Hướng dẫn tất tần tật cách sử dụng kem che khuyết điểm mới nhất 2021

Ngày:16/02/2021 lúc 12:04PM

Kem che khuyết điểm là một trong những vũ khí lợi hại của các bạn nữ đang muốn học makeup nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn sẽ viết 1 bài viết tất tần tật về cách sử dụng kem che khuyết điểm mới nhất 2021, mọi người cùng đón xem nhé.

Nên tìm kiếm loại kem che khuyết điểm loại nào?

Để có một lớp che khuyết điểm hoàn hảo trên da, trước hết bạn phải cần xác định loại sản phẩm tốt nhất và ổn với bạn.

Trên thị trường vào thời điểm hiện tại có rất nhiều thương hiệu kem che khuyết điểm khác nhau như của Maybelline, Tina, MacQueen,...

Hầu hết sản phẩm che khuyết điểm của các hãng sản xuất này có mức giá khá cao và chỉ che lấp được những khuyết điểm nhỏ trên da. Với những yếu điểm lớn như: mụn, quầng thâm,.. Có lẽ sẽ không nên hoàn hảo 100%. tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại một hàng hóa với mức giá ổn và chức năng vô cùng công dụng mà chúng ta có thể tin dùng đấy là kem nền che khuyết điểm Dermacol Make-up Cover.

Đây chính là hàng hóa kem nền với 2 chức năng chỉ có mức giá 250k/1 hàng hóa. Thật đáng để bạn trải nghiệm.

Có các kiểu kem che khuyết điểm nào?

Kem che khuyết điểm thường có dạng lỏng, dạng thỏi hoặc dạng nén.

– Kem lỏngLoại kem này thường có kèm cây cọ. điểm tốt của kem lỏng là nhẹ nhàng hoà với da mà không để lại vết cộm bởi vậy rất thích hợp để che vết thâm trên bầu mắt. mặc dù vậy, loại kem này không đủ dày để che vết mụn.

kem che khuyết điểm dạng lỏng

kem che khuyết điểm dạng lỏng

– Kem thỏi: Nó là dạng kem chuyên để che phủ vết mụn tuy nhiên nên tránh vùng da nhạy cảm quanh mắt

kem-che-khuyet-revlon

– Kem nénLoại kem này hay được đóng gói dạng hộp nhỏ, có độ đồng nhất cao, đủ độ dính để bám tốt vào các vùng da cần kem phủ đồng thời lại đủ mềm để tán đều. Kem nén hội tụ đầy đủ những ưu thế tốt của hai loại trên nên thích hợp để che mụn, quầng thâm hay cả những đốm đỏ không nên xảy ra.

Chú ý gì khi dùng kem che khuyết điểm?

Những điều cần biết khi sử dụng kem che khuyết điểm

Khi mà đã chọn lựa được một loại kem che khuyết điểm, bạn cần lưu ý một vài điều khi sử dụng nó để mang đến hiệu quả tốt nhất cho khuôn mặt.

• Dùng cho vùng da có rắc rối

- Chỉ sử dụng kem che khuyết điểm trong các vùng da gặp vấn đề, giống như quầng thâm mắt hoặc mụn nhọt, vết thâm. Một làn da sạch sẽ và tự nhiên bao giờ cũng trông trẻ hơn.

- Để xóa những vết thâm quầng dưới mắt, vết thâm hoặc vết sưng tấy, hãy chọn kem làm sáng (brightener) hoặc kem làm trong (illuminator) để khuếch tán và phản chiếu độ sáng.

- Bạn cũng có khả năng sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng cánh mũi hoặc bất cứ khu vực bóng mờ nào trên gương mặt.

- Khi thoa kem che khuyết điểm, bạn nhìn thẳng vào gương và thoa trực tiếp lên những quầng thâm dưới mắt và tán đều; không thoa lên những khu vực không bị thâm trên gương mặt. ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng kem che khuyết điểm màu nhạt dưới mắt, bởi chúng không chỉ khiến ánh mắt trông nhợt nhạt và như bị thâm quầng.

- Khi sử dụng kem che khuyết điểm lên khu vực quanh mắt có nếp nhăn, chúng ta có thể thoa trước một lớp kem lót, sau đó mới đến kem che khuyết điểm. Kem lót giúp việc trang điểm mượt hơn và ngăn ngừa kem che khuyết điểm bị “ăn vào” nếp nhăn.

- Đối với làn da có mụn, tàn nhang và làn da bị cháy nắng, hãy chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da.

- Khi dùng kem che khuyết điểm, đừng dùng ngón tay để thoa kem. thay vì vậy, dùng cọ trang điểm, quét nhẹ lên kem và nhẹ nhàng chấm lên vùng da cần che khuyết điểm.

- Khi mà bạn muốn che phủ những vùng rộng và nhiều khuyết điểm, cách nhanh nhất là dùng bông mút sạch chấm trực tiếp vào kem, sau đấy dặm đều lên vùng cần che phủ để tạo lớp cover mỏng mịn, tự nhiên và đều màu.

- Để che khuyết điểm mụn, bạn phải cần tone màu tương thích với màu da, vì thường bạn sẽ che khuyết điểm một khi đánh kem nền và bạn có thể không mong muốn khuyết điểm nổi rõ lên.

- Thử kem che khuyết điểm trực tiếp trên mặt, nếu không hãy thoa kem che khuyết điểm vào phần cổ dưới tai, riêng quầng thâm mắt, hãy cân nhắc ở mặt trong của cổ tay, nếu như hàng hóa có thể che được những mạch máu dưới da, bạn đã có được thứ cần tìm.

- Vào mùa đông với tiết trời u ám, cũng giống như kem nền, bạn sẽ cần một tone màu sáng hơn đối với mùa hè.

- Để ngụy trang phần da bị tấy đỏ do trứng cá đỏ và mụn trứng cá gây ra, hãy dùng kem che khuyết điểm màu xanh lá.

- Che khuyết điểm màu tím khắc phục những vùng da có sắc vàng, làm tươi sáng những da xỉn màu.

- Che khuyết điểm màu vàng trái lại sẽ khắc phục các khu vực da sắc tím như quầng thâm hay những vết bầm tím khác.

- Vàng với cam giống nhau công dụng.

- Xanh lá che mẩn đỏ như mụn, cháy nắng, eczema, rosacea

- Hồng giúp che vết thâm do mụn, tàn nhang, đồi mồi.

- Hoặc không bạn hãy nhớ thu thập thứ tự các màu trong vòng tròn và những màu đối nhau giúp khắc chế nhau.

- Nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng hoặc kem, hãy thoa kem che khuyết điểm sau vì nó sẽ không bị loang hoặc bị dát mỏng ra. nếu như bạn sử dụng phấn nền dạng bột, thoa kem che khuyết điểm trước, sau đấy, thoa phấn nền lên trên.

Những điều cần biết khi sử dụng kem che khuyết điểm

Lưu ý:

- Phải tẩy trang thật kĩ sau Mỗi lần dùng nếu không mong muốn bị mụn tấn công.

- Trước và sau khi trang điểm, hãy thực hiện đầy đủ những bước dưỡng da thật tốt để hạn chế cấp độ tổn hại của mỹ phẩm đến da.

Nơi nên sử dụng kem che khuyết điểm

  • Nếp nhăn : Để chúng mịn màng hơn, nên sử dụng kem che khuyết điểm nhẹ nhàng với một lượng nhỏ để tránh gây ra hiệu ứng mặt nạ.
  • Quầng thâm và bọng mắt: Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, nên sử dụng kem che khuyết điểm với ngón đeo nhẫn để tránh áp lực.
  • Các nốt và mụn nhọt: Thoa kem che khuyết điểm trực tiếp vào mụn hoặc các nốt và không để dính vào các vùng da xung quanh. Nên dùng các dụng cụ có đầu nhỏ để tăng độ chuẩn xác

Cách che quầng thâm mắt đúng

Nhiều khi dùng kem che khuyết điểm chỉ bôi kem lên phần quầng thâm ngay dưới mắt rồi sử dụng tay thoa đều theo chiều ngang. tuy nhiên, cách làm này gần như không hiệu quả, thậm chí nếu dùng sai lực ngón tay sẽ tạo thêm nếp nhăn cho mắt về lâu dài. Cách làm đúng là sử dụng cọ vẽ một hình tam giác ngược dưới mắt và thêm vài đường kem bên trong hình tam giác, địa điểm gồm có phần quầng thâm. Sau đấy, sử dụng ngón tay áp út vỗ nhẹ và tán đều kem theo chiều dọc đến khi vùng da dưới mắt đều màu với vùng da xung quanh.

batch_2

Che khuyết điểm cho vùng da mụn

Để xử lý khu vực da mẩn đỏ hay mụn, các nàng hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá. Kem màu xanh lá có khả năng trung hòa da ửng đỏ cho lớp nền phẳng phiu không tì vết. Hãy ghi nhớ luôn đối xử nhẹ nhàng với các đốm mụn trên gương mặt. Trước khi tiến hành xóa dấu vết của mụn, bạn nên sử dụng một tí kem dưỡng cho vùng da mụn đang biểu tình được xoa dịu, đợi một chút cho lớp kem dưỡng thấm hết và sau đó mới sử dụng kem che khuyết điểm.

batch_3

Nên dùng kem che khuyết điểm sau kem nền

Đây là cách sử dụng rất được khuyên dùng vì sẽ giúp cho da dễ thở hơn. nguyên nhân là do kem nền khi dùng đã có thể che bớt một vài người khuyết điểm trên nét mặt, vì thế bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để giấu một vài người dấu vết mà bước kem nền chưa che hết.

batch_4

Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN