Cách tẩy tế bào chết cho da mặt Hiệu Quả 100% như đi Spa

Ngày:25/02/2021 lúc 11:32AM

Tế bào chết lâu ngày trên da tạo thành một lớp dày ngăn cản sự tái tạo da, làm da mặ xỉn màu, gây ra mụn, nám, tàn nhang, mất cân bằng và lỗ chân lông to sẽ khiến da mặt trông nhưu thiếu sức sống. Vậy nên Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Nó là một công việc không tốn nhiều chi phí nhưng mang lại nhiều lợi ích cho da mặt, để không bỏ lỡ nhũng lợi ích từ việc tẩy tế bào chết. Hôm nay Ruby Nguyễn Beauty & Spa sẽ giới thiệu đến các bạn cách tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả 100% mà không cần đến Spa.

Tại sao phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi sẽ đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc tuy vậy có khả năng vì một số nguyên nhân nào đó như thời tiết hay khói bụi bẩn, nắng nóng từ môi trường ngoài,... Mà tế bào chết trên da không thể bong tróc theo cách tự nhiên được. Tích tụ lâu dần, lớp tế bào chết này sẽ biến thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào mới của da, khiến da dễ dàng bám bụi bẩn, nhờn rít, lỗ chân lông bít tắc và to dần khiến da sần sùi, dễ gây mụn và hình thành thâm nám.

Trên đây là lý do bạn nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên vì tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da đơn giản nhưng cực kỳ thiết yếu để giữ cho da luôn khỏe mạnh và tươi sáng từ sâu bên trong. Không những ngăn ngừa sự hình thành của mụn, tẩy tế bào chết sẽ giúp ngăn ngừa thâm nám và tàn nhang, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da tươi trẻ và mịn màng.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt phù hợp

Quy trình tẩy tế bào chết đúng cách gồm 4 bước sau:

Bước 1: Làm nở lỗ chân lông

Làm nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông chính là nơi các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, bã nhờn,... Bám vào. Vì vậy trước khi tẩy da chết, bạn phải cần làm nở lỗ chân lông để dễ dàng làm sạch da mặt hơn nhé.
Tuy vậy trước khi thực hiện bước này, các bạn nhớ tẩy trang sạch sẽ nhé. Sau đấy, các bạn có thể sử dụng máy xông hơi, hoặc dùng nước ấm để rửa mặt giúp nỏ lỗ chân lông.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch

Rửa mặt thật sạch

Rửa mặt sạch luôn là điều tiên quyết trước khi áp dụng bất kỳ một phương thức chăm sóc da nào. Và bạn phải nhớ rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt nhé.

Bước 3: Tiến hành tẩy tế bào chết

Cách tẩy tế bào chết đúng cách

Ở công đoạn này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Bước 4: Cân bằng lại độ ẩm trên da

Cân bằng lại độ ẩm trên da

Sau khi tẩy tế bào chết các bạn nhớ cân bằng lại độ ẩm trên da bằng nước hoa hồng và thoa kem dưỡng để tăng cường dưỡng chất và cấp ẩm cho da.

1. Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bã cafe và dầu dừa


Chuẩn bị:

  • 1 thìa bã cà phê
  • 1 thìa dầu dừa

Cách làm:

  • Trộn 2 nguyên liệu với nhau thành 1 hỗn hợp rồi thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút thì rửa sạch với nước.

2. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu

Nguyên liệu:

  • 1 thìa đường nâu
  • Sữa rửa mặt

Cách làm:

  • Lấy 1 cái chén sạch cho đường nâu, sữa rửa mặt vào và trộn đều lên.
  • Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi sử dụng hỗn hợp thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Khoảng 30 giây, bạn rửa mặt lại với nước lạnh.

3. Tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi

Chuẩn bị:

  • 2 thìa muối biển
  • 1 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Trộn đều 2 thìa muối biển trộn lẫn 1thìa sữa tươi không đường.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giải trí trong vòng 15 phút
  • Rửa mặt sạch bằng nước và cảm nhận làn da đẹp mềm mịn ngay tức thì.

4. Cách tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch + soda

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột yến mạch
  • 1 thìa soda

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 thìa bột yến mạch cùng 1 thìa soda, cho thêm một ít nước, khuấy đều để hỗn hợp hòa trộn vào nhau tạo thành một dung dịch đặc sệt.
  • Sau đấy, bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên da, không quên massage nhẹ nhàng, đợi cho đến khi hỗn hợp khô hẳn thì rửa lại với nước.

5. Tẩy tế bào chết bằng đường và cam

Chuẩn bị:

  • 1 thìa đường nâu
  • 1 thìa vỏ cam xay nhuyễn
  • 1 thìa dầu ô liu

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa đường nâu với 1 thìa vỏ cam xay nhuyễn và 1 thìa cà phê dầu ô liu để tạo độ kết dính cho hỗn hợp.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage da, đặc biệt các vùng da như mũi, cằm hai bên má để loại bỏ da chết.
  • Rửa mặt thật sạch với nước và dùng khăn sạch lau khô.

Bí quyết tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà từ chanh

Chanh đem đến tác dụng xuất sắc trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt và toàn thân. Đây chính là một nguyên liệu khá dễ kiếm bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào, không nhất thiết phải đến những spa cao cấp, đắt tiền.
Có rất nhiều bí quyết kết hợp giữa chanh và các nguyên liệu khác để hình thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo.

2 cách tẩy tế bào chết cho da mặt ngay tại nhà bằng nguyên liệu tự thiên

1. Tẩy tế bào chết nhờ chanh và phèn chua

Nguyên liệu:
- 1/2 quả chanh
- 1 thìa phèn chua

Cách thực hiện:

Đem vắt một nửa quả chanh cùng một chút phèn chua, đợi đến khi phèn tan hết, sử dụng bông gòn để thấm nhẹ dung dịch lên vùng da cần tẩy, đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2. Tẩy tế bào chết tại nhà bằng chanh và muối

Nếu như chanh có khả năng tẩy sạch các tế bào chết trên da mặt và toàn thân (body) thì các hạt muối biển tinh sẽ len sâu vào từng lỗ chân lông, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn, khiến các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giảm bã nhờn và loại sạch bụi bẩn, hạn chế tối đa được mức độ lan rộng của mụn trứng cá.

Công thức:
- 1/2 quả chanh
- 2 thìa cafe muối tinh

Cách thực hiện: Đem trộn nguyên liệu trên với nhau, đem thoa lên gương mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút sau đấy rửa mặt sạch với nước.

3. Tẩy tế bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu:
- 1 quả trứng gà
- Vài giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Đem trộn đều để có được bí quyết tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo nhất, không kém cạnh spa. Thoa lên gương mặt và giữ nguyên trong vòng 20 phút, đợi đến khi hỗn hợp bắt tay vào làm khô trên da, tiến hành rửa sạch lại bằng nước ấm.
Nếu áp dụng thường xuyên bạn có thể nhanh chóng sở hữu làn da hồng hào, mềm mại, trắng sáng.

4. Tẩy da chết bằng muối, chanh và dầu hạnh nhân

Nguyên liệu:
- 1/2 chén muối biển
- 1/4 chén nước chanh
- 1/4 thìa cafe dầu hạnh nhân

Cách thực hiện: 

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, đem thoa lên da mặt trong vòng 30 phút tại nhà sau đó rửa sạch. Với nguyên liệu còn thừa, chúng ta có thể cất trữ trong tủ lạnh để dùng dần trong 2 tuần.

5. Tẩy da chết bằng muối, chanh và sữa chua

Nguyên liệu:
- 1/4 chén muối biển xay nhuyễn
- 1/2 quả chanh vắt thu thập nước
- 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện: 

Đem thoa hỗn hợp lên da mặt hoặc toàn thân (body) và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Công thức đơn giản , dễ thực hiện tại nhà này không những giúp tẩy tế bào chết công dụng mà còn dưỡng ẩm, tái tạo da, đem lại cho các chị em làn da mịn màng, trắng sáng mà không cần mất công di chuyển đến spa.

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng Bột trà xanh

Trà xanh có chứa chất IGCG đặc biệt có tác dụng chống lão hóa và giảm các dấu hiệu của nếp nhăn và nám da, xạm da. Hãy kết hợp trà xanh với đường và mật ong để có cách tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà hiệu quả, giúp da sạch và ngăn chặn sự xuất hiện của mụn

tay-da-chet-bang-bot-tra-xanh

Tẩy da chết bằng bột trà xanh

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh trộn cùng 1 thìa đường và 3 thìa mật ong nguyên chất sao cho có được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và dùng máy rửa mặt massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu và làm sạch da.
  • Bước 3: Sử dụng nước sạch rửa lại mặt và lau khô.

Mặt nạ tẩy tế bào chết bằng trà xanh đặc biệt hiệu quả với những nàng có làn đa dầu mụn. Trà xanh sẽ giúp giảm bớt sự tiết dầu trên da từ đấy mà lỗ chân lông cũng đều được se khít đáng kể.

Tẩy tế bào chết bằng đường trắng và chuối

Chuối có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện sắc tố da, khiến cho da trắng sáng và mịn màng hơn. Tẩy tế bào chết bằng đường và chuối sẽ hồi sinh làn da khô chỉ sau vài lần sử dụng.

Cách tẩy tế bào chết bằng đường và chuối

Cách tẩy tế bào chết bằng đường và chuối

Thành phần:

  • 1 quả chuối chín
  • ½ chén đường

Cách làm: Lấy 1 quả chuối chín nghiền nhuyễn, cho đường vào và trộn lên thành 1 hỗn hợp sền sệt như kem. Thoa kem tẩy tế bào chết bằng đường và chuối thoa lên mặt hay toàn thân và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng tắm lại với nước sạch, tốt nhất nên duy trì đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Chú ý gì khi tẩy tế bào chết cho da mặt tại nhà?

1. Tuân thủ thời lượng thực hiện

Cho dù tẩy da chết sẽ rất tích cực cho da, nhưng nếu như bạn lạm dụng bởi việc nếu như làm việc này quá thường xuyên không chỉ khiến làn da bị khô sần, mất đi độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng và da nhạy cảm hơn bình thường. Bạn chỉ nên tẩy da chết với tần suất 1-2 lần/tuần là tuyệt vời nhất.

2. Tẩy da chết vào buổi tối dễ dàng hơn buổi sáng

Thời điểm ban đêm rất lý tưởng cho việc tẩy tế bào chết bởi lúc này làn da của bạn sẽ không bị xâm hại bởi những tác nhân bên ngoài như: khói bụi, ánh nắng mặt trời… Đây chính là lúc da của bạn nghỉ ngơi, công đoạn tái tạo và phục hồi da diễn ra thật tự tin. Các lớp da non trắng sáng, mịn màng sẽ dần xuất hiện.

tay-da-chet-dung-cach

Những lưu ý thiết yếu khi tẩy da chết để có làn da trắng khỏe

3. Cần thực hiện đúng kỹ thuật

Để việc tẩy tế bào chết phát huy được hết hiệu quả, đừng bao giờ quên làm đúng kỹ thuật. Chẳng hạn như kỹ thuật rửa mặt, tẩy da chết cần được làm bằng các động tác nhẹ nhàng, không nên chà xát dễ khiến da bị xước và tổn thương.

Chúng ta cũng cần nhớ, tuyệt đối không kéo căng da mặt mà chỉ dùng đầu ngón tay để di chuyển thật nhẹ nhàng. Massage da mặt theo chiều hình xoắn ốc là động tác căn bản của việc tẩy tế bào chết.

4. Nên nhớ tránh xa vùng mắt

Làn da xung quanh mắt thường rất mỏng và nhạy cảm, da khu vực này không có khá nhiều lượng da thừa vì thế không thiết yếu phải tẩy tế bào chết ở vùng da này.

5. Bảo vệ da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết, việc chăm sóc da vô cùng cần thiết. Nếu không có bất cứ hành động bảo vệ nào thì làn da non trắng sáng, mịn màng của bạn lại bắt đầu phải chống chọi với những tác nhân gây mụn, bít lỗ chân lông, đen sạm, lão hóa… dưới tác động của môi trường, mặt trời…

Vì thế, đừng bao giờ quên bảo vệ da của chúng ta một khi tẩy tế bào chết bằng nhiều cách như sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da, áo chống nắng, khẩu trang,…

 

Trên đây là những chia sẻ cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách với 4 bước đơn giản, bạn hãy duy trì thói quen tẩy tế bào chết mỗi tuần để làn da luôn mịn màng và tươi trẻ nhé. 

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN