Bí quyết dùng nước tẩy trang đúng cách mà lại tiết kiệm

Ngày:01/03/2021 lúc 22:49PM

Tẩy trang là công đoạn không thể thiếu trong quá trình skincare hằng ngày của chị em mình. So với các dạng tẩy trang như sáp, dầu thì nước tẩy trang đặc biệt rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu cũng như đảm bảo an toàn cho làn da thì bạn vẫn nên áp dụng cách dùng nước tẩy trang đúng cách Ruby Nguyễn Beauty & Spa sắp giới thiệu đến các bạn trong bài viết dưới đây.

Nước tẩy trang là gì?

Nước tẩy trang là một trong các dạng sản phẩm tẩy trang có tên gọi chuẩn xác là micellar water.

Nước tẩy trang chứa các hạt phân tử micellar có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa một cách tự nhiên.

Nước tẩy trang chứa những phân tử micellar có khả năng làm sạch

Nước tẩy trang chứa những phân tử micellar có thể làm sạch

Nước tẩy trang có cơ chế hoạt động như một miếng bọt biển hút hết bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm tuy nhiên vẫn bảo đảm độ ẩm cho làn da.

Vì sao nên sử dụng sản phẩm tẩy trang?

Một vài bạn thường tự hỏi: Vì sao phải tẩy trang? Hay nước tẩy trang có tác dụng gì?. Như ở trên đã phân tích, tẩy trang là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Mặc dù vậy, ngày nay có khá nhiều cô gái xem thường bước này và cho rằng nó không quan trọng.

Sau một ngày dài, điều gì sẽ xảy ra nếu các lớp trang điểm, bụi bẩn trên gương mặt bạn không được làm sạch đúng cách?. Chắc hẳn đó sẽ là điều kiện để mụn mọc, dầu thừa đổ nhiều hơn. Thậm chí về lâu dài, nó sẽ khiến lỗ chân lông to, da bị viêm nhiễm.

Sửa rửa mặt bình thường sẽ không bao giờ làm sạch hết được các lớp kem, phấn nền hay phấn má hồng. Khi này, dùng sản phẩm tẩy trang sẽ là gợi ý xuất sắc trong việc chăm sóc da đó nàng ạ.

Ngoài ra, thì với thời tiết nóng bức, và bụi bẩn như Việt Nam thì ngay cả khi bạn không trang điểm thì cũng nên sử dụng nước tẩy trang nhé. Nó sẽ giúp gương mặt của chúng ta được sạch sẽ và thông thoáng hơn.

Còn cách dùng nước tẩy trang đúng cách ra sao cho đạt kết quả tốt, chọn sản phẩm tẩy trang đúng với từng làn da như thế nào?. Hãy cùng xem ở dưới đây nàng nhé.

Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang đúng cách

Khi mà đã tìm kiếm cho mình được sản phẩm tẩy trang phù hợp, bạn tiến hành các bước tẩy trang sau để mang lại kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang đúng cách

Bước 1: Nguyên tắc trước khi tẩy trang không nên rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt. Tuy nhiên, chúng ta có thể dùng khăn ấm lâu nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt để làm ẩm da, giúp việc tẩy trang được mượt hơn, tránh tổn thương khi tẩy trang.

Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang lấy một lượng vừa đủ nước tẩy trang, lâu đều và nhẹ nhàng khắp các vùng da trên gương mặt, nên chú ý và lâu kỹ các vùng hẹp như hai bên cánh mũi, vùng mắt, dưới môi,…để tránh các lớp bụi bẩn, trang điểm còn sót bám lại trên da dễ hình thành mụn.

Bước 3: Sau khi tẩy trang, bạn cần rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch da một lần nữa, da được thông thoáng, không lo bị mụn. Nhiều bạn thường sai lầm khi cho rằng không cần dùng tẩy trang chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt hay sử dụng nước hoa hồng để thay thế nước tẩy trang. Đừng để sai lầm này khiến da ngày một xấu đi.

Bước 4: Cuối cùng, sau khi làm sạch da, bạn tiếp tục thực hiện các bước dưỡng bằng nước hoa hồng, kem dưỡng để lấy lại sự cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da bằng các dưỡng chất.

Chọn nước tẩy trang phù hợp

“Nước tẩy trang” là khái niệm chung để chỉ các sản phẩm tẩy trang. Tuy nhiên trong thực tế, sản phẩm tẩy trang cũng có rất nhiều dạng khác nhau như: dạng dầu, dạng nước (dung dịch), dạng sữa, dạng gel… Mỗi loại sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, phù hợp với một số loại da khác nhau.

Da khô

Đối với những bạn có làn da khô, nên tìm kiếm hàng hóa tẩy trang dạng sữa, sáp hoặc dạng kem. Những hàng hóa tẩy trang này thường có tính đậm đặc hơn, sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm một cách tốt nhất. Nó cũng giúp trao cho da độ ẩm thiết yếu, tránh được những tình trạng da bị khô, khó chịu hay kích ứng.

Da dầu hoặc hỗn hợp

Nếu như có làn da thuộc dạng da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Các sản phẩm có gốc dầu sẽ giúp hòa tan được các lớp trang điểm “cứng đầu” nhất và giúp làm sạch lớp bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông.

Chọn sản phẩm tẩy trang cho da thường

Da hay được coi là loại da lý tưởng nhất. Da khỏe mạnh, lượng dầu và lượng nước được cân bằng nên da cũng dễ chăm sóc hơn. Đây cũng là loại da dễ chọn các sản phẩm chăm sóc da. Da thường có khả năng phù hợp với mọi sản phẩm tẩy trang.

Một vài người sản phẩm tẩy trang gợi ý cho các cô nàng có làn da thường như là: The Face Shop Rice Bright Cleansing Water (khoảng 230 ngàn đồng); Garnier Biphase Micellar Cleansing Water In Oil (khoảng 300 nghìn đồng), …

Chọn sản phẩm tẩy trang cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm được cho là loại da khá ” khó chiều” và “đỏng đảnh” nữa. Nó có khả năng bị kích ứng, nổi mẩn khi bạn thay đổi môi trường sống, mỹ phẩm, hay ăn đồ không phù hợp. Vì vậy, khi chăm sóc da nhạy cảm bạn cũng nên hết sức thận trọng. Chẳng may, bạn chọn không đúng sản phẩm phù hợp là làn da của chúng ta sẽ “biểu tình” ngay tức thì.

Sản phẩm tẩy trang được khuyên sử dụng nhất cho da nhạy cảm đấy là tẩy trang dạng nước – Miceller Water. Bởi vì sản phẩm này có thành phần đơn giản, dịu nhẹ vừa đủ để làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm mà không làm khô da.

Một vài sản phẩm nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm như: Simple Cleansing Micellar Water (khoảng 200 ngàn đồng), nước tẩy trang Bioderma dòng Bioderma Sensibio H2O (khoảng 300 nghìn đồng)…

Một vài chú ý khi tẩy trang

1. Tẩy trang vùng mắt, môi

Vùng mắt, môi là các khu vực da nhạy cảm. Nếu không tẩy trang đúng cách, bạn có thể làm cho vùng da này dễ bị tổn thương hoặc khởi tạo nếp nhăn.

Nên chọn lựa các loại nước tẩy trang chuyên biệt dùng cho mắt, môi. Khi tẩy trang cũng dùng lực nhẹ nhàng, vừa phải. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm như kem dưỡng vùng mắt hoặc son dưỡng để bảo vệ môi và mắt sau khi tẩy trang.

2. Tẩy trang kể cả những lúc chỉ dùng chống nắng

Hãy nhớ rằng, khi đã trang điểm, đặc biệt hơn là chỉ dùng một lớp kem chống nắng mỏng, bạn cũng cần đến nước tẩy trang để làm sạch.

Thực chất kem chống nắng có chứa gốc dầu, không thấm nước, chính vì vậy lớp kem chống nắng bám lại trên da sẽ không thể làm sạch hết nếu như bạn không tẩy trang. Điều đấy, sẽ khiến cho các lỗ chân lông trên da mặt bị bịt kín, không thể “thở” được và dẫn tới việc viêm lỗ chân lông, mọc mụn…sau thời gian dài dùng kem chống nắng.

Chính vì vậy, kể cả những lúc chỉ dùng kem chống nắng bạn cũng cần tẩy trang vào cuối ngày trước khi đi ngủ.

3. Không sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang

Nước hoa hồng và dung dịch tẩy trang hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như chức năng. Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch các gốc bụi bám trên da, còn dung dịch tẩy trang lại có công dụng TẨY và lấy đi các gốc dầu.

Trong các kiểu mỹ phẩm trang điểm thường đều chứa gốc dầu, vì vậy nước hoa hồng và sữa rửa mặt đều không thể làm sạch được. Chính vì vậy, bạn buộc phải sử dụng dung dịch tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm trên da mặt.

Nên hay không, tẩy trang mà không dùng sữa rửa mặt?

Dùng nước tẩy trang chỉ là tiền đề trong công thức dùng nước tẩy trang đúng cách. Sau khi dùng dung dịch tẩy trang thì trên gương mặt có khả năng vẫn còn lưu lại một ít dầu ở bên ngoài, có thể gây bít lỗ chân lông. Vì thế việc dùng sữa rửa mặt vào lúc này là rất cần thiết nhằm loại bỏ chất bẩn còn sót, làm sạch da hiệu quả. Nàng không nên chỉ rửa mặt lại với nước sạch sau tẩy trang, vì nước sạch không thể lấy hết bụi bẩn và dầu nhờn còn sót trên da. Tốt nhất bạn nên dùng sữa rửa mặt để da được thực hiện sạch tối ưu nhất có thể.

 

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết Dùng nước tẩy trang đúng cách bạn đã có thêm kiến thức chăm sóc da cho mình. Ngoài việc tẩy trang thì bạn cũng nên sử dụng một số sản phẩm dưỡng da để hoàn thiện quy trình làm đẹp cho bản thân nhé. 

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN