11Cách trị da mặt khô vào mùa đông hiệu quả 100% không gây kích ứng da

Ngày:25/02/2021 lúc 10:48AM

Mùa đông đến khiến độ ẩm trong kkhoong khí dẫn đến tình trạng da khô ráp, nứt nẻ thậm chí chảy máu. Đặc biệt với những người sở hữu làn da khô thì mùa đông càng phải giữ ẩm nhiều hơn. Nếu như bạn không có cách trị da mặt khô vào mùa đông thì hiện tượng da khô kéo dài dẫn đến da yếu và sẽ lão hóa sớm. Hãy để Ruby Nguyễn Beauty & Spa giúp bạn tìm ra giải pháp trong bài viết dưới đây.   

Tại sao da bị khô vào mùa đông?

Do thời tiết mùa đông rất lạnh, độ ẩm lại thấp làm cho làn da không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên để bảo vệ da, độ ẩm của da bị thoát ra bên ngoài. Chính vì điều đó mà da bị khô tróc vẩy, căng rát và kèm theo triệu chứng ngứa da, đỏ da trên diện rộng và thậm chí là xuất hiện các vết nứt, chảy máu da.

cách trị da mặt khô vào mùa đông

Làn da đang báo động khi bị khô rát

Một vài tình trạng bị khô da nhiều và nặng cũng có thể là do cơ thể bạn đang mắc phải những bệnh lý như vảy nến, á sừng, eczema. Những căn bệnh này thường có từ lúc bẩm sinh, kéo dài dai dẳng và rất khó chữa trị khỏi hoàn toàn. Việc này làm cho người bệnh luôn luôn mặc cảm và tự ti. Do đó, áp dụng các cách trị da mặt khô vào mùa đông sau đây sẽ giúp làn da khỏe đẹp và mềm mại.

1. Hạn chế tẩy lông và dùng xà bông tắm

Da của chúng ta mùa này đang rất khô và dễ dàng bị hư tổn trở nên yếu và mỏng nếu như bạn thường xuyên cạo lông hay sử dụng chất tẩy lột có hại cho da như xà phòng. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa điều này, đáng chú ý những ngày nắng hanh khô.

Bạn cũng có thể thử nghiệm dầu dừa hay các loại tinh dầu khác nhau để thay thế cho xà phòng và kem cạo lông. Hoặc sử dụng công thức tẩy lông an toàn từ thiên nhiên mà không cần đến dao cạo là một gợi ý.

2. Giữ ẩm da và tắm nước muối ấm

Mùa đông, tiết trời khô lạnh khiến da xấu. Điều quan trọng thiết yếu sử dụng thời gian này là giữ ẩm cho da với nhiều biện pháp như cấp nước đầy đủ mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng nước ấm pha muối loãng để giúp da cân bằng được độ ẩm tối đa.

Cách chữa khô da vào mùa đông không lo nứt nẻ ảnh 2

Giữ ẩm da và tắm nước muối ấm

3. Cung cấp đủ nước, chăm chỉ tập thể dục

Việc cung cấp đủ nước cho da rất quan trọng, bởi nếu như da mất nước sẽ là nguyên nhân xấu dẫn đến các hiện tượng khô da và đặc biệt hơn độ đàn hồi da kém khiến da xỉn màu, collagen bị mất liên kết làm cho lỗ chân lông to và lão hóa nhanh, mạnh hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo việc uống đủ từ 1,5 lít nước đến 2 lít mỗi ngày. Ưu tiên bổ sung nước khoáng và các loại nước hoa quả có lợi cho da.

Bên cạnh việc bổ sung nước phong phú cho da khoảng thời gian này bạn cũng cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Dù là những bài tập nhẹ nhàng thì mỗi ngày bạn nên dành cho mình một khoảng thời gian cụ thể từ 30 đến 45 phút. Có thể chạy bộ, đi bộ hay chỉ là những bài tập uốn dẻo sẽ không chỉ giúp da đẹp tự nhiên mà còn tăng sức dẻo dai cho cơ thể, vóc dáng đẹp đúng ý của mình và hơn hết tinh thần sảng khoái, giấc ngủ chuyên sâu.

4. Dùng các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Để đối phó với tiết trời hanh khô bạn hãy sử dụng một trong những bí quyết từ tự nhiên để làm mặt nạ chăm sóc da đạt kết quả tốt tại nhà sau:

4.1. Mặt nạ dưa leo

Đây là loại mặt nạ không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bởi mặt nạ dưa leo không chỉ trao cho da độ ẩm mà còn dem lại da vẻ đẹp với rất phong phú Vitamin như: Vitamin C, Vitamin B1, Vitamin B2… không những có vậy, mặt nạ dưa leo còn giúp da sáng mịn, đẹp tự nhiên và đều màu hơn. Hằng ngày, bạn rửa mặt sạch, sau đấy, cắt dưa leo thành những lớp mỏng và đắp lên mặt. Có thể kết hợp với các liệu pháp massage nhẹ nhàng để giúp trẻ hóa da. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể trong việc chăm sóc da với mặt nạ dưa leo.

Cách chữa khô da vào mùa đông không lo nứt nẻ ảnh 3

Mang lại độ ẩm tự nhiên cho da bằng mặt nạ dưa leo

4.2. Mặt nạ mật ong kết hợp với nước hoa hồng

Đây chính là mặt nạ có chứa các thành phần giữ ẩm và cung cấp nước, giúp loại bỏ tình trạng nứt nẻ rất tốt cho da. Mỗi ngày, bạn hãy sử dụng một thìa cà phê nước hoa hồng cùng với mật ong trộn đều thành hỗn hợp và đắp lên da. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Đây chính là loại mặt nạ được đánh giá là thích hợp nhất so với những người sở hữu làn da khô.

4.3. Mặt nạ vỏ chuối

Vỏ chuối có chứa rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Và chị em đừng nên vứt những chiếc vỏ chuối đi mà hãy chế chúng thành những nguyên liệu chăm sóc da mặt cực kì hiệu quả và an toàn. Vỏ chuối sẽ giúp làn da hết nứt nẻ, hạn chế những tác động xấu ngày tiết trời hanh khô. Nghiền nát một chiếc vỏ chuối chín rồi đắp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút mỗi ngày. Bạn có thể thấy da đẹp lên và đạt kết quả dài lâu nếu như kiên trì thực hiện hàng ngày.

5. Dùng kem dưỡng ẩm hằng ngày

Cách chữa khô da vào mùa đông không lo nứt nẻ ảnh 1

Mùa đông với tình trạng nứt nẻ trên da

Sử dụng kem dưỡng ẩm tốt cho da hằng ngày sẽ giúp ích cho bạn không gặp phải tình trạng da khô và bong tróc. Bởi nó có tác dụng bảo vệ lớp màng lipid, phục hồi ẩm tự nhiên, tạo một rào cản bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các kiểu vi khuẩn và gốc tự do.

Ngoài những điều ấy ra, kem dưỡng ẩm còn có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa, làm mờ vết thâm và nếp nhăn. Theo một nghiên cứu của Viện Da liễu Anh Quốc, những người dùng kem dưỡng ẩm đều đặn có xu hướng ít bị nếp nhăn hơn so với những người có làn da khô.

6. Cách trị da mặt khô vào mùa đông bằng nha đam

Dùng nha đam là một cách trị da mặt khô vào mùa đông cực kỳ hữu hiệu vì các tinh chất có trong nha đam có công dụng dưỡng ẩm cho da xuất sắc, đồng thời giúp massage da nhẹ nhàng, loại bỏ đi lớp da bong tróc, giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

cách trị da mặt khô vào mùa đông

Công thức làm đẹp kết quả tốt

- Cách thực hiện rất đơn giản: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một ít gel nha đam. Vệ sinh sạch da mặt rồi sử dụng gel nha đam thoa lên toàn bộ da mặt và để yên trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất trong nha đam thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát.

Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2 lần để giúp da bớt khô, mềm mịn và tươi sáng hơn.

7. Cách trị da mặt khô vào mùa đông bằng dầu Oliu 

Dầu oliu giàu acid béo giúp dưỡng da tuyệt hảo, loại bỏ nhanh chóng tình trạng da sần sùi. Đáng chú ý thành phần vitamin E có trong dầu oliu còn giúp đẩy mạnh sức đề kháng cho da, giữ cho da mềm ẩm, ngăn ngừa quá trình oxy hóa tế bào, làm chậm lão hóa và đẩy lùi nếp nhăn.

Chính vì vậy dầu oliu là giải pháp cứu tinh cho làn da khô nứt nẻ, chỉ cần thoa dầu oliu lên da là bạn có thể cảm nhận được các triệu chứng khó chịu của da khô được đẩy lùi.

Cách trị da mặt khô vào mùa đông bằng dầu oliu: Cho một ít dầu oliu Extra Virgin và đường nâu vào trộn với nhau theo tỷ lệ bằng nhau, khuấy đều cho đến khi mang lại được hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt sạch rồi sử dụng hỗn hợp này thoa lên đều lên mặt kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 2 – 3 phút.

Thư giãn da mặt thêm 15 nữa rồi rửa sạch mặt lại với nước. Cuối cùng là thấm khô da mặt và thoa kem dưỡng ẩm giúp da tái tạo và phục hồi.

8. Cách trị da mặt khô vào mùa đông bằng Kem tươi và bột nghệ

Sự kết hợp giữa kem tươi và bột nghệ tuy có hơi lạ tuy vậy đây cũng là một trong những cách trị da mặt khô vào mùa đông hữu hiệu.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/4 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng, 1 thìa cà phê kem tươi và 3 giọt nước cốt chanh tươi.

- Cách thực hiện: Cho 3 nguyên liệu này vào chén nhỏ và trộn đều với nhau sao cho thu được hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng. Thư giãn da mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Cuối cùng sử dụng nước ấm rửa sạch mặt lại là okeyy.

Với cách trị da khô này thì bạn nên thực hiện 2 lần/tuần nhé. Đây cũng là cách giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ cho da.

9. Mặt nạ đu đủ trị nám, khô da

Cả đu đủ và bơ đều là 2 loại quả chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng da tuyệt vời, vừa giúp làm da mềm mại, vừa đem lại làn da trắng sáng và khỏe đẹp.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 miếng đu đủ chín nhỏ và 1/4 thịt quả bơ.

- Cách thực hiện: Dằm nhuyễn 2 nguyên liệu này và trộn đều với nhau. Rửa mặt sạch rồi dùng hỗn hợp này đắp đều lên da khoảng 15 phút, cuối cùng rửa sạch mặt lại. Mỗi tuần dùng 1 – 2 lần để giúp trị da khô nứt nẻ, làm mờ sẹo, thâm nám và chống lão hóa.

10. Cách trị da mặt khô bằng sữa

Một cách trị da mặt khô vào mùa đông dễ dàng nữa đấy là dùng sữa tươi không đường. Trong thành phần của sữa có chứa các dưỡng chất giúp dưỡng da mềm mịn, hơn nữa sữa có đặc tính giúp kháng viêm và kháng khuẩn nên hỗ trợ cải thiện tình trạng da khô ngứa rất tốt.

Chưa kể đến thành phần acid lactic có trong sữa tươi không đường giúp làm bong tróc các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, kích thích tế bào da nhanh chóng phục hồi và tái tạo tế bào da mới khỏe đẹp hơn.

- Cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần ngâm một chiếc khăn sạch vào sữa tươi, sau đó thấm nhẹ lên đều mặt. Cứ lớp sữa tươi này khô đi thì bạn thoa tiếp lớp sữa tươi khác lên. Thực hiện lặp lại khoảng 3 lần. Thời gian đắp mặt với sữa tươi là khoảng 7 phút. Cuối cùng dùng nước rửa sạch mặt lại là xong.

11. Trị da khô bằng mật ong và nước hoa hồng

Đặc tính của mật ong là giúp kháng viêm, kháng khuẩn cùng lúc đó giúp mang lại nhiều dưỡng chất tuyệt vời dưỡng ẩm cho da nên đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp chữa trị cho da mặt bị khô vào mua đông.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa nước hoa hồng hoặc 5 giọt tinh dầu hoa hồng, 2 thìa dầu hạnh nhân và 3 giọt dầu vitamin E.

- Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau sao cho mang lại được hỗn hợp đồng nhất. Vệ sinh da mặt sạch sẽ, nên xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông giãn nở cũng như là loại bỏ sạch bụi bẩn.

Kế đến dùng hỗn hợp vừa trộn được thoa đều lên da, vừa thoa vừa kết hợp với massage da mặt nhẹ nhàng. Thư giãn da mặt trong khoảng 15 phút để tạo điều kiện cho các dưỡng chất được thấm sâu vào da nhằm giúp “cứu chữa” da thoát khỏi tình trạng khô sần, nứt nẻ và đem lại làn da mềm ẩm trong suốt mùa đông giá lạnh.

Cuối cùng chính là sử dụng nước ấm rửa sạch mặt lại, sau đấy rửa lại lần nữa với nước mát để giúp se khít lỗ chân lông. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để da luôn được tươi trẻ và mềm mại nhé!

 

Hy vọng với những chia sẻ cách trị da mặt khô vào mùa đông trong bài viết này đã giúp bạn có một làn da đẹp, tràn đầy sức sống vào mùa đông năm nay. Hãy là một người phụ nữ sở hữu làn da căng mướt bất kể mùa đông hay mùa hè bạn nhé.

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN