Hướng dẫn tất tần tật cách dùng dầu tẩy trang từ a-z cho nàng dưỡng da

Ngày:15/02/2021 lúc 16:19PM

Lý do dầu tẩy trang luôn được yêu thích

Dầu tẩy trang là hàng hóa tẩy trang dạng dầu, có khả năng làm sạch bã nhờn, bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. hiện nay có đến 70% các hàng hóa makeup thành phần gốc dầu thì dầu tẩy trang làm sạch da với cơ chế dầu hòa tan dầu lại càng phát huy đạt kết quả tốt. Chính Vì điều đó, dầu tẩy trang càng ngày càng phổ biến và được lòng của phái đẹp. Vì nó có khả năng làm sạch một cách triệt để cho da mặt trước khi chúng ta thực hiện các bước chăm sóc da sau đấy.

dầu tẩy trang

Thêm một nguyên nhân nữa, dầu tẩy trang giúp chị em tiết kiệm được khá nhiều chi phí bông tẩy trang vì khi dùng nước tẩy trang, bình thường con người phải sử dụng từ 3-4 miếng bông để làm sạch da mặt). Khi sử dụng dầu tẩy trang, chị em chỉ phải apply dung dịch dầu tẩy trang lên da, sau đấy thực hiện các thực hành các bước massage nhẹ nhàng và cuối cùng là thực hiện bước nhũ hóa, Vậy là chúng ta đã có một làn da sạch sẽ với lỗ chân lông thông thoáng.

Dầu tẩy trang có gì sai biệt so với nước tẩy trang?

Nước tẩy trang

Ưu điểm:

  • Phổ biến, đơn giản mua ở những shop mỹ phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hay đặc biệt hơn là tạp hóa.
  • dễ dàng sử dụng chỉ với vài thao tác dễ dàng mà không cần mất quá nhiều thời gian.
  • một số loại nước tẩy trang không cần rửa mặt lại bằng nước mà chỉ cần sử dụng bông thấm nước khoáng lau sạch sau khi tẩy trang.
  • Hiếm khi gây cảm giác nhờn rít khi sử dụng.
  • phong phú chủng loại, giúp chị em có nhiều sự tìm kiếm trong việc chăm sóc da.

Nhược điểm:

  • một vài người dòng thường chứa cồn (alcohol), gây ra tình trạng khô da khi sử dụng.
  • Không làm sạch được các hàng hóa makeup chống thấm hay son lì và các hàng hóa có độ bám màu lâu.

sự khác nhau giữa nước tẩy trang và dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang

Ưu điểm:

  • Là loại tẩy trang có khả năng làm sạch đạt kết quả cao nhất.
  • Massage bằng dầu sẽ giúp ích cho bạn thư giãn và tự tin hơn.
  • Loại bỏ được hoàn toàn các lớp trang điểm waterproof mà không cần tác động khá nhiều lực vật lý lên da mặt.
  • Tiết kiệm khoản chi khi không cần sử dụng bông tẩy trang.

Nhược điểm:

  • Để lại cảm xúc hơi nhờn rít trên da.
  • bắt buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu thừa còn đọng lại trên da.
  • Gây mụn, bít tắc lỗ chân lông nếu sử dụng không đúng cách.
  • Dễ gây nên hiện trạng kích ứng và breakout cho da.

Những lỗi thường gặp khi dùng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang chỉ có thể làm sạch hiệu quả khi làn da ở hiện trạng khô ráo. nhưng rất nhiều bạn để mặt và tay bị ướt khi tẩy trang. Như vậy không chỉ khiến nước hòa tan với dầu, chuyển dầu thành dạng sữa lỏng khi lớp makeup chưa kịp được thực hiện sạch.

Sai lầm thứ hai đó là việc massage dầu quá lâu, khiến cặn trang điểm, bụi bẩn thấm ngược trở lại, sinh mụn trên da. Thời gian lý tưởng nhất để bạn lưu lại dầu tẩy trang trên da là khoảng 1 - 2 phút.

Thứ ba là do nhiều bạn thực hiện bước nhũ hóa chưa tốt. Nó là bước chuyển dầu thành sữa giúp rửa trôi cặn trang điểm, bụi bẩn, chất nhờn trên da. nhưng nhiều bạn sử dụng một lượng nước khá nhiều, nước chảy quá nhanh khiến dầu không kịp nhũ hóa. kết quả là các chất bẩn không được làm sạch, “mắc kẹt” trên da.

Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả nhất

Cách sử dụng dầu tẩy trang đạt kết quả tốt là một trong những vấn đề được hầu hết những người dùng lưu tâm và tham khảo. phát hiện ra được các sai lầm trên chính là một trong những cách để con người hoàn thiện cách sử dụng dầu tẩy trang sao cho đạt kết quả tốt nhất. phương pháp thực hiện như sau:

  • Bước 1: trước tiên, bạn hãy lấy 1 lượng vừa đủ dầu tẩy trang lên lòng bàn tay, xoa đều. chú ý là tay và mặt của chúng ta phải ở trong tình trạng khô ráo để tránh gặp sai lầm kể trên.
  • Bước 2: Sau đấy, bạn thực hiện thoa đều lên mặt và các động tác massage nhẹ nhàng, đều đặn trong khoảng từ 2 đến 3 phút là vừa đủ. Bạn không nên massage quá mạnh hay quá lâu để không bị tác dụng ngược lại nhé!
  • Bước 3: sau khi massage mặt với dầu tẩy trang, bạn nên rửa lại với sữa rửa mặt để rửa trôi hoàn toàn lớp bụi bẩn, lớp trang điểm và cả dầu tẩy trang còn sót lại trên mặt để Đem lại một làn da sạch sẽ, tươi mới và căng tràn sức sống.

Ngoài những điều ấy ra, trước đây bạn cần có sự tìm kiếm sản phẩm tẩy trang phù hợp với phẩm chất da mặt của mình bằng việc nhận sự tư vấn từ các những người có chuyên môn hay các chuyên viên bán hàng, dùng các hàng hóa hàng hiệu của các thương hiệu uy tín, chất lượng được bày bán trên thị trường.

Lưu ý khi tẩy trang hợp lý an toàn

Phía dưới là một số lời khuyên cho bạn để có cách dùng dầu tẩy trang đạt kết quả tốt và an toàn cho làn da.

  • Bước thoa dầu tẩy trang cần thực hiện trên da mặt đang khô, không được để mặt còn ướt nước ở bước này.
  • Bước nhũ hóa chỉ phải một chút nước và nên áp dụng nước ấm, không cần sử dụng quá nhiều nước nếu không dầu tẩy trang sẽ bị trôi đi khi chưa kịp nhũ hóa.
  • Thực hiện massage da mặt nhũ hóa dầu tẩy trang trong khoảng 1 phút, không nên làm quá lâu vì có khả năng gây tác dụng ngược.

Hãy nắm rõ một số lưu ý để quá trình tẩy trang đạt hiệu quả tối đa

Hãy nắm rõ một số lưu ý để công đoạn tẩy trang đạt hiệu quả tối đa

Nên sử dụng dầu tẩy trang, nước tẩy trang,kem tẩy trang hay sáp tẩy trang?

Các kiểu tẩy trang đều có công dụng làm sạch da mặt, chỉ là mỗi loại hiện hữu ở một loại kết cấu không giống nhau. mặc dù vậy, điều này vẫn chưa có gì liên quan tới tác dụng của chúng.

  • Nước tẩy trang: được sử dụng phổ cập hơn cả và rất tiện lợi, tuy nhiên có thể không loại bỏ hoàn toàn được ở phần môi và mắt nếu như bạn trang điểm bằng mascara chống thấm nước và loại son siêu lỳ. ngoài ra,thành phần của chúng thường có chứa cồn dễ gây khô da
  • Kem tẩy trang: cách dùng giống như là nước tẩy trang, nhiều hàng hóa cũng có khả năng chứa cồn.
  • Sáp tẩy trang: ở dạng rắn, khi dùng sẽ hóa lỏng nên dễ chảy vào mắt gây kích ứng nên phải hết sức cẩn thận
  • Dầu tẩy trang: có khả năng thu thập sạch lớp trang điểm rất dày nhưng dùng cũng khá mất thời gian, lâu hơn so với dùng nước tẩy trang.

Bạn có muốn dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang là tùy thuộc theo mong muốn của chính mình. nếu như thường xuyên trang điểm thì dầu tẩy trang sẽ ổn hơn với bạn. trái lại, bạn là người ít khi trang điểm thì có thể chọn nước hay kem tẩy trang theo cách đơn giản. Một lời khuyên khác: nếu làn da của chúng ta thường bị nhạy cảm, có mụn viêm và nhiều vết thầm thì hãy thận trọng trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi nào với thói quen chăm sóc da hằng ngày của mình. Nên test thử sản phẩm trong một khoảng thời gian trước khi quyết định sử dụng bền lâu.

Lựa chọn dầu tẩy trang ổn

Dầu tẩy trang có 2 sự chọn lựa chính: dầu tẩy trang đã có sẵn của các hãng và dầu thực vật tự nhiên.

7.1 Dầu tẩy trang thương hiệu (chuyên dụng):

- Riêng mình (có thể do mình tự thấy mình chưa đủ thâm niên để sản xuất loại dầu tự nhiên nào cho riêng mình cả L) mình yêu thích loại tẩy trang này hơn, do điểm tốt Đây là hầu như phù hợp với tất cả loại da. Hơn hết, là nó còn có thể tẩy trang phải nói là TUYỆT ĐỐI (với da mình là vậy).
- Mình giải thích chỗ này tí nhé! vì sao mình gọi là tẩy trang tuyệt đối?
- Vì các kiểu dầu này đã được pha chế với một lượng chất nhũ hoá nhất định, để khi tiếp xúc với nước có thể tan ra và rửa được sạch sẽ, không bị cảnh dầu một đằng, nước một nẻo. Thêm việc rửa bao nhiêu cũng không hết, vẫn bám lại cùng mỹ phẩm và bụi bẩn trên da.

7.2 Dầu thực vật tự nhiên:

Tẩy trang bằng dầu dừa có được không?

(Tẩy trang bằng dầu dừa có được không?)

- Cá nhân mình nghĩ rằng loại này chỉ ổn với người có chuyên môn, hoặc những cao thủ có trải nghiệm và vốn kiến thức uyên thâm vững vàng việc chăm sóc và làm oil (dầu) handmake thôi. vì sao mình lại nói vậy?
- Vì dầu thực vật có rất nhiều loại, có loại phù hợp với da khô, da nhạy cảm, da dầu hay da hỗn hợp. Chưa đề cập loại thì tinh lọc, loại cần organic, loại thì cold-pressed, loại cần nhiệt độ thấp, cao,v.v…? Còn một điểm hẳn rất cần thiết, đó là tuổi đời của nó chỉ được khoảng 2 đến 3 tháng hoặc còn khác nữa. vì thế mình không dám chắc việc chọn dầu thực vật tự nhiên nào cho đúng nữa
- Để chứng minh được tính xác thực, mình sẽ nói ra cho các bạn 2 VD về 2 loại dầu đang làm mưa làm gió được thiên hạ đồn nhất hiện nay nhé!
- Thứ quan trọng là dầu dừa, có một thời gian trên các forums, các diễn đàn, em được được các chị em săn đón nồng nhiệt đưa vào tẩy trang, thoa mặt. mục đích là lượng axit lauric quá cao, nên mụn đùng đùng nổi lên do quá nặng, quá béo gây tắc lỗ chân lông (hay gọi là comedogenic). bởi vậy dầu dừa chỉ được khuyên sử dụng cho massage cơ thể, thoa tóc, thoa môi, hoặc làn da rất rất và cực kỳ khô mới tự tin sử dụng em này.
- Thứ hai bắt buộc kể đến là em extra virgin olive oil với tỉ lệ oleic acid cao vượt trội. Em này tương tự chỉ phù hợp cho các bạn da khô, không quan ngại về vấn đề mụn và trị mụn. Khi dùng không đúng loại da, sẽ phản tác dụng vô cùng. Chưa kể việc khi thoa các em dầu tự nhiên này lên mặt để tẩy trang thì nhớt nhờn nhợt, không thể tráng sạch bằng nước ấm, kể cả có dùng khăn mặt để giúp đỡ cũng vẫn nhớt, và việc tráng rửa các em xuống bồn rửa mặt sẽ làm tắc nghẽn đường cống nữa!
- Đây cũng là lần trải nghiệm khá thương tâm sau một lần thử nghiệm thấy quá khủng khiếp đối với các hàng hóa dầu tẩy trang chuyên dụng, mình tin rằng nó chưa ổn với làn da mình.

Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN