Chuyên Gia chia sẻ: Bôi vitamin e để qua đêm có tác dụng phụ gì không?

Ngày:01/03/2021 lúc 11:00AM

Vitamin E là một "thần dược" trong việc chăm sóc sắc đẹp bởi nó không chỉ có khả năng trẻ hóa làn da mà còn thúc đẩy và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời còn cải thiện tình trạng của da như sẹo, thâm, nám, bỏng da.. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra lúc này là Bôi vitamin e qua để qua đêm, bài viết dưới đây Ruby Nguyễn Beauty & Spa sẽ giải đáp chi tiết nhất. 

Nhiệm vụ của vitamin E với da?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề có nên bôi vitamin E để qua đêm không thì trên hết cần phải nắm được nhiệm vụ của vitamin E đối với làn da. Vitamin E có công dụng rất khả quan trong việc giữ âm da và mang đến làn da căng mịn nhờ khả năng cung cấp dưỡng chất giữ ẩm. Ngoài những điều ấy ra, vitamin E còn giúp ngăn ngừa sự mất nước và cân bằng độ ẩm.

Giúp da khóa ẩm và ngăn ngừa sự mất nước, giúp da mềm và đầy sức sống. Nhờ vào khả năng này mà vitamin E có tác dụng làm chậm công đoạn lão hóa da bằng việc bảo vệ các sợi nguyên bào trong da. Nếu như vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen thì vitamin E có nhiệm vụ trong việc bảo vệ cấu trúc collagen. Từ đó, sẽ giúp quá trình lão hoá da bị chậm lại, làn da trở nên khoẻ và săn chắc hơn.

co-nen-boi-vitamin-e-de-qua-dem-hay-khong-1

Vitamin E giúp da khóa ẩm và ngăn ngừa sự mất nước

Một trong những ưu thế tốt không thể bỏ qua của Vitamin E là giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp dưỡng trắng da và chữa lành những tổn thương do tia cực tím, ánh sáng mặt trời gây ra như sạm da, nám da...và các sẹo tổn thương lâu năm do mụn để lại.

Vậy có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không ?

Việc sử dụng vitamin E bôi lên da sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như trị thâm mụn, sẹo mụn, cháy nắng, nếp nhăn ; ngăn ngừa tình trạng sạm da, khô da, tàn nhang, nám da… tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng vitamin E để bôi lên da mặt. Đối với những chị em có làn da khô, thường xuyên bong tróc hay nứt nẻ ; da có nhiều vết thâm và sẹo ; da bị nám sẹo ; da bị nám sạm, tàn nhang thì mới nên sử dụng vitamin E để bôi trực tiếp lên da. Còn so với những chị em có làn da nhờn, dầu hỗn hợp thì không nên áp dụng cách này vì có khả năng gây xảy ra mụn trứng cá.

co-nen-boi-vitamin-e-de-qua-dem-hay-khong-3

Vậy có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không

Vậy, có nên bôi vitamin E để qua đêm không hay bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không? Như đã nói ở trên, đối với các chị em có làn da không thuộc loại da dầu, nhờn thì chúng ta có thể dùng vitamin E thoa lên mặt, để qua đêm để làn da được hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất và phát huy tác dụng như mong muốn. Còn trong trường hợp da mặt nhờn mụn và tiết nhiều dầu, bôi vitamin E lên mặt để qua đêm có thể gây bất lợi cho làn da. Da có thể bị kích ứng, bít lỗ chân lông và khiến mụn xảy ra. Vì thế, nếu như vẫn muốn dùng thì cần phải lưu ý, chỉ nên bôi vitamin E từ 30 phút – 1 giờ đồng hồ thôi nhé.

Hướng dẫn bôi vitamin E để qua đêm

- Ngoài việc trả lời thắc mắc có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không, chúng tôi còn đem lại cho cách dùng loại dưỡng chất này hiệu quả và an toàn nhất. chúng ta có thể tiến hành theo các bước như sau:

+ Bước 1: Vệ sinh da mặt, rửa lại bằng nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn.

+ Bước 2: Thoa vitamin E một lượng vừa đủ lên mặt, không được quá dày hoặc quá mỏng.

+ Bước 3: Kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng để dưỡng chất ngấm và phát huy tác dụng.

+ Bước 4: Giữ yên mặt nạ vitamin E trong một khoảng thời gian từ 2-4 tiếng hoặc để qua đêm tùy thuộc theo những lưu ý trên.

+ Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước ấm để làm sạch da.

- Việc bôi vitamin E lên mặt dưỡng da sẽ phát huy tác dụng rõ rệt nếu bạn chăm chỉ thực hiện 2-3 lần/tuần trong thời gian dài. Không những các vấn đề lão hóa được hoàn thiện mà bạn còn có thể làm mờ nám và tàn nhang, giúp da sáng lên.


Lưu ý khi bôi vitamin E để qua đêm

Chúng ta cần chú ý những điều sau khi áp dụng công thức này để dưỡng da, chăm sóc da:

+ Khi bôi vitamin E và ngủ qua một đêm, loại dầu này có thể vương lại trên áo quần, chăn gối nên bạn cần lưu ý.

+ Hãy nhớ một điều rằng loại vitamin E được sản xuất để bôi lên da tốt và an toàn hơn dạng viên nang để uống.

 

Trót bôi vitamin E lên mặt rồi để qua đêm, cô gái nhận cái kết cực sốc vào  sáng hôm sau - YouTube

Những lưu ý cần biết khi bôi vitamin E để qua đêm

+ Chúng ta có thể kết hợp giữa bôi và uống để mang đến kết quả tốt cải thiện và nuôi dưỡng làn da tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, cần được sự tư vấn của bác sĩ để xác định liều lượng và thời gian uống phù hợp.

- Bởi cơ thể nếu dư vitamin E hoặc uống liên tục quá lâu cũng gặp phải các tác dụng phụ cũng như vấn đề về sức khỏe.

+ Ngoài những điều ấy ra, bạn cũng có thể bổ sung lượng vitamin E dồi dào cho cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm chứa dưỡng chất này.

+ Cuối cùng, sau khi bôi vitamin E lên mặt thì nhớ chống nắng và bảo vệ làn da tốt.

 

Trên đây là đáp án cho thắc mắc Bôi vitamin e để qua đêm có tác dụng phụ gì không và những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề làm đẹp bằng dưỡng chất này. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm kiến thức dưỡng da cho mình. Chúc bạn sớm có làn da như mong muốn nhé. 

 

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN