Bật mí chị em 10+ cách làm đẹp da mặt với dầu dừa ít ai biết

Ngày:01/03/2021 lúc 09:27AM

Dầu dừa là thần dược làm đẹp của hội chị em giúp cho các bạn nữ có làn da mịn màng, trắng hồng trông thấy. Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa điểm qua 10+ cách làm đẹp da mặt với dầu dừa mà ít ai biết trong bài viết dưới dây nha. 

1. Loại bỏ quầng thâm mắt

Dầu dừa không chỉ giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi ám ảnh về rụng tóc, da mịn màng mà nó còn là cách loại bỏ quầng thâm mắt và bọng mắt đạt kết quả tốt.

cách làm trắng da bằng dầu dừa

Cách làm:

– Bạn rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch.

– Sử dụng tăm bông chấm một ít vào dầu dừa rồi thoa đều lên quầng thâm ở mắt. Cùng lúc đó, bạn massage mặt nhẹ nhàng khu vực dưới mắt hỗ trợ cải thiện lưu thông máu và làm giảm các vết thâm, đánh tan bọng mỡ mắt và các nếp nhăn xung quanh mắt.

2. Cách làm đẹp da mặt với dầu dừa + nước cốt chanh tươi

cách làm trắng da bằng dầu dừa

Chanh không những là công thức tẩy tế bào chết da mặt hiệu quả mà nó còn là cách làm trắng da toàn thân đạt kết quả tốt. Kết hợp với dầu dừa quả là nhân 2 phần “công lực”.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa dầu dừa với 1 thìa nước cốt chanh tươi cộng thêm 1 thìa đường và trộn đều hỗn hợp trên với nhau.
  • Sau đó bạn hãy nhẹ nhàng massage lên làn da của mình trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

  • Dùng phương pháp này đều đặn 1 tuần 3 lần nhé, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ đó.

3. Cách làm đẹp da mặt với dầu dừa + mật ong + lòng trắng trứng gà

cách làm trắng da bằng dầu dừa

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 lòng trắng trứng gà với 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa dầu dừa rồi trộn đều với nhau.

  • Thoa hỗn hợp trên lên mặt, sau khi lớp này khô bạn lại bắt đầu thoa lớp khác lên. Bạn cứ thực hiện khoảng 3 – 4 lần như vậy coi như là đạt yêu cầu.
  • Để khoảng 30 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 – 3 lần để có được làn da như ước muốn nhé.

4. Cách làm đẹp da mặt với dầu dừa + sữa chua

cách làm trắng da bằng dầu dừa

Dầu dừa, sữa chua kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp đắp mặt nạ trắng da cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Trong sữa chua có những vi khuẩn có lợi có khả năng tiết ra kháng sinh tự nhiên giúp tái tạo da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đấy, sữa chua còn chứa nhiều acid lactic, bí kíp làm đẹp này có khả năng làm da mịn hơn, trắng sáng hơn và loại bỏ những tế bào chết cho da một cách mang lại hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa dầu dừa cùng với 4 thìa sữa chua không đường trộn đều với nhau và đắp hỗn hợp trên lên mặt.
  • Để các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da, bạn hãy massage mặt nhẹ nhàng và để trên da khoảng 20 phút sau đấy rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Thực hiện mỗi tuần 2 lần, chỉ sau 2 tuần thôi bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên mịn màng và hồng hào hơn đấy.

5. Cách massage da mặt bằng dầu dừa

Để massage da mặt bằng dầu dừa một cách mang lại hiệu quả ta thực hiện theo các bước sau đây:

Cách massage da mặt bằng dầu dừa

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước trước, sau đó lau khô và bắt đầu massage
  • Bước 2: Trước hết thoa dầu dừa lên da mặt và cổ sau đấy tiến hành massage nhẹ nhàng, vỗ nhè nhẹ để các dưỡng chất ngấm sâu và cơ thể.
  • Bước 3: Bạn nên tiến hành massage theo tuần tự. Bắt tay vào làm từng vùng cổ và cằm, sau đó hai bên má, vùng chữ T, vùng trán, hố mắt và mũi. Mỗi vùng nên massage khoảng 30s, 1 phút sau đó chuyển sang massage vùng khác. Các bạn nên lưu ý massage đến vùng mắt, khóe miệng và đuôi mắt.
  • Bước 4: Thực hiện lặp đi lặp lại khoảng 10 phút, bạn để im khoảng 3 phút sau đấy rửa sạch lại bằng nước sạch lu khô mặt.

Chú ý không sử dụng quá nhiều dầu dừa sẽ khiến bạn cảm thấy nhờn nhờn rất khó chịu. Và chỉ nên sử dụng dầu dừa để massage khoảng 2-3 lần/ tuần, không sử dụng khá nhiều dầu dừa để massage da mặt của chúng ta.

Tác dụng của dầu dừa với da mặt

1. Tái tạo da khô và trị nứt nẻ

Dầu dừa được xem là một phương án lý tưởng để bạn tạm biệt làn da khô ráp, nứt nẻ, quan trọng nhất là vào những ngày mùa đông. Trong thành phần của loại dầu này có chứa vitamin E, có tác dụng làm giảm công đoạn lão hóa của da, trả lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cách dùng cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da mỗi ngày một lần, sau một thời gian nhanh chóng bạn có thể thấy được sự khác biệt rõ ràng.

2. Làm khỏe da, giải tỏa căng thẳng

Bạn có thể trải nghiệm dầu dừa để massage da mặt, giúp cho máu được tuần hoàn, từ đấy có được cảm giác thư giãn, thoải mái, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Thực hiện việc massage da mặt bằng dầu dừa đều đặn cũng sẽ giúp cho da của bạn trở nên căng mịn, đầy sức sống hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên thực hiện massage dầu dừa vào buổi tối để tránh bụi bẩn bám vào da mặt nhé.

Tác dụng của dầu dừa

 

3. Làm kem chống nắng, ngăn ngừa nám, tàn nhang

Dầu dừa sẽ được dùng như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp hạn chế tình trạng cháy nắng, ngăn chặn những tổn thương từ tia tử ngoại cho làn da của bạn.

Bên cạnh đấy, trong dầu dừa còn chứa axit lauric, là chất có khả năng ức chế melatin - nguyên nhân chính gây nám, sạm da. Chính vì thế, nếu mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, đẩy lùi được các đốm nám, sạm thì bạn nên thường xuyên sử dụng dầu dừa nhé. Chúng ta có thể thực hiện theo các bước dễ dàng dưới đây:

  • Thoa dầu dừa nguyên chất lên mặt, đáng chú ý thoa nhiều lên các vết nám, sạm.
  • kế đến, bạn massage nhẹ nhàng da mặt để các dưỡng chất có trong dầu dừa được thấm sâu vào da.
  • Bạn để nguyên dầu dừa trên da khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm là được nhé.

 

4. Trị mụn, xóa vết thâm mụn

Bạn có biết dầu dừa là "khắc tinh" của phong phú mụn không? Những thành phần vitamin và khoáng chất tuyệt vời trong dầu dừa sẽ len lỏi vào sâu từng lỗ chân lông nhằm thổi bay các nhân mụn, cùng lúc đó làm lành vết sẹo do mụn và mang lại dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da khỏe, nét hơn.

 

5. Làm nước tẩy trang

Dầu dừa có khả năng trở thành nước tẩy trang vô cùng an toàn và hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần cho một lượng dầu dừa vào bông tẩy trang, sau đấy chà nhẹ nhàng lên mặt và rửa lại bằng nước ấm. Ngay lập tức những lớp phấn trang điểm, những bụi bẩn bám trên da sẽ nhanh chóng bị "cuốn" đi.

 

6.Tẩy da chết

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa cà phê đường là đã có được hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo rồi đó. Những lớp da chết sần sùi, những cặn bẩn, bụi bặm sẽ rất nhanh biến mất, giúp da mặt của bạn mịn màng hơn.

Sử dụng dầu dừa lên mặt mỗi ngày có tốt không?

Được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên dầu dừa rất lành tính. Chính vì thế, dầu dừa thường xuyên xảy ra trong các phương pháp làm đẹp của các chị em. nhưng, bôi dầu dừa lên mặt khá nhiều không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn làm phản tác dụng.

Những người có chuyên môn về da liễu cho biết: Những bạn có làn da khô có thể thử nghiệm dầu dừa 3 đến 4 lần mỗi tuần và có thể sử dụng qua đêm. Còn những bạn có làn da nhờn, nhiều dầu thì chỉ nên áp dụng dầu dừa khoảng 2 lần mỗi tuần và nên rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Bôi dầu dừa lên mặt

Những lưu ý khi dùng dầu dừa làm đẹp

Những người có làn da nhạy cảm, da nhờn,… nên hạn chế dùng dầu dừa. Bởi nguyên liệu này có thể gây ngứa, nổi mề đay do dầu dừa có chứa chất nhờn cao. Trong lúc đó, mụn là bệnh do nang lông – tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, nên nếu bị bít kín do lớp dầu dừa trên mặt, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông hình thành nhân mụn. Với da dầu, tốt nhất nên hạn chế dùng dầu dừa chăm sóc da.

Nếu như sử dụng dầu dừa massage, bạn chỉ nên làm cao nhất 2 lần/ tuần. Hằng ngày buổi tối sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dùng một chút tinh dầu dừa chấm lên vùng da mặt, cổ. Sau đấy massage khoảng 3 phút rồi rửa mặt thật sạch để đảm bảo lượng dầu dừa còn lại không làm bít lỗ chân lông.

Đối với tóc cũng vậy, bạn cũng chỉ nên áp dụng cao nhất 2 lần/tuần. Việc sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc cũng cần hết sức cẩn trọng bởi lượng lipid trong số đó chính là lý do tăng độ dầu, làm tóc bị bết nhanh, thu hút sự “tấn công” của các vi khuẩn gây hại cho tóc và đặc biệt là da đầu.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về Cách làm đẹp da mặt với dầu dừa mà mình đã tổng hợp lại cho các bạn. Các bạn hãy lựa chọn cho mình một công thức chăm sóc da phù hợp để sớm có một làn da trắng hồng, láng mịn và sạch mụn. Chúc các bạn một sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả nhất.

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN