Tổng Hợp Các Bước Skincare Cho Da Dầu với 7 bước cơ bản

Ngày:01/03/2021 lúc 21:14PM

Những bạn nào có da dầu thì thường gặp nhiều vấn đề về da, khiến bạn tự ti khi gặp mọi người xung quanh. Vậy làm thế nào để ngăn chặn việc tiết bã nhờn quá mức đúng cách mà vẫn an toàn? Hãy lưu lại những vấn đề quan trọng mà Ruby Nguyễn Beauty & Spa sắp giới thiệu đến các bạn các bước skincare cho da dầu để có kiến thức chăm sóc của mình nhé.

Nguyên nhân dẫn đến làn da dầu

Da dầu là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động tạo thành các giọt dạng mỡ bị thải ra trên da đồng thời thời làm lỗ chân lông to ra. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng tăng tiết bã nhờn trên da như do di truyền, sinh lý, chế độ dinh dưỡng chưa đúng cách, môi trường, khí hậu, dùng mỹ phẩm không ổn,...

Các bước skincare cho da dầu đơn giản bạn đã biết 1

Người có làn da dầu thường có lớp da bóng nhờn, quan trọng nhất là vùng chữ T. Những người có làn da dầu thường gặp những điều khó khăn về mụn, bởi vì khi tiết dầu trên da lỗ chân lông bị to nên dễ bám bụi bẩn và là địa điểm lý tưởng để vi khuẩn gây mụn trên da.

Phân loại các làn da dầu

Khác với những làn da khác, da dầu có phong phú chính vì điều đó việc chăm sóc da dầu hàng ngày cũng phải hết sức lưu ý. Hiện nay làn da dầu được chia thành ba loại chính là:

  • Da dầu không bài tiết được: với đặc điểm không bóng nhờn nhưng lỗ chân lông bị bít kín lại bởi bã nhờn, không tiết dầu ra được. Người có làn da này sẽ có làn da sần sùi, có lốm đốm đen trên da sờ vào cứng như mụn.
     
  • Da dầu vì bài tiết thái quá: Nó là làn da phổ biến và dễ biết được nhất, người có làn da dầu do bài tiết bã nhờn nhiều thường có bề mặt da bóng nhờn, hay bị mụn đặc biệt là mụn trứng cá cũng giống như lỗ chân lông khá to.
     
  • Da dầu vì thiếu nước: da dầu do thiếu nước cũng là một trong những trường hợp dễ gặp vào thời điểm hiện tại. Khi làn da thiếu nước để cấp ẩm thì sẽ tiết ra dầu để tăng cường độ ẩm bảo vệ làn da. Chính vì thế dù là da dầu nhưng làn da của chúng ta cũng trông thiếu sức sống, dễ gặp các đặc điểm lão hóa nếu như không được chăm sóc và bảo vệ tốt.

Quy trình các bước skincare cho da dầu hiệu quả

Để đạt được làn da đẹp, hạn chế mụn bạn phải cần tuân thủ các bước chăm sóc da thường nhật. Đối với người có làn da dầu thì việc chăm sóc da cũng không khác với các làn da khác, chủ yếu là chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Để giúp các bạn có làn da dầu nhờn có được làn da như mơ ước, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn các bước skincare cho da dầu chuẩn khoa học, cũng giống như gợi ý một số sản phẩm chăm sóc da dầu tốt nhất vào thời điểm hiện tại.

Bước 1: Tẩy trang

Cũng giống như những loại da khác, làm sạch là bước cực kì quan trọng trong chu trình chăm sóc da dầu. Đối với làn da dầu, chúng mình nên áp dụng tẩy trang dạng sáp hoặc dạng nước ít hoặc không có cồn để làm sạch da tuy vậy cũng không làm đánh mất độ ẩm trên da. Vì nếu da đánh mất độ ẩm của mình thì chỉ khiến da tiết ra nhiều dầu thừa hơn.

Khi tẩy trang, các bạn lưu ý tìm kiếm loại nước tẩy trang phù hợp với da của mình, tránh chà xát quá mạnh có khả năng gây kích ứng da. Cùng lúc đó, chú ý tẩy trang kỹ càng, ở đây là mọi vị trí trên mặt đều được tẩy trang, tránh làm qua loa thiếu xót.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đây có khả năng là bước mấu chốt trong chu trình chăm sóc da dầu, sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu và cuốn đi những bã nhờn và dầu thừa từ sâu trong bên trong lỗ chân lông, giúp da sạch sẽ và căng bóng. Các bạn da dầu nên áp dụng loại sữa rửa mặt có độ pH bé hơn hoặc bằng 5.5 và có thể tạo bọt để tăng đạt kết quả tốt làm sạch.

 

Các loại sữa rửa mặt tốt cho da mụn hiệu quả nhất hiện nay | Seoul Center

Rửa mặt là bước bắt buộc phải làm trong chu trình dưỡng da đối với da dầu


Đồng thời lưu ý rửa mặt hợp lý vì nếu như không sẽ khiến da bị căng kít, mất đị độ ẩm tự nhiên, làm da trở nên bóng dầu và dễ nổi mụn hơn. Để chăm sóc da dầu toàn diện hơn nữa thì khi rửa mặt, tụi mình nên lưu ý sử dụng nước ấm, tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Bước 3: Sử dụng toner

Một bước cũng bắt buộc phải làm được đấy chính là dùng toner. Trong chu trình chăm sóc da dầu, sau khi rửa mặt, da đánh mất một lượng ẩm nhất định nên việc cân bằng lại độ ẩm trên da là cực kỳ thiết yếu. Dùng toner sau khi rửa mặt sẽ giúp cho hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da sau đấy tăng lên rõ rệt đấy!

Để chăm sóc cho làn da dầu mụn, bạn nên chọn các loại toner có chứa các chất như AHAs và salicylic acid sẽ giúp ích cho bạn kiềm dầu và làm sạch mụn. nhưng, bạn cũng nên tìm thêm các loại toner có chứa các yếu tố giúp tái tạo và phục hồi bề mặt da, giúp da mịn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Đối với các bạn da dầu thì chúng mình nên ưu tiên dùng các loại mặt nạ có tác dụng chính là hút dầu thừa, kiềm dầu và mang lại độ ẩm vừa phải cho da như mặt nạ đất sét, mặt nạ tràm trà,… Là cách tốt nhất để giúp da thoát khỏi tình trạng bóng dầu.

 

Có nên đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày không?

Mặt nạ đất sét giúp hút sạch những dầu thừa và bã nhờn từ sâu trong da

Ngoài ra, mặt nạ giấy cũng là một chọn lựa thông minh cho các bạn đang muốn chăm sóc cho làn da dầu mụn của mình đó. Các bạn có thể tìm kiếm các loại mặt nạ có chứa các chất như trà xanh, hoa cúc, lô hội, tinh dầu tràm trà, Salicylid acid,…

Bước 5: Dùng serum

Vào thời điểm hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm serum phù hợp với da dầu rất đáng thử mà chị em mình nên tham khảo. Serum giúp mang lại nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da, Đem lại một làn da khỏe mạnh, căng bóng.

Để chăm sóc da dầu đạt kết quả cao nhất thì mình xin được gợi ý cho các bạn một vài sản phẩm serum dưỡng da trị mụn như Naruko Tea Tree Shine Control and Blemish Clear Serum, Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle,.. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những sản phẩm serum dưỡng da ưng ý!

Bước 6: Cấp ẩm cho da với kem dưỡng ẩm

Nhiều bạn vẫn nhầm tưởng rằng da dầu thì không cần thiết phải dưỡng ẩm, điều đấy hoàn toàn sai lầm bởi tình trạng dầu thừa và bã nhờn tiết ra ngày càng nhiều là do da không được cấp đủ ẩm và đủ nước. Tuy vậy, chúng ta cần chú ý lựa chọn sản phẩm cấp ẩm vừa đủ và thích hợp cho da để tránh tình trạng thừa dưỡng và tiết dầu quá nhiều.

 

 

06 Lưu Ý Để Lựa Chọn Kem Dưỡng Ẩm Phù Hợp Với Từng Loại Da

Dưỡng ẩm là bước rất quan trọng trong các bước skincare cho da dầu

Để chăm sóc da dầu thật tốt thì các bạn nên chọn những hàng hóa dưỡng da có chứa các chất như vitamin A,B,C,E và một vài thành phần giúp dưỡng trắng, trị mụn, kiểm soát dầu nhờn trên da. Ngoài ra nữa cũng nên lưu ý đến kết cấu của của các sản phẩm dưỡng da dành cho da dầu nên là dưới dạng gel, lotion, gel – cream sẽ giúp thấm sâu, nhanh vào da giúp da không bị đổ dầu.

Bước 7: Kem chống nắng

Bước cuối cùng trong toàn bộ các bước skincare cho da dầu đấy chính là dùng kem chống nắng khi chăm sóc da ban ngày. Không phải chỉ khi ra ngoài mới dùng kem chống nắng mà ngay cả khi bạn ngồi ở nhà hay văn phòng thì làn da của chúng ta cũng sẽ dễ bị tác động giữa các tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh từ máy vi tính, điện thoại.

Công thức skincare cho da dầu thành công

Skincare cho da dầu là điều nhiều người quan tâm, tuy vậy thực hiện chưa hợp lý. Thông thường trên thị trường có các sản phẩm kiềm dầu, nhưng đó chỉ là phương pháp tạm thời. Làn da thực sự cần được bổ sung độ ẩm, từ đó mới nắm bắt được hoạt động tiết dầu nhờn.

Skincare cho da dầu cần chú trọng 3 yếu tố: làm sạch – dưỡng ẩm – diệt khuẩn. Nguyên tắc dưỡng da nên càng tối giản càng tốt! Công thức skincare cho da dầu “chuẩn chỉnh” phía trên đã chinh phục hàng triệu làn da dầu. Hãy cùng thể hiện để làn da dầu mụn biến mất là cơn ác mộng với bạn!

 

Với các bước skincare cho da dầu đơn giản trên hy vọng bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da để khắc phục tình trạng da luôn bóng dầu, hạn chế tối đa lượng bã nhờn tiết ra. Chúc bạn thực hiện thành công các bước để sớm có làn da như mong muốn.

 

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN