Tổng hợp các bước trang điểm cho da dầu mới nhất 2021

Ngày:18/02/2021 lúc 00:26AM

Da dầu là một trong những loại da có cơ địa cực khó trang điểm đặc biệt là các bạn nghiệp dư. Trang điểm cho da dầu đỏi hỏi bạn phải biết cách kiềm dầu nếu không muốn lớp nền bị trôi nhanh chóng. Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ Tổng hợp cho các bạn các bước trang điểm cho da dầu đơn giản giúp các bạn tự tin hơn khi gặp các trường hợp tương tự nhé. 

7 Bước trang điểm cho da dầu lâu trôi, đơn giản

Bước 1. Dọn sạch bã nhờn và cho da “uống nước”

  • Làm sạch da:

làm sạch da trước khi trang điểm

Trước khi trang điểm phải làm sạch da cái đã! ( Nguồn: Refinery29)

Đối với bất kì làn da nào, trước khi trang điểm hãy giữ da luôn luôn sạch. Đối với da dầu, điều đó còn quan trọng hơn rất nhiều. Hãy làm sạch da bằng cách dùng sữa rửa mặt hằng ngày có độ pH ~ 5.5 – 6 và có chứa chất acid salicylic (từ dưới 1%). Vì acid này sẽ giúp da chúng ta loại bỏ sạch bụi bẩn, ngăn ngừa các vi khuẩn gây mụn nằm sâu trong lỗ chân lông tuy nhiên vẫn không làm đánh mất lớp màng dưỡng quan trọng cho da với độ pH an toàn nhé.

  • Dưỡng ẩm cho da:

Dưỡng ẩm cho da trước trang điểm cho da nhờn

Dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng (Nguồn: Popsugar)

Cách kẻ lông mày theo khuôn mặt đúng chuẩn chuyên gia

Da dầu là làn da rất dễ mất nước, điều đấy làm do tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy, các nàng nên tránh xa các kiểu kem dưỡng ẩm, thay vì vậy là các kiểu kem dưỡng ẩm cho da nhờn, cấp nước ở dạng mỏng như gel dưỡng ẩm, essence, serum dưỡng da. Chúng giúp da dầu dễ dàng thẩm thấu hơn mà không gây bí da sau các bước trang điểm cho da nhờn.

TIP cho bạn: Các sản phẩm có chứa các kiểu acid hyacluronic, glycerin là sẽ giúp các nàng da dầu dưỡng ẩm rất tích cực đấy.

Bước 2. xây dựng lớp màng kiềm dầu bằng kem lót – Primer

Sau bước dưỡng, Kem lót cho da – Primer chính là bước quan trọng trong việc xây dựng “bức tường thành” ngăn cách giữa lớp dưỡng da và lớp trang điểm. Với chức năng kiềm dầu cho da, các nàng chỉ cần chọn lựa các loại Primer dạng gel trong suốt hoặc kem không màu tạo điều kiện cho các bước trang điểm cho da dầu.

kem lót cho da dầu

Đầu tiên phải dùng kem lót (Nguồn: Byrdie)

Khi đánh lên những vùng có lỗ chân lông to, tiết dầu nhiều, kem lót kiềm dầu sẽ khiến cho lớp trang điểm tự nhiên trong suốt. Bởi vì, Primer có tác dụng hạn chế tình trạng tiết dầu nhờn. Bên cạnh đấy, trợ thủ đắc lực này còn giúp lớp nền trang điểm lâu trôi trên da cả ngày mà không lo bị mốc da.

Bước 3. Sử dụng kem nền dành riêng cho da dầu

Với các kiểu kem nền đa dạng vào thời điểm hiện tại thì kem nền có dạng lỏng là sự chọn lựa phù hợp nhất cho cô gái da nhờn mụn, dầu. Tuy độ che phủ ở những loại này thường không vượt quá mức cho phép tuy nhiên chúng cho ra lớp nền mỏng nhẹ, không gây tắc lỗ chân lông khiến da chúng ta đổ dầu và là chọn lựa tuyệt vời khi trang điểm cho da nhờn.

kem nền cho da dầu

Sau đấy, đến kem nền cho da dầu (Nguồn: Pinterest)

Bạn sẽ kết hợp thêm kem che khuyết điểm để lớp nền được tự nhiên và mịn đẹp hơn. Bạn cũng nên tự sắm cho mình một bộ cọ trang điểm cá nhân. Bộ cọ trang điểm sẽ giúp bạn trang điểm lớp nền mịn và bám chặt vào da hơn.

TIP cho bạn: Để chọn kem nền cho da nhờn, bạn hãy để ý những từ như “oil free”, “for oily skin”, “no-sebum”, “for matte”, “be matte”.

Bước 4. Bí quyết lông mày lâu trôi

vẽ chân mày cho da dầu

Tiếp đến, chăm chút cho lông mày nào (Nguồn: Selected Cosmetics)

Đối với lông mày, các nàng không nên dùng các loại kẻ lông mày dạng bột, chì hay sáp, các loại kẻ mày dạng gel mới chính là vũ khí bí mật giúp đôi chân mày luôn bền màu khi trang điểm cho da nhờn. Ngoài ra, bạn không phải thực hiện hay sử dụng quá là nhiều kỹ thuật để có đôi chân mày bền lâu với thời gian.

Bước 5. Chọn sản phẩm chống nước cho trang điểm mắt

trang điểm mắt chống nước

Kem lót, Mascara ưu tiên loại chống nước nhé! (Nguồn: Total Beauty)

Hãy luôn nhớ thêm một bước kem lót mắt nhé ! Màu mắt của bạn có thể lên đẹp hơn, rõ hơn mà còn kiềm dầu cho mí mắt của chúng ta nữa đó. Nếu các nàng muốn một tí kẻ mắt sắc sảo hay một hàng mi cong vút. Hãy luôn nhớ chọn lựa các eyeliner và mascara có chức năng chống nước “Waterproof”, để không làm lớp trang điểm mắt bị lem khi mí mắt đổ dầu.

Bước 6. Phủ phấn cực kỳ quan trọng

phấn phủ kiềm dầu

Phấn phủ kiềm dầu – Vũ khí cực kỳ lợi hại cho nàng da dầu (Nguồn: Byrdie)

Cushion vừa trang điểm vừa chống nắng thì sẽ ra sao bạn nhỉ?

Bước quan trọng không bao giờ được thiếu với da dầu là phấn phủ kiềm dầu tốt dạng bột chính là ứng cứ viên sáng giá cho bước này.Các loại phấn phủ dạng bột có tính hút ẩm cao hơn so sánh với phấn phủ dạng nén mà vẫn không làm dày lớp trang điểm, cung cấp lớp trang điểm lì, đẹp, mịn nhưng vẫn tự nhiên.

Bước 7. Cố định lớp trang điểm bằng xịt trang điểm

xịt cố định trang điểm

Xịt cố định lớp trang điểm vô cùng quan trọng (Nguồn: Sephora)

Lớp xịt cố định – Setting Spray sẽ hỗ trợ lớp nền được bền màu cả ngày trên da, bất kể đổ dầu tuy nhiên lớp trang điểm lâu trôi mà vẫn mịn đẹp. Em ấy như “nước thần” vậy đó, nên các nàng đừng bao giờ quên thêm lọ nước thần này vào các bước trang điểm cho da nhờn nhé!

Những chú ý khi trang điểm cho da dầu

Các bước trang điểm cho da dầu là vậy nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng phải cần đến makeup. Việc cần thiết của mỗi chúng ta đó là học cách chăm sóc da tốt hơn kèm chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để chúng ta có làn da mềm mịn và đẹp hơn.

Khi có làn da đẹp, việc trang điểm cũng trở nên đơn giản hơn, giúp bạn xinh đẹp hơn và tự tin hơn rất nhiều nếu như so với làn da dầu đầy mụn và xỉn màu.

Cách lựa chọn bộ trang điểm cho da dầu mụn

Trước khi trang điểm, bạn phải cần hiểu rõ trạng thái da dầu mụn để chọn lựa bộ trang điểm phù hợp nhất. Với loại da nhạy cảm này, bạn cần dùng loại mỹ phẩm đảm bảo 2 yếu tố: thành phần đơn giản và kết cấu mỏng.

1. Thành phần đơn giản

Da mụn là làn da yếu, rất nhạy cảm với các loại mỹ phẩm. Do đó, bạn nên chọn lựa các hãng mỹ phẩm với thành phần đơn giản. Trước khi dùng, hãy thử thoa một tí lên da vùng cổ tay. Nếu không thấy kích ứng, ngứa ngáy gì thì có thể dùng cho da mặt.

2. Kết cấu mỏng, thoáng

Với da dầu, đặc biệt là đang nổi mụn, bạn nên tránh xa các kiểu mỹ phẩm với kết cấu dày đặc như kem phấn, stick, kem,… Vì chúng sẽ liên kết với dầu nhờn trên da gây bít tắc lỗ chân lông, tăng tế bào chết, khiến mụn nổi nhiều hơn. Thay vì vậy, bạn nên dùng các loại mỹ phẩm dạng bột, giúp da thông thoáng, dễ thở.

Trên đây là 7 bước cơ bản trang điểm cho da dầu mà bạn cần lưu ý để có lớp makeup mịn màng, hoàn hảo như ý muốn.giúp bạn luôn xinh đẹp nhưng không gây tổn hại nhiều cho làn da. 

Hãy bấm theo dõi Ruby Nguyên Beauty & Spa để đọc được nhiều bài viết hữu ích nha!

 

 
Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN