15 công thức làm lòng trắng trứng gà đắp mặt giúp trẻ hóa làn da

Ngày:01/03/2021 lúc 12:44PM

Trứng gà không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu làm đẹp của nhiều chị em. Liệu bạn đã biết các công thức làm đẹp nhanh nhất và có hiệu quả nhất từ lòng trắng trứng gà đắp mặt chưa? Hãy cùng điểm qua bài viết mà Ruby Nguyễn Beauty & Spa sắp giới thiệu đến các bạn nha.

Lòng trắng trứng gà đắp mặt có tác dụng gì?

Khi đề cập đến trứng gà, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một thức ăn bổ dưỡng rất phổ biến trong mỗi bữa cơm hàng ngày. Tuy vậy ít ai biết rằng, trứng gà còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất có ích, giúp làn da luôn trắng mịn, căng bóng. Vậy bạn có biết vì sao người ta lại chọn lòng trắng trứng gà đắp mặt không?

Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, vitamin B6,… rất hữu ích trong việc làm da trắng sáng hơn. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà còn rất giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây tổn thương da. Vì lẽ đó, khi dùng trứng gà để làm đẹp, bạn có thể dễ dàng xử lý những điều khó khăn về làn da của mình như xóa mờ vết chân chim, chống lão hóa, hoàn thiện làn da khô, tạm biệt da dầu, trị mụn, làm trắng da,….

Và các cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà cũng rất dễ dàng, dễ thực hiện nên bất cứ ai cũng có khả năng thử ngay 1 trong 9 công thức làm đẹp ngay dưới đây.

1. Lòng trắng trứng gà nguyên chất đắp mặt 

Với cách này bạn chỉ cần 1 quả trứng gà chất lượng là có thể thực hiện vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Các nàng chẳng thể ngờ đến chỉ đắp mặt nạ trứng gà mà da lại có thay đổi  lớn thế

Lòng trắng trứng gà nguyên chất

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng và bỏ lòng trắng trứng vào 1 cái tô sạch. Chỉ cần một nửa lượng lòng trắng bạn tách ra là đáp ứng được làm mặt nạ đắp mặt. Sau đấy sử dụng nĩa đánh mạnh và đều để nó nổi bọt là được. Lấy lòng trắng trứng đã đánh thoa lên mặt từ từ tránh để chảy ra ngoài.

Bạn có thể đợi 15 đến 30 phút để mặt nạ khô lại rồi rửa lại mặt bằng nước ấm hoặc có thể để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Nên thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần để thấy rõ hiệu quả trên da.

2. Lòng trắng trứng gà đắp mặt với mật ong trị mụn, trị thâm hiệu quả

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong tạo điều kiện cho làn da bạn hạn chế nếp nhăn, se khít lỗ chân lông, cùng lúc đó trị thâm trị mụn rất hiệu quả.

Cách đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong làm đẹp da - Phụ Nữ Yêu  Kiều, Phụ nữ Việt Nam, Báo online today

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lòng trắng trứng gà cùng ½ thìa mật ong.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên vào 1 chiếc bát sạch.
  • Vệ sinh mặt và tay sạch sẽ. Sau đó thoa hỗn hợp trên lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Có khả năng giữ lớp mặt nạ ngủ qua đêm và rửa sạch lại mặt vào hôm sau.

Bạn cũng có thể thêm 1 lượng nước cốt chanh bằng với lượng mật ong vào bí quyết trên để đem lại hiệu quả trị mụn và thâm tốt nhất. Cách này bạn nên thực hiện 2 lần 1 tuần.

3. Chữa dị ứng da mặt bằng mặt nạ trà xanh lòng trắng trứng gà

Tinh chất có trong trà xanh như EGCG, vitamin B, vitamin E,… rất có lợi cho làn da. Nó giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, duy trì sản xuất collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào da, se khít lỗ chân lông và đem lại một làn da căng bóng, đều màu.

Đánh bay mụn bằng mặt nạ trà xanh trứng gà - Thẩm mỹ công nghệ cao

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Mặt nạ trà xanh lòng trắng trứng gà cũng rất đơn giản thực hiện và có khả năng trị dị ứng da mặt một cách mang lại hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng cùng 1 thìa bột trà xanh nguyên chất.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau để có được hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt và thoa. Sau đó thoa 1 lớp mỏng vừa phải hỗn hợp trên lên da.
  • Để yên 20 – 30 phút là chúng ta có thể đi rửa mặt.

4. Làm đẹp từ lòng trắng trứng gà và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ với lòng trắng trứng gà là sự kết hợp hoàn hảo giúp cho da của bạn hết thâm, mụn, làn da dần trở nên trắng sáng đều màu chỉ sau vài lần thực hiện.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và tinh bột nghệ giúp trắng da - Cuộc Sống 24h

Làm đẹp bằng mặt nạ lòng trắng trứng và bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 thìa tinh bột nghệ, 1 lòng trắng trứng, có thể thêm 2 thìa nước cốt chanh.
  • Trộn đều các nguyên liệu trên để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh mặt và tay sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp trên lên da và kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Để yên khoảng 15 – 20 phút khi mặt nạ khô bạn có thể sử dụng nước ấm để rửa lại mặt.

Bạn nên thực hiện cách này 2 đến 3 lần 1 tuần và vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

5. Cách trị mụn đầu đen bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh giúp trị mụn đầu đen đạt kết quả tốt do trong chanh chứa acid có tính kháng khuẩn mạnh. Bạn có thể kết hợp với dầu oliu để nâng cao khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà trong làm đẹp tại nhà - Cuộc Sống 24h

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng nước cốt chanh, có thể thêm 1 muỗng dầu oliu để hỗn hợp dễ đắp nên da.
  • Trộn các nguyên liệu lại với nhau để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa sạch mặt thoa hỗn hợp lên da.
  • Đẻ khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

6. Chăm sóc da bằng mặt nạ lòng trắng trứng và sữa tươi

Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa tươi giúp đem lại hiệu quả chăm sóc da cực tốt nhờ các thành phần dưỡng chất có hàm lượng cao có trong sữa tươi và trứng gà.

Cách thực hiện: Tách lòng trắng trứng hoặc có thể để cả quả trộn cùng với 1 lượng sữa tươi không đường vừa phải. Sau đó thoa hỗn hợp trên lên da và để yên khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi kết hợp cùng mật ong dễ dàng

Cách tách lấy lòng trắng trứng gà

Cách tách lấy lòng đỏ ra khỏi lòng trắng trứng gà thực sự rất dễ dàng, tuy nhiên việc này có thể sẽ khiến 1 số người loay hoay khi chưa tách bao giờ. Một số cách đơn giản nhất mà bạn phải cần biết đấy là:

  • Tách lòng đỏ bằng vỏ trứng và chuẩn bị 1 cái bát sạch để hứng lòng trắng ở dưới. Bạn chỉ cần đập trứng làm đôi sau đấy đổ trứng từ vỏ này sang vỏ kia từ từ và khéo léo. Lúc đó lòng đỏ sẽ được giữ lại còn lòng trứng sẽ đổ dần xuống bát. Chỉ cần thực hiện vài lần là bạn có thể đạt được lòng trắng của quả trứng trong bát.
  • Tách bằng vỏ chai nước. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vỏ chai nước đã rửa sạch. Đập quả trứng ra một cái đĩa hoặc bát sạch. Sau đó dí sát đầu chai vào phần lòng trắng trứng, bóp chai rồi thả ra lòng đỏ có thể được hút lên và phần lòng trắng sẽ còn lại trên đĩa.
  • Ngoài ra bạn có thể thử nghiệm dụng cụ tách trứng mà hiện nay có bán rất nhiều trong các siêu thị, cửa hàng. Các dụng cụ được thiết kế rất nhỏ gọn ấn tượng giúp bạn có thể lấy lòng đỏ ra khỏi lòng trứng một cách dễ dàng mà không bị vỏ trứng dính vào.

7. Lòng trắng trứng gà đắp mặt và dầu oliu

Nhờ vào sự kết hợp của các loại vitamin, các dưỡng chất chống oxy hóa có trong trứng gà và dầu oliu, da mặt bạn có thể thêm mịn màng và trắng sáng khi dùng 2 loại nguyên liệu này làm mặt nạ dưỡng da.

Để làm đẹp từ trứng gà theo bí quyết này, bạn hãy trộn đều lòng trắng trứng gà cùng 2 muỗng dầu oliu. Thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên vùng da cần làm trắng. Giữ nguyên và giải trí trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

8. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa đậu nành

Bạn chuẩn bị ¼ ly nước lọc, ¼ ly sữa đậu nành, 1 lòng trắng trứng và 1 muỗng canh baking soda. Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên với nhau cho thật nhuyễn mịn. Đắp hỗn hợp này lên da và để trong 20 phút, sau đấy rửa sạch lại. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh.

 

Image for post

9. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và tinh dầu tràm trà trị mụn

Tinh dầu tràm trà là một trong những nguyên liệu trị mụn và ngừa mụn cực hiệu quả. Kết hợp nó với lòng trắng trứng gà, bạn sẽ có được bí quyết mặt nạ hỗ trợ đắc lực cho quá trình loại bỏ mụn, lấy lại làn da sạch mịn.

voh-dap-mat-na-long-trang-trung-ga-voh.com.vn-3
Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và dầu tràm trà là cách trị mụn cho đạt kết quả khá tốt

Nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 4 giọt tinh dầu tràm trà

Cách thực hiện:

  • Trộn tinh dầu tràm trà và lòng trắng trứng thật đều.
  • Làm sạch da, thoa mặt nạ lên vùng bị mụn (không nên thoa tất cả mặt) và chờ khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm và cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng.

Lưu ý khi sử dụng lòng trắng trứng gà đắp mặt

Một số lưu ý chị em cần bỏ túi khi thực hiện đắp mặt nạ lòng trứng gà để làm đẹp đó là:

  • Nên chọn mua trứng gà tươi và sạch, khi mua về cần bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh để trứng không bị hỏng.
  • Trước khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng để đắp mặt nên thử đắp trên vùng da nhỏ trước xem liệu da bạn có bị dị ứng với nó không. Nếu như xuất hiện khác lạ như ngứa hoặc nổi mẩn thì bạn nên dừng lại ngay.
  • Khi mặt nạ trứng gà khô lại không nên lột mà nên áp dụng nước ấm để rửa tránh gây tổn thương đến da.
  • Đắp mặt nạ thường xuyên cũng không thể bảo vệ da bạn dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời vì vậy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài thực sự thiết yếu.
  • Chỉ nên đắp 2 hoặc 3 lần 1 tuần để đem lại hiệu quả tối ưu mà lại an toàn cho da.
  • Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da bằng lòng trắng trứng gà chị em cần rửa mặt thật sạch, có thể trải nghiệm nước ấm hoặc nước tẩy trang để tẩy đi bụi bẩn trên da. Và chỉ nên đắp lớp mỏng trên da chứ không nên đắp quá dày.

Lòng trắng trứng gà đắp mặt là một trong các cách làm đẹp đơn giản được nhiều chị em áp dụng. Chi phí bỏ ra cũng rất tiết kiệm. Chúc bạn sớm sở hữu được làn da như mong muốn nha.

 

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN