Mặt nạ giấy là gì? Tất tần tật các loại mặt nạ giấy nào tốt nhất hiện nay

Ngày:16/02/2021 lúc 12:28PM

Mặt nạ giấy là gì? Khái niệm mặt nạ giấy không còn quá lạ lẫm với giới skincare nhưng không phải ai cũng hiểu mặt nạ giấy là gì và cách sử dụng mặt nạ giấy sao cho đúng cách. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn sẽ viết 1 bài viết tất tần tật về mặt nạ giấy và cách sử dụng mặt nạ giấy sao cho đúng cách, mọi người cùng tham khảo nhé.

Khái niệm mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là một tấm mặt nạ thiết kế theo hình dáng gương mặt được ngâm trong dung dịch serum. Chúng được thực hiện từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Mặt nạ giấy chỉ sử dụng được một lần và được đóng gói riêng lẻ nên có thể sử dụng dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng và ở bất cứ địa điểm nào.

Nguồn gốc mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ Hàn Quốc, đây được coi như một cống hiến to lớn của họ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc da. Chúng được sử dụng rộng rãi trên toàn toàn cầu nhưng phổ biến nhất vẫn là khu vực châu Á.

nguồn gốc mặt nạ giấy
Vào thời điểm hiện tại, các hãng mỹ phẩm ở nhiều nước như Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ… cũng cho ra đời nhiều dòng hàng hóa mặt nạ giấy với các công dụng không giống nhau, góp một phần làm đa dạng hóa sự chọn lựa của người tiêu dùng hơn.

Các kiểu mặt nạ giấy?

vào thời điểm hiện tại, trên thị trường mỹ phẩm có 2 loại mặt nạ giấy phổ biến:

  • Mặt nạ giấy khô: sử dụng lột mụn hoặc để đắp các kiểu mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên.
  • Mặt nạ giấy ướt: đối với mặt nạ giấy khô, mặt nạ giấy ướt phổ biến hơn, tiện dụng hơn. Loại mặt nạ này được ngâm sẵn trong dung dịch chứa các dưỡng chất tốt cho da. tùy vào mục đích dùng, mà mặt nạ ướt có rất nhiều loại cho bạn chọn lựa.

Mặt nạ giấy Hàn Quốc Nature Republic là loại mà Admin đang dùng.

Mua hắn 100 cái cất tủ lạnh, mỗi tuần dùng 2-3 cái.

Có bao nhiêu chất liệu mặt nạ giấy, sự không giống nhau là gì?

Có 6 chất liệu phổ biến nhất được dùng trong mặt nạ giấy là:

#1. Mặt nạ sợi không dệt

Dạng sợi (không dệt) với giá tiền thấp, thường được sử dụng trong các mặt nạ giấy giá rẻ. Mặt nạ fiber thường có hạn chế trong năng lực đưa các dưỡng chất vào da. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này không có khả năng bám tốt trên da. nếu như bạn chọn mặt nạ giá thấp, nên nằm yên để tránh hàng hóa rơi xuống. Dưỡng chất trong mặt nạ dễ bay hơi.

Gợi ý sản phẩm

– Timeless Truth Black Charcoal Mask

– NEOGEN Vita Energizing Fiber Mask

– Benton’s Snail Bee High Content Mask

#2. Mặt nạ dạng Pulp

Dạng pulp một dạng kết cấu mịn màng hơn mặt nạ sợi tuy nhiên vẫn tồn tại những nhược điểm tương tự với mặt nạ dạng sợi. Mặt nạ dạng pulp có bề mặt không đồng đều nên sẽ có những khoảng hở giữa da và mặt nạ. Dưỡng chất trong mặt nạ khá dễ bay hơi.

Gợi ý sản phẩm:

– Tony Moly Natural Pulp Essence Sheet Mask

#3. Mặt nạ Hydro gel

Dạng hydro-gel thường xảy ra ở các dòng mặt nạ trung cao cấp. Loại mặt nạ này được chế tạo từ công thức trộn dưỡng chất với gelatin, tạo ra một lớp màng mát và mỏng. thông thường mặt nạ được chia làm 2 phần nửa trên và nửa dưới mặt tách biệt. Mặt nạ hydro-gel thường dễ rách nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng.

mat-na-giay-2

Gợi ý sản phẩm:

– Ciracle Snail Hydrogel Mask

– Dr. Jart+ Water Fuse Water-Full Hydrogel Mask

– Boscia Tsubaki Oil Deep Hydration Hydrogel Mask

– Missha’s Time Revolution White Cure Hydrogel Mask

#4. Mặt nạ Bio Cellulose

Dạng bio cellulose là dạng mặt nạ được dệt từ sợi bio cellulose (xơ sinh học) – dạng sợi thiên nhiên, tiêu chuẩn vàng của dưỡng ẩm và trị liệu da. Mặt nạ bio cellulose có thể bám chặt trên da và chuyển dưỡng chất vào da một chách hiệu quả. Kết cấu của mặt nạ gống như dạng gel mát nhưng lại rất bền. Dưỡng chất trong mặt nạ bio cellulose không bị bay hơi trong quá trình đắp mặt nạ. nhưng bù lại mặt nạ bio cellulose thường có khoản chi rất cao. mat-na-giay

Gợi ý hàng hóa

– Timeless Truth Apple Stem Cell & Collagen Bio Cellulose Mask

– Tatcha Luminous Deep Hydration Lifting Mask

– Lancome Blanc Expert Bio Cellulose Mask

#5. Mặt nạ giấy bạc

Để ngăn các yếu tố không bị bay hơi quá nhanh thì mặt nạ nhôm là một sự tìm kiếm tuyệt vời. Loại mặt nạ này dùng giấy bạc ở mặt ngoài để ngăn chặn các thành phần và chất lỏng nuôi dưỡng da không bị bay hơi. Lớp giấy bạc sẽ giúp mặt nạ luôn duy trì được độ ẩm từ khi mở ra cho đến hết quá trình đắp mặt nạ.

mat-na-giay-2

Gợi ý hàng hóa

– Estée Lauder Advanced Night Repair Concentrated Recovery PowerFoil Mask

– Makep:rem’s Wrapping me Sauna Mask

#6. Mặt nạ giấy len

Loại mặt nạ này được thực hiện từ 100% cotton dệt để đảm bảo mang lại độ ẩm cho làn da rất nhanh hơn. Mặt nạ len thường nặng và dài hơn bình thường, vì thế ngoài da mặt Bạn có thể đắp lên cả vùng da cổ nữa.

mat-na-giay-1

Gợi ý sản phẩm

– White Truffle Hydramax Knit Mask

– Pink Cactus Liftmax Knit Mask

Liệu mặt nạ giấy có khả năng thay thế mặt nạ rửa truyền thống?

Việc này còn tùy thành phần và công dụng của mặt nạ rửa là gì, đối với một vài người mặt nạ có các yếu tố như than hoạt tính hay đất sét hay một vài người axit nhẹ, công dụng tập trung vào việc làm sạch sâu, tẩy tế bào chết trong khi chức năng của mặt nạ giấy lại là đẩy mạnh cung cấp dưỡng chất cho da nhờ bổ sung nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất. Do tính năng của hai loại mặt nạ này không giống nhau nên trong trường hợp này không thể thay thế. tuy nhiên, thị trường mặt nạ (facial mask/wrap) càng ngày càng đầy đủ và đa dạng về chủng loại cũng như tác dụng, không ít các kiểu mặt nạ rửa vừa có công dụng làm sạch sâu, hút bớt dầu mà vẫn dưỡng da khá tốt, hoặc thậm chí chỉ tập trung cho việc dưỡng da, khi đó mặt nạ giấy hay rửa có chung một công dụng và có thể trải nghiệm thay thế.

Ích lợi của việc đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là một trong những cách chăm sóc da hiệu quả, dưỡng chất có trong mask sẽ hấp thụ vào da nuôi dưỡng da mượt hơn.

Tùy vào từng loại dưỡng chất trong mask sẽ quyết định đến lợi ích & đạt kết quả tốt cho da, phía dưới là một vài người ích lợi và chức năng phổ biến khi đắp mask:

  • Chống lão hóa.
  • Làm mịn và hồng hào làn da.
  • Dưỡng ẩm và làm căng bóng da.
  • Mờ thâm và giảm mụn (một số tinh chất được thấm vào mặt nạ giấy có thể giảm thâm, giảm mụn cho da).

Theo ý kiến của một vài người những người có chuyên môn làm đẹp cho rằng, tuỳ theo từng hiện trạng của da mà Lựa chọn cách đắp mặt nạ ổn như:

  • Với những bạn da khô, da hỗn hợp: nên áp dụng mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem, lotion mask.
  • Còn những bạn có làn da mụn, da dầu: mặt nạ giấy sẽ là con dao 2 lưỡi khiến tình trạng mụn dẫn trở nên tệ hơn hơn.

Việc đắp một lớp giấy sẽ khiến nhiệt độ tăng lên, các vi khuẩn trên bề mặt da sẽ hoạt động, dưỡng chất sẽ giúp da có độ thẩm thấu nhanh, từ đó theo các vi khuẩn vào da khiến nguy cơ mụn trầm trọng hơn.

Mách nhỏ: nếu bạn sở hữu làn da nhờn và mụn thì nên đắp mặt nạ bột, mặt nạ tươi vừa giúp giảm nhờn vừa thu thập đi tế bào chết.

Cách đắp mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy thực chất là mang đến các dưỡng chất serum sâu hơn vào da vì thế bạn nên sử dụng 1 tuần từ 1 đến 2 lần. Hoặc có khả năng tăng lên nếu da bạn phải cần dưỡng ẩm sâu. sử dụng mặt nạ giấy sau bước toner và serum và trước các loại kem dưỡng da được đánh giá là cách sử dụng tốt nhất những loại mặt nạ giấy. Cách đắp mặt nạ giấy chuẩn, bạn cần thực hiện đủ 4 bước sau:

+ Hãy tự tin bạn luôn luôn làm sạch mặt trước khi sử dụng một chiếc mặt nạ giấy. Áp dụng mặt nạ lên một làn da bẩn chắc chắn sẽ gây phản tác dụng.

Cách đắp mặt nạ giấy

Cách đắp mặt nạ giấy

+ Đặt miếng mặt nạ lên gương mặt theo đúng kích thước và đợi khô. không nên chà xát, cười và làm xê dịch miếng mặt nạ.

+ Thời gian cao nhất cho việc đắp mặt nạ giấy là 15-20 phút. Thời gian này cũng đủ để miếng mặt nạ giấy khô trên da bạn. Nên đặt đồng hồ trước khi bắt đầu đắp mặt nạ để kiểm soát thời gian chuẩn nhất.

+ Tháo mặt nạ nhẹ nhàng ra khỏi khuôn mặt và vỗ nhẹ phần dưỡng chất còn lại trên da để nó thấm hết vào da. chúng ta có thể massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da mượt hơn. Phần dưỡng chất còn lại trong túi mặt nạ chúng ta có thể để dùng cho lần sau hoặc Áp dụng lên các vùng khac của cơ thể.

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN