Hướng dẫn cách mát xa mắt giảm nếp nhăn đa dạng phương pháp cho bạn nữ

Ngày:16/02/2021 lúc 15:49PM

Mát xa mắt là một trong những công việc mà bất kỳ ai trong làng skincare cũng đều phải thực hiện một tuần ít nhất 1 lần. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn Beauty sẽ viết 1 bài tổng hợp về cách mát xa mắt giảm nếp nhăn đầy đủ và chi tiết nhất, mọi người cùng tham khảo nhé.

Công dụng của mát xa mặt

- Massage mặt giúp giải trí tinh thần, giảm căng thảng, tăng lượng endorphins, thư giãn, săn chắc cơ kích thích tuần hoàn máu.
- Da mặt được massage thường xuyên sẽ tăng độ co dãn các cơ, làn da của bạn sẽ có có tác dụng chống lão hoá. Lưu lại tuổi thanh xuân trên gương mặt.
- Làm căng da tự nhiên, cung cấp oxy cho da dễ thở hơn, giúp da hồng hào trắng mịn.
- Thẩm thấu dưỡng chất vào bên trong da: Các động tác massage da mặt có tác dụng giảm quầng thâm, phục hồi và làm sáng da, da bạn sẽ trông thật mịn màng trắng sáng
- Loại bỏ tế bào chết, các độc tố như acid lactic, acid uric: Các động tác massage nhằm thúc đẩy công việc bài tiết trên da mặt, thu thập đi các tế bào da chết,chữa chứng mất ngủ mãn tính
- Cải thiện, tăng cường năng lực miễn dịch, phục hồi sức khoẻ. sau khi phẫu thuật hoặc sau phun xăm cần massage mặt giải trí tan tê tránh mặt đơ cứng.

Thời gian nào mát xa mặt là tốt nhất?

Tuyệt vời nhất là vào buổi sáng khi các bạn còn nằm trên giường. Sau một đêm ngủ, cơ thể chưa hoạt động, bạn có thể tiến hành co duỗi người và massage như là một cách khởi động giúp năng lượng tuần hoàn, làm cơ thể ấm lên. việc này đáng chú ý tốt cho các bạn khi thời tiết đang vào mùa đông hoặc phải thức dậy sớm.Hạn chế massage vào buổi tối, vì massage giúp thần kinh cảm nhận thấy hưng phấn, có thể gây khó ngủ.

Nếu như ngại da mặt nhờn, bạn sử dụng khăn lau sơ qua rồi tiến hành massage. nếu đợi sau khi rửa mặt mới làm sẽ khó thực hiện vì lúc này da mặt khá là khô.

Nhiều bạn có thói quen rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, giúp lưu thông máu, cũng như rửa sạch các kiểu kem dưỡng sử dụng qua đêm. nhưng nếu như bạn thực hiện việc massage mặt vào buổi sáng sớm thì có thể bỏ qua bước này, hiệu quả và tác dụng đều tốt như nhau.

So với những vùng da đang bị mụn đỏ hoặc đang sưng, bạn không nên massage vùng đấy mà hãy chờ đến khi vùng mụn đó ổn định.

Khi thực hiện những động tác massage, bạn nên giữ cho mình một tinh thần và tâm trạng thật thoải mái nhất, Kết hợp với nhịp thở sâu và nhẹ nhàng để tạo hiệu quả tuyệt vời nhất cho công đoạn massage của mình.

Bên cạnh việc massage, chúng ta có thể kết hợp dùng thêm một vài người nguyên liệu như dầu dừa hoặc sữa tươi,mật ong... tuy nhiên, mỗi một loại da khác nhau sẽ có những nguyên liệu ổn không giống nhau, chính bởi vậy trước khi muốn tích hợp sử dụng với nguyên liệu nào bạn nên cần sự tư vấn của các người có chuyên môn da liễu.

Cách thức làm massage không mang lại cho bạn mục đích tức thì, bạn không được nóng vội. Hãy kiên nhẫn, chắc chắn các bạn có thể thấy đạt kết quả tốt xuất sắc mà công thức này mang lại.

Bài tập mát xa mắt 1: Giảm quầng thâm và bọng mắt

massage mắt

Sử dụng hai ngón trỏ massage từ mí mắt dưới đến thái dương theo chiều từ trong ra ngoài. Làm liên tục khoảng 20 lần. công thức này giúp mắt thư giãn và làm mờ các nếp nhăn nhỏ xung quanh mắt.

Bài tập mát xa mắt 2: Cách massage mắt chống nhăn đuôi mắt đạt kết quả tốt

massage mắt

Sử dụng 2 ngón áp út vuốt từ đuôi mắt lên hai bên thái dương, nhanh và lên tục. Thực hiện 5-10 lần. Bài tập massage mắt này sẽ giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng hơn, đẩy độc tố ra ngoài, đồng thời nâng cơ mặt một cách tự nhiên, hạn chế tối đa việc chảy xệ da hay tạo nếp nhăn, chống lão hoá da hiệu quả. Đây được coi là cách massage mắt chống nhăn đạt kết quả tốt vượt trội được người Nhật Bản ưa chuộng và Dùng nhiều, không phải ai cũng biết đâu các bạn nhé!

2 lý do gây nếp nhăn vùng mắt bạn phải cần biết ngay

Bài tập mát xa mắt 3: Thổi bay bọng mắt bằng thìa (muỗng) lạnh

massage mắt

Bác sĩ Fredric Brandt – chuyên gia da liễu – khuyên nên áp dụng thìa lạnh massage mắt để giúp đánh tan bọng mắt tức thì. Bạn có thể bỏ thìa vào ngăn mát tủ lạnh vài phút sau đấy, nhắm mắt, áp thìa lên mắt và massage vòng tròn khoảng 2-3 phút. Hơi mát của thìa cũng giúp làm dịu da mắt, khiến mắt bớt sưng và đỏ hơn. Chiêu này cực kỳ ổn cho các cô nàng cú đêm thức khuya hoặc sau một đem “khóc một dòng sông” đó nha!

Bài tập 4: Giảm quầng thâm mắt, hạn chế nếp nhăn và vết chân chim

cách massage mắt chống nhăn

Sử dụng 2 ngón tay trỏ massage hình vòng tròn quanh vùng mắt, xuất phát từ chỗ tiếp giáp mắt với mũi, vòng qua phần chân mày. Thực hiện từ 1-2 phút. phương pháp này sẽ giúp các mạch máu giãn nở và lưu thông tốt hơn, mắt được nghỉ ngơi, ngăn ngừa các nếp nhăn và giảm quầng thâm, vết chân chim lão hoá vùng mắt. Đây cũng được coi là một trong những cách massage mắt chống nhăn mắt siêu đạt kết quả tốt đấy!

Cách massage mắt chống bọng mắt

Bọng mắt cũng là một điều khiến chị em nhà ta nhìn thiếu đi sức sống . Áp dụng ngay cách massage mắt chống bọng mắt nào chị em.

  • Cách 1: sử dụng hai ngón tay trỏ massage vòng tròn mắt bắt đầu từ phần tiếp giáp mắt với sống mũi rồi lặp lại động tác này 20 lần. Sau đó sử dụng khăn ấm đắp lên mắt khoảng 2 phút sẽ giúp giảm bọng mắt hiệu quả.
  • Cách 2: Đặt 3 ngón tay ở ngay dưới mắt, rồi đẩy nhẹ từ từ lên và giữ nguyên trong vòng 10s rồi thả ra. Với bài tập này bạn hãy lưu ý thật nhẹ nhàng để giúp nâng cơ lên nhé.
  • Cách 3 : sử dụng ngón tay vỗ nhẹ giống như chơi đàn theo chiều xung quanh mắt từ trong ra ngoài , thực hiện trong vòng từ 2 – 3 phút.
  • Cách 4: sử dụng ngón tay trỏ vuốt nhẹ bên dưới mắt theo chiều từ khóe mắt ra thái dương.

cach-massage-vung-mat-nubeauty-3

Cách massage mắt chống bọng mắt

Cách massage mắt khi mỏi giúp thoải mái đầu óc

Nếu ai hay làm việc với máy tính nhiều thì rất dễ gặp tình trạng bị mỏi mắt. không chỉ làm thị lực của chúng ta kém đi mà mắt mệt mỏi sẽ làm khuôn mặt chị em nhợt nhạt và già đi trông thấy. Cách massage mắt khi mỏi đơn giản như sau:

  • Bước 1: sử dụng ngón tay giữa để xoa bóp đầu xương mắt và đầu sống mũi theo hai chiều và bạn lặp lại động tác này từ 8 tới 10 lần.
  • Bước 2: Bạn sử dụng ngón cái nhấn vào ngay dưới đầu chân mày, ngón trỏ bấm vào điểm phía đuôi chân mày cùng lúc và liên tục day tròn trong khoảng 3 giây. Bạn lặp lại động tác này khoảng 5 lần nhé.
  • Bước 3: sử dụng ngón tay cái nhẹ nhàng nhấn vào khu vực hốc mắt. Nhấn và thả liên tục 5 lần.
  • Bước 4: sử dụng ngón tay giữa và ngón trỏ của chúng ta di chuyển theo chiều lên và xuống tại thái dương trong 1 phút.
  • Bước 5: Tới bước cuối cùng này bạn sẽ sử dụng cả 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp vùng nằm sọ sau mắt trong vòng 1 phút.

cach-massage-vung-mat-nubeauty-4

Cách massage mắt khi mỏi giúp thoải mái đầu óc

Cách massage giảm mỡ mắt cho ánh mắt thêm xinh

Đánh bay vấn đề mỡ mắt với 2 cách massage giảm mỡ mắt dễ dàng tại nhà.

  • Massage giúp giảm mỡ mí mắt trên: Bạn chỉ phải sử dụng 2 ngón tay áp út rồi nhẹ nhàng nâng mí lên sát chân mày. Với cách này sẽ giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn, nâng độ đàn hồi cho cả cơ và da. Lặp lại động tác 30 lần nhé.
  • Massage giúp giảm mỡ mí mắt dưới: đầu tiên hãy ngước mắt lên trên rồi đảo vòng tròn từ từ. tiếp theo bạn nhắm mắt lại rồi dùng ngón áp út vuốt nhẹ từ trong ra ngoài. Lặp lại điều này 30 lần bạn nhé.

cach-massage-vung-mat-nubeauty-5

Cách massage giảm mỡ mắt

Cách massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí tại nhà

Đây có thể là tip mà bạn nào đang gặp vấn đề từ mắt 1 mí không được to tròn, long lanh quan tâm đây. Cách massage mắt để từ 1 mí sang 2 mí cũng cực kì dễ dàng thôi:

Để khởi động cho mắt quen với việc được massage cũng như là giúp mắt được thư giãn thì bạn hãy nhắm mắt lại rồi sau đấy mở to mắt hết cỡ, lặp đi lặp lại khoảng 5 lần.

Sau đó bạn chậm rãi liếc mắt qua lại kết hợp hít thở. đối với động tác này thì bạn cũng lặp đi lặp lại 5 lần nhé.

Bạn tập xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ 3 lần rồi đảo mắt lại nhé.

Với động tác tiếp theo thì bạn xoa 2 bàn tay về nhau cho nóng lên, nhẹ nhàng đặt lên mắt khoảng ba lần để giúp mạch máu được lưu thông mượt hơn.

Cuối cùng bạn dùng ngón trỏ để nhấn nhẹ nhàng từng điểm trên mí mắt. Với động tác này sẽ giúp mắt không bị trùng sụp và giảm bớt việc mỏi mắt khi làm việc máy tính khá nhiều.

Tuy nhiên bạn phải nhớ phải làm những động tác này đều đặn thì mới có hiệu quả được. Không thể mong ngày một ngày hai mà từ đôi mắt một mí thành hai mí rất nhanh nếu như chỉ sử dụng cách massage đơn thuần.

 

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN