Da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào? review 10 sửa rửa mặt cho da dầu

Ngày:16/02/2021 lúc 13:13PM

Da dầu là một trong những loại da khá khó để dưỡng và thường chúng ta sẽ không biết da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn Beauty sẽ cùng mọi người tìm hiểu về các đặc điểm của da dầu để trả lời câu hỏi da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào, mọi người cùng đọc bài viết nhé.

Đặc điểm của da dầu

Da dầu gồm có có những dấu hiệu như:

- Da lúc nào cũng căng bóng, có thể xuất hiện nhiều mụn trứng cá trên bề mặt, mụn ẩn,...dễ bám bụi do da tiết nhiều chất nhờn kể cả khi bạn không ra đường.

- Da dầu thường xuất hiện nhiều nhất vào những ngày nắng nóng, làm cho lỗ chân lông to gây tình trạng ứ đọng dưới lỗ chân lông, khiến cho da trở nên sần sùi, xuất hiện mụn đầu đen và các khuyết điểm khác trên da mặt.

- Da dầu có khả năng do di truyền hoặc tâm sinh lý, ăn uống không điều độ, khí hậu, căng thẳng, mệt mỏi,... Nên da tiết khá nhiều chất nhờn.

- Vì da nhờn dầu nên sẽ nảy sinh nhiều độ ẩm, làm cho tốc độ lão hoá da bạn khá chậm đối với các loại da khô, da mụn khác,...

sữa rửa mặt cho da dầu

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da dầu

- Thành phần:

một số thành phần được khuyến khích sử dụng là tốt cho da nổi bật như: AHA, BHA, Glycerin, hyaluronic,…Tuy nhiên, bạn nên coi xét những thành phần dưới đây có hại cho da của chúng ta. nếu như trong sữa rửa mặt của chúng ta có nhiều thành phần này, thì hãy bỏ chúng đi nhé!

  • Mineral oil/Petrolatum là loại chất được chiết xuất từ dầu thô hoặc dầu mỏ, sử dụng để chạy xăng xe. đây chính là chất có rất nhiều trong các kiểu sữa rửa mặt giá thấp. Bởi chúng tiết kiệm chi phí sản xuất, thay vì sử dụng những chất dưỡng ẩm an toàn. mặc dù vậy, Mineral oil có khả năng gây kích ứng cho da như: bít lỗ chân lông, gây mụn, thậm chí có khả năng gây ung thư và liên quan đến khả năng sinh sản của phụ nữ.
  • Sodium Lauryl Sulfate (SLS) là chất tạo bọt có trong xà phòng, dầu gội và được sử dụng rộng lớn trong công nghiệp mỹ phẩm nhờ giá cả rẻ. tuy nhiên nếu như vẫn chưa có thành công đoạn này thì không chỉ khiến da của chúng ta khó sạch.
  • Talc/talcum powder là thành phần có nhiều trong phấn rôm trẻ em, tuy nhiên Talc là lý do gây ra ung thư phổi, ung thư da. thay vào đó, con người nên chọn những loại sữa rửa mặt có “talc – free” ngay từ khi bắt đầu để chắc chắn cho da.
  • Parabens là chất bảo quản có trong mọi loại sữa rửa mặt, giúp ngăn ngừa không cho sản phẩm biến chất. nhưng chúng lại có hiện tượng lão hoá sớm, nguy cơ gây ra bệnh ung thư vú và suy giảm khả năng sinh đẻ. chúng ta nên lựa chọn các kiểu hàng hóa có chứa phenoxyethanol thay vì paraben, chúng khá an toàn cho da của bạn.
  • Propylene glycol là chất để giữ vững độ ẩm trong mỹ phẩm, và thường gặp ở những loại xịt khoáng, kem dưỡng ẩm, phấn má dạng kem, phấn mắt dạng kem… tuy nhiên propylene glycol cũng là chất được sử dụng để làm mát trong tủ lạnh và phanh xe của bạn. Nó có thể gây thương tổn gan và thận, dùng một thời gian dài sẽ gây kích ứng, làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.
  • Fragnance là loại chất tổng hợp có khả năng gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, sần sùi và lão hoá nhanh. nếu sử dụng lâu dài sẽ có khả năng gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

- Độ pH:

Phần đông người khi mua sữa rửa mặt thường sẽ không bao giờ để ý tới độ pH của sản phẩm, phần nhiều chỉ lưu ý đến nhãn hiệu, lượt người sử dụng,...Vì vậy, Bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH cao, chúng sẽ hỗ trợ bạn kéo dài thời gian ổn định da trở lại hơn.

Độ pH càng xuống thấp (pH < 7) thì càng chứa nhiều Acid, pH càng lên cao (pH>7) thì càng chứa nhiều Alkaline, pH cân bằng (pH = 7) còn được gọi là trung tính (Acid = Alkaline)

Độ pH trung bình là 5,5 (rơi vào từ 5.0 đến 6.5) sẽ làm ra môi trường lý tưởng để tạo thành lớp chắn bảo vệ da, tạo nên độ cân bằng cho da, giúp da căng mọng, trẻ khoẻ, giữ nước, chống khô và ngăn ngừa các vi khuẩn có hại cho da.

sữa rửa mặt cho da dầu

- Nhãn hiệu: hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng sữa rửa mặt nổi tiếng, được phân loại thành nhiều dạng như: dạng dầu, dạng bọt, dạng lỏng,... tuy nhiên, nhãn hiệu chỉ là một phần nhỏ trong các tiêu chí chọn lựa loại sữa rửa mặt, nó còn dựa vào độ ổn của da mặt, địa hình da,... Và đặc biệt hơn là tâm sinh lý của mỗi người.

- Giá thành/ Địa chỉ mua: Sữa rửa mặt cũng là một trong những hàng hóa thiên về lĩnh vực làm đẹp, thông thường mỹ phẩm gồm có 3 cấp độ: rẻ - tầm trung - Cao cấp. tuy nhiên, các loại cao cấp chưa chắc đã tốt và hợp với da của bạn. điều quan trọng là, bạn nên mua ở những shop uy tín, đã được phần đông người review, sẻ chia bí kíp,...để tránh mua những sản phẩm kém chất lượng nhé!

SỮA RỬA MẶT LÀM SẠCH SÂU HUXLEY DEEP CLEAN DEEP MOIST

sữa rửa mặt làm sạch sâu Huxley Deep Clean Deep Moist

Huxley Deep Clean Deep Moist – Giá: 350.000đ

Review & cảm nhận:

Sữa rửa mặt này thuộc dòng dành cho da nhạy cảm, mặc dù vậy trong em này có chứa đất sét giúp làm sạch sâu, lấy sạch bã nhờn nên mình đưa nó vào sữa rửa mặt cho da dầu luôn.

Chất kem mềm, tạo bọt nhiều và mùi hương dễ chịu.

Chức năng làm sạch sâu cho da, kiểm soát bã nhờn, dầu thừa và đáng chú ý không gây khô da vì có chứa các thành phần chiết xuất từ cây xương rồng, blue lotus, blue agave,…

Ngoài những điều ấy ra còn một số thành phần còn lại như chiết xuất quả quýt, moringa,… cải thiện tone màu của da và làm sáng da.

Rating: 9/10 giá hơi cao hơn một tí tuy nhiên bù lại sử dụng rất thích, cải thiện hiện trạng dầu và mụn trên da hiệu quả.

SỮA RỬA MẶT INNISFREE JEJU VOLCANIC PORE CLEANSING FOAM

sữa rửa mặt Innisfree Jeju Volcanic pore cleansing foam

Review và cảm nhận:

Làm sạch sâu và hấp thụ vi khuẩn, bã nhờn mạnh mẽ trên bề mặt da giúp hạn chế mụn khởi tạo.

Thành phần chủ yếu trong sữa rửa mặt này của innisfree là đá núi lửa và chiết xuất trà xanh từ đảo jeju, nước khoáng nên rất nhẹ dịu cho da.

Kết cấu em này ở dạng kem và có khả năng tạo bọt rất tốt, mình apply lên da và massage cảm nhận thấy da rất là sạch không bị khô một khi rửa lại với nước.

Dùng tầm 2 tuần thì cảm nhận thấy là mụn ít lên hẳn đi, do trong thành phần có thể nắm bắt dầu cho da.

Theo mình thấy thì em này thích hợp với da hỗn hợp, da dầu đang bị mụn.

Rating: 8/10 nắm bắt và giảm lượng dầu nhờn tiết ra trên da, giúp hạn chế mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá và mụn mủ.

Giá bán: 200.000đ

SỮA RỬA MẶT THẢI ĐỘC RAU CỦ SUPER VEGITOKS CLEANSER (MÀU ĐỎ)

sữa rửa mặt super vegitoks cleanser byvibes wonder bath

Super Vegitoks Cleanser Byvibes Wonder Bath

Review & cảm nhận khi dùng:

Là sữa rửa mặt kết hợp công dụng của 3 sản phẩm: tẩy trang, sữa rửa mặt và mặt nạ thải độc.

Thành phần xanh, rất giàu các chiết xuất thiên nhiên từ lựu, cà chua, cà rốt, dâu.

Bạn chú ý là sản phẩm mình đang đề cập tới là loại màu đỏ (Byvibes wonder bath) nhé, do em này có 3 màu xanh, đỏ, tím nên khi mua các bạn chú ý màu phù hợp với hiện trạng da.

Kết cấu dạng gel màu đỏ, khi apply lên da thì tầm vài giây sau nó tự sủi bọt lên, đây giống như mask thải độc cho da. Mỗi làn mình sử dụng thì cảm nhận thấy da được tẩy sạch bụi bẩn và thoáng lỗ chân lông, mặc dù hãng có ghi là thay thế cả bước tẩy trang tuy nhiên theo mình thì bạn không nên dùng em này cho bước tẩy trang, vẫn nên sử dụng nước tẩy trang riêng.

Điểm nổi bật là loại màu đỏ có thể xử lý thâm, dưỡng trắng da.

Rating: 9/10 làm sạch sâu, không gây khô rát da, dưỡng trắng, giảm thâm và cực kỳ an toàn ổn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash

Cetaphil Dermacontrol Foam Wash hiện đang là dòng sữa rửa mặt cho da dầu được sử dụng rất phổ biến tại thị trường đất nước ta. Kết cấu của loại sữa rửa mặt này là dạng gel lỏng, khi dùng có khả năng tạo bọt nhẹ.

sữa rửa mặt cho da dầu

Cetaphil Dermacontrol Foam Wash là sữa rửa mặt cho da dầu được dùng phổ biến

Nhờ chứa các chất điện hoạt anion dịu nhẹ mà sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash có khả năng tạo bọt và làm sạch sâu. sản phẩm còn chứa lượng kẽm Gluconate giúp điều hòa và kiểm soát bã nhờn một cách mang lại hiệu quả nhưng lại không làm khô da.

Bên cạnh đó còn nắm bắt độ ẩm, giúp lỗ nang lông sạch thoáng, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, tăng khả năng kháng viêm cho da. mặc dù vậy, so với những người có làn da quá nhiều dầu thì đây chưa phải là chọn lựa tối ưu.

**Giá tham khảo: Sữa rửa mặt Cetaphil Dermacontrol Foam Wash hiện đang được bán với mức giá khoảng 450.000 – 500.000 đồng/1 chai 235ml.

Sữa rửa mặt Laroche Posay Toleriane

Sữa rửa mặt Laroche Posay Toleriane là hàng hóa của hãng mỹ phẩm Laroche Posay nổi tiếng ở Pháp. Đây là hàng hóa được sản xuất chuyên biệt cho những người có làn da dầu và hay nổi mụn.

Dòng hàng hóa này có cấu tạo dạng kem lỏng màu trắng có thể thấm sâu vào da để làm sạch dầu thừa và bụi bẩn. Trong thành phần giàu Glycerin giúp dưỡng ẩm tối ưu cho làn da và EDTA có công dụng trung hòa nước cứng. đồng thời lượng nước khoáng La Roche-Posay tự nhiên và tinh khiết còn mang lại thêm khoáng chất cùng các nguyên tố vi lượng cho da.

da dầu nên dùng sữa rửa mặt nào

Người bị da dầu nhờn có thể chọn sữa rửa mặt Laroche Posay Toleriane để sử dụng

**Giá tham khảo: Sữa rửa mặt Laroche Posay Toleriane hiện đang được bán khá phổ biến với mức giá dao động trong khoảng 450 – 490.000 đồng/ 1 tuýp 125ml.

Sữa rửa mặt Kose Cosmeport Softymo Cleansing Foam White

Đây chính là dòng sữa rửa mặt rất ổn với những người da dầu hiện đang được sử dụng phổ biến. sản phẩm có chứa các thành phần lành tính như Myristic Acidm tinh chất ngọc trai, Lauric Acid, Potassiu, Hydroxide, Glycerin, Stearic Acid, Sodium Hyaluronate, Butylene Glycol…

Nhờ đó mà đem đến nhiều công dụng cho làn da của chúng ta. Giúp làm sạch sâu và loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt da. Tạo bọt siêu mịn giúp thu thập đi lượng dầu thừa, ngăn ngừa mụn. cùng lúc đó cung cấp độ ẩm vượt trội và giúp da luôn mịn màng sau khi rửa mặt. đáng chú ý có thể làm sáng da nhẹ nhàng cùng tinh chất ngọc trai quý hiếm.

làm sạch da dầu nhờn

Kose Cosmeport Softymo Cleansing Foam White là loại sữa rửa mặt ổn với da dầu

**Giá tham khảo: Sữa rửa mặt Kose Cosmeport Softymo Cleansing Foam White hiện đang được bán với mức giá khoảng 130 – 160.000 đồng/1 tuýp 190g.

Sữa rửa mặt cho da dầu Hada Labo Advanced Nourish

Với tiêu chí “đơn giản nhưng hoàn hảo”, bao bì của sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish có tông màu trắng chủ đạo, dễ dàng tuy nhiên đậm chất Nhật. Chữ trên hàng hóa được in bóng tuy khó nhìn nhưng lại không họa tiết, thanh tao và nhã nhặn.

Sữa rửa mặt hada labo cho da dầu

Sữa rửa mặt hada labo giúp làm sạch, dưỡng ẩm tốt, phù hợp với làn da dầu nhờn

Sản phẩm sữa rửa mặt đến từ thương hiệu Hada Labo này có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm da. Là sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu mụn.

Thành phần chính chứa hệ dưỡng ẩm HA, SHA, Nanoha giúp sữa thẩm thấu nhanh. một khi dùng đem đến cảm giác sáng mịn, ẩm mịn và không nhờn dính.

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron có ưu điểm gì?

  • hàng hóa chứa hệ dưỡng ẩm sâu HA, SHA, Nano HA. Giúp da vẫn được mềm mịn sau khi làm sạch da.
  • Khi dùng để rửa mặt bạn có thể cảm thấy mịn màng. điều này là do các phân tử có trong hàng hóa trượt qua nhau, thay vì cọ xát vào nhau. Chính bởi vậy làn da sẽ hạn chế được thương tổn và kích ứng.
  • giá cả của hàng hóa này khá rẻ mà lại giúp làm sạch, dưỡng ẩm đạt kết quả tốt, phù hợp với sinh viên. Mức giá của nó khoảng 60.000 đồng/80gam.

Cảm nhận sau khi sử dụng sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish

  • Sau khi sử dụng sữa rửa mặt Hada Labo mình cảm nhận thấy hàng hóa có khả năng làm sạch, và dưỡng ẩm khá tốt. Da được làm sạch mà vẫn mềm mịn, da không bị khô. tuy nhiên, với các thành phần đơn giản thì sản phẩm chỉ có đạt kết quả tốt trong năng lực làm sạch và dưỡng ẩm thôi.
  • Điều mình ưng ở sản phẩm này nữa là giá rất bình dân, chúng ta có thể dễ dàng tìm mua ở bất cư cửa hàng mỹ phẩm nào trên toàn quốc.

Sữa rửa mặt Innisfree trà xanh dành cho da dầu

Chắc hẳn từ những thời còn đi học, hay hồi mới tập tành skincare khi có làn da dầu thường được các anh/chị khuyên nên dùng sữa rửa mặt Innisfree. Bởi các dòng sữa rửa mặt của hãng này vốn nổi tiếng với thành phần từ tinh chất trà xanh đem đến cho làn da những dưỡng chất thiết yếu.

Sữa rửa mặt innisfree cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt innisfree giúp kiềm dầu, hỗ trợ kháng khuẩn, ngừa mụn tốt

Ưu điểm của sữa rửa mặt Innisfree trà xanh

  • Với chiết xuất từ trà xanh, nên sản phẩm không những có khả năng làm sạch mà còn có tác dụng kiềm dầu và chống oxy hóa cho làn da nữa.
  • ngoài những điều ấy ra, thành phần Kaolin có trong hàng hóa còn mang lại những công dụng bất ngờ. Kaolin là loại đất sét của vùng đảo Jeju liên kết với chất dưỡng ẩm Glycerin mang đến cho bạn làn da sạch và mịn màng hơn.
  • Với thiết kế dễ dàng, màu xanh là màu chủ đạo của sản phẩm này. ngoài những điều ấy ra, độ pH là 8.5. Với độ pH khá cao như này nó chỉ ổn với làn da dầu, không phù hợp với ai có làn da thiên khô. Sữa rửa mặt Innisfree này sẽ hỗ trợ bạn thoát khỏi làn da dầu nhờn vào những ngày hè nắng nóng.
  • Giá của hàng hóa này ở mức bình dân, khoảng 80.000đồng/lọ 50ml; 250.000đồng/150ml.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Cerave Foaming Facial Cleanser

Khi đề cập đến sữa rửa mặt da dầu mụn chúng ta không thể không nhắc đến Careve. Trong bảng thành phần của sữa rửa mặt Cerave Foaming Facial Cleanser chứa Niacinamide và Hyaluronic acid. Hai thành công đoạn này giúp da được mịn màng, giữ ẩm, và sản sinh ra ceramides, acid béo giúp khôi phục lớp màng bảo vệ cho da.

Sữa rửa mặt cerave cho da dầu có tốt không

SRM Cerave được cho là sản phẩm an toàn, lành tính

Ngoài ra, sữa rửa mặt cerave có chứa vitamin B3: Giúp làm sáng da, cải thiện một số vấn đề về da như dị ứng, mụn hay nám.

Với thiết kế dạng vòi vặn, có động cơ khóa nắp. Chính bởi vậy Bạn có thể mang nó đi xa khi du lịch, hay công tắc mà không lo lắng sữa rửa mặt bị chảy ra ngoài.

Nhận xét chung về sữa rửa mặt Cerave foaming facial cleanser

  • Sữa rửa mặt Cerave được đánh giá là một trong những sữa rửa mặt an toàn, và dịu nhẹ với mọi làn da.
  • Giúp làm sạch da, dưỡng ẩm và bảo vệ da tốt. sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt cerave xong bạn sẽ cảm nhận được có một lớp màng bảo vệ da rất mỏng, và mịn màng.

Cảm nhận một khi sử dụng sữa rửa mặt cerave foaming facial cleanser

  • Da được làm sạch mà không bị khô căng là điều mình cảm nhận được rõ rệt nhất sau khi sử dụng sữa rửa mặt này. không những thế, da còn được bảo vệ bởi một lớp màng bên ngoài.
  • Giá của sữa rửa mặt CeraVe cũng không vượt quá mức cho phép, chỉ khoảng 375.000đ/chai 333ml. Một chai to như vậy mình sử dụng được tận 1 năm liền. Chia nhỏ mỗi tháng ra thì cũng đâu có đắt đâu, còn rất tiết kiệm nữa ấy.
  • Sữa rửa mặt CeraVe mạnh ở điểm là giúp da cung cấp độ ẩm, hạn chế dầu thừa. mặc dù vậy, sữa rửa mặt này không có khả năng kiềm soát dầu tốt lắm. Chính bởi vậy mình hay dùng em này vào buổi sáng để làm sạch nhẹ nhàng. Còn buổi tối thì mình dùng sữa rửa mặt Vichy hoặc Senka.

Sữa rửa mặt Senka cho da dầu nhờn Senka Perfect Whip

Senka được thành lập vào năm 1872. Và nối bước tên tuổi của thương hiệu Shiseido, Senka là một trong 11 nhãn hiệu nổi tiếng của Shiseido nhóm. Các hàng hóa của Senka đã biến thành nhãn hiệu bình dân được rất nhiều người mua hàng trên thế giới yêu thích và tin dùng.

Top sữa rửa mặt cho da dầu giá bình dân, kiềm dầu tốt

Sữa rửa mặt Perfect Whip Senka có tốt không ?

  • Thành phần sữa rửa mặt Senka Perfect Whip có chứa Lauric Acid, Stearic Acid, Myristic Acid, Potassium Hydroxide, Peg-8 với độ pH 6 – 7. Độ pH này hơi cao, cho nên những bạn có làn da dầu nhạy cảm, hay da nhạy cảm thì phải nên cân nhắc trước khi dùng nhé.
  • Sữa rửa mặt Perfect whip xanh tạo bọt tốt giúp di chuyển và thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông. Cũng nhờ vậy mà da bạn được cảm xúc làm sạch nhẹ nhàng, mịn màng ngay một khi dùng lần đầu tiên.
  • Sữa rửa mặt senka perfect whip ngoài khả năng làm sạch da, nó còn có thể làm trắng và ngăn ngừa lão hóa cho da.
  • Với công thức có chứa sericin và 2 lần hyaluronic: Giúp da được làm sạch, mà vẫn được dưỡng ẩm, và bảo vệ lớp màng cho da đạt kết quả tốt.

Đánh giá sữa rửa mặt sữa rửa mặt perfect whip màu xanh

  • đối với làn da dầu nhờn thì khi sử dụng em này, mình cảm nhận thấy độ làm sạch và dưỡng ẩm là ở thang 10/10.
  • Với bí quyết tạo bọt tốt, nên khi sử dụng sữa rửa mặt này mình cảm nhận được là da được thực hiện sạch sâu. Khi dùng bạn cũng nên tạo bọt thật kỹ trước rồi mới rửa lên mặt nhé. Điều đấy sẽ giúp làm sạch tốt hơn, hạn chế ma sát giữa tay và da mặt, nó cũng tránh da bị khô căng nữa.
  • Có một điểm mình thích ở hàng hóa này nữa đấy là có mùi hương nhẹ của hoa hồng, dễ chịu. đáng chú ý giá của sữa rửa mặt perfect whip khoảng 95.000đồng/tuýp 120g.
  • mặc dù vậy, sữa rửa mặt senka perfect whip không hợp với những bạn có làn da khô, hay da thiên khô, hoặc làn da quá nhạy cảm.
Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN