Tất tần tật quy trình chăm sóc da mặt từ căn bản đến nâng cao mới nhất 2021

Ngày:15/02/2021 lúc 13:57PM

Quy  trình chăm sóc da mặt là một trong những thứ mà bất cứ bạn nào dù là nam hay nữ cũng cần biết để chăm sóc cho da mặt của mình, nhưng không phải ai cũng biết rõ về quy trình chăm sóc da mặt. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các bước trong quy trình chăm sóc da mặt nhé.

Lợi ích của việc chăm sóc da mặt thường xuyên

Chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ giúp tăng lưu thông máu và kích thích da. Các mục đích nghiên cứu cho thấy, chăm sóc da thường xuyên làm ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, giảm thiểu các tình trạng: nám da, sạm da, mụn, ngăn sự mất nước trên da.

ngoài ra, chúng còn có thể làm giảm căng thẳng thần kinh của chúng ta. Bởi các những người có chuyên môn tin rằng, cơ thể bạn có thể giải phóng một loại hormone làm cho bạn hạnh phúc. đó gọi là endorphin, khi bạn đang ở trong tình trạng thoải mái nhất.

Bước 1: Chăm sóc da mặt - Tẩy trang

Đây là bước làm sạch trước tiên và không thể không có trong quy trình các bước chăm sóc da của các cô nàng Hàn Quốc. cho dù bạn có trang điểm mạnh không, chỉ phải bạn có sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng cần phải tẩy trang.

Có rất đa dạng tẩy trang bạn có thể sử dụng tùy vào mức độ dùng mỹ phẩm makeup trên da. Dầu tẩy trang và sáp tẩy trang là hai hàng hóa làm sạch da tương đối triệt để, thường sử dụng cho những bạn makeup đậm.

Loại còn lại là nước tẩy trang, loại này dễ sử dụng và bạn có thể sử dụng thường nhật mà không sợ da bạn quá bí bách do việc làm sạch không hợp lý.

các bước chăm sóc da mặt cơ bản

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da

Chỉ dẫn sử dụng:

  • Dầu tẩy trang: Cho 1 lượng đâu vừa đủ ra tay xoa lên da mặt, vùng mắt, môi, massage đều cho lớp makeup tan ra, sau đấy bạn cho một ít nước lên mặt để tiến hành nhũ hóa lớp dầu. Khi dùng dầu tẩy trang bạn buộc phải nhũ hóa thật sạch lớp dầu trên mặt để không gây bí tắt lỗ chân lông gây ra mụn.
  • Sáp tẩy trang: lấy ra một lượng cỡ hạt đậu và thoa lên những vùng da cần tẩy trang, cả mí mắt cũng thoải mái vì loại này đã được xác nhận là rất lành, không cay mắt, không liên quan xấu đến da, thoa đều từng vùng cho đến khi sáp tự tan ra. sau khi sáp đã tan ra ở dạng dầu thì bạn cho một ít nước ấm lên mặt để nhũ hóa hết lượng dầu tan ra từ sáp giống như ở bước dầu tẩy trang.
  • Nước tẩy trang: lấy một lượng vừa đủ nước tẩy trang ra bông tẩy trang, sau đấy tiến hành lau nhẹ nhàng các vùng da trên khuôn mặt. Nên lưu ý làm sạch ở các khu vực da hẹp như hai bên cánh mũi, vùng mắt. Tẩy trang không sạch có thể gây nên tình trạng mụn, nếp nhăn hoặc thậm chí viêm nhiễm da.

mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất hiện nay

Bước 2 - Chăm sóc da mặt bằng Sữa rửa mặt

Nhiều hàng hóa tẩy trang chưa loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, hoặc nhũ hóa chưa hoàn toàn vẫn còn nhờn rít; vì vậy bạn phải cần dùng thêm sữa rửa mặt để chắc chắn da sạch hoàn toàn.

nguyên lý chung khi chọn sữa rửa mặt là pH thấp hơn 7, các chất công việc bề mặt, tạo bọt phải thuộc danh sách an toàn, để da không bị khô. so với da mụn, bạn nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần trị mụn như salicylic acid (BHA), alpha hydroxy acid (thường dùng là glycolic acid) nếu benzoyl peroxide quá mạnh với bạn. Dịu nhẹ ngoài ra, có thể tìm kiếm thành phần tea tree oil (tinh dầu trà).

Loại sữa rửa mặt tuyệt vời nhất cho da nhạy cảm là loại có chứa gần như không có hoá chất, ít thành phần, không chứa những thành phần gây kích ứng như sodium lauryl sulfate (chất chuyên dùng để tạo bọt trong mỹ phẩm), alcohol (cồn), thay vào đó là các thành phần dịu nhẹ, có tác dụng làm dịu da như soy (đậu nành), chamomile (cúc), feverfew (cúc thanh nhiệt), aloe vera (lô hội), cucumber (dưa leo), red algea (tảo đỏ) hay thyme.

Bước 3Tẩy da chết (Scrub)

Tẩy da chết

Đây sẽ là bước kế đến một khi rửa mặt để thâm nhập và làm sạch chuyên sâu. Tẩy da chết giúp làm sạch triệt để các lớp sừng và tế bào chết còn bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da.

Có nhiều bạn đặt câu hỏi là có nên tẩy tế bào chết trước khi rửa mặt không thì hãy xem thêm trong bài content Tẩy tế bào chết trước hay sau khi rửa mặt là tốt nhất cho làn da?

Các bước tẩy da chết cũng khá là đơn giản, bạn chỉ phải thu thập một lượng nhỏ sản phẩm tẩy da chết xong rồi massage toàn bộ khuôn mặt giống với cách dùng sữa rửa mặt là được. Cuối cùng bạn rửa lại với nước sạch là hoàn tất.

đừng bao giờ quên tẩy tế bào chết cho môi nữa nha: 4 cách tẩy tế bào chết cho môi bằng đường tại nhà không quá 5 phút thực hiện. Bạn có thể thực hiện phần này 2-3 lần/ tuần.

Bước 4: Sử dụng nước cân bằng da (Toner)

Cách dùng nước cân bằng da chuẩn thường được làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho một lượng sản phẩm vừa đủ ra bông tẩy trang và thấm nhẹ nhàng lên tất cả gương mặt.
  • Bước 2: Massage da nhẹ nhàng từ trong ra ngoài để sản phẩm thấm đều. Bạn chú ý có thể massage lâu hơn ở vùng da chữ T vì vùng này thường tiết khá nhiều dầu.
  • Bước 3: Nước cân bằng vốn được xem như chất xúc tác để da hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn. vì thế một khi sử dụng bạn nên kết hợp thêm với serum hoặc kem dưỡng để đạt hiệu quả tốt.

sử dụng bông tẩy trang để massage nhẹ nhàng cho da mặt

nếu không dùng bông tẩy trang, Bạn có thể cho nước cân bằng ra tay và vỗ trực tiếp lên da mặt.

mặc dù vậy cách sử dụng nước cân bằng da này thường đạt kết quả tốt với mục đích dưỡng da hơn là làm sạch.

Bước 5: Thoa Serum / essence

Serum hay Essence (bản chất hai loại này là giống nhau, chỉ khác là Essence thì lỏng hơn Serum) vẫn thường được ví như một loại tinh chất dưỡng da thần thánh bởi chúng có kích thước phân tử siêu nhỏ (được tính bằng nano) chính vì thế mà nó thẩm thấu sâu vào da hơn và tác động hữu hiệu hơn.

3. Thoa Serum / essence 1

Ở serum những chất làm dày hay chất khóa ẩm đã được lược bỏ bớt đi (hiểu nôm na là ít chất độn hơn) vì thế các tinh chất dưỡng da có tỷ lệ đậm đặc hơn. vì thế Serum hay Essense thường có giá mắc hơn tuy nhiên chỉ cần dùng một lượng vô cùng nhỏ cũng đủ Đem lại tác dụng cực kỳ hữu hiệu theo đúng cách cách người ta thường nói rằng “nhỏ mà có võ” .

Thoa serum lên da mặt thường là bước bổ trợ tốt nhất là khi da của chúng ta đang ở hiện trạng không tốt giống như da có nhiều nếp nhăn, sạm xỉn màu hay có mụn. Cách dùng serum đơn giản đặc biệt là chấm 2 -3 giọt serum ra lòng bàn tay và thoa đều lên da mặt ( công đoạn thực hiện một khi toner đã khô hoàn toàn).

Mỗi loại Serum/Essence thường có những chức năng nổi trội riêng biệt VD serum đặc trị mụn, serum dưỡng trắng, serum làm mờ nám chính vì thế hãy chọn đúng loại bạn phải cần, không được kết hợp đa dạng cùng lúc để tránh sử dụng phung phí mà không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bước 6: Kem chống nắng

Làn da bạn phải chịu liên quan từ những bức xạ khác nhau như ánh nắng mặt trời, vi tính. Điện thoại,.. Vì điều đó, chống nắng là bước không thể lãng quên trong công thức chăm sóc da mặt.

Kem chống nắng nên là bước cuối cùng khi bạn chăm sóc da ban ngày sau bước kem dưỡng. Kem chống nắng không chỉ bảo vệ bạn khỏi những thương tổn có thể dẫn đến ung thư da mà còn ngăn tia UV làm da bị lão hóa sớm. giúp đỡ da mặt bạn tránh đau rát, hạn chế bắt nắng, ngăn ngừa tình trạng thâm nám... nhưng bạn vẫn phải che chắn khi đi ra ngoài để tránh ánh nắng trực tiếp.

Nên bôi đều cho da ở vùng cổ để da mặt và cổ không rơi vào tình trạng không đều màu, mất thẩm mỹ.

nên sử dụng các sản phẩm chống nắng có đủ hai tiêu chí: thông số SPF từ 30~50 và khả năng chống tia UV và PA ++/PA+++

quy trình chăm sóc da

Các bước chăm sóc da mặt cho nhân viên mới bắt tay vào làm

Bước 7: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm da là bước giúp cho các sản phẩm đặc trị dễ dàng hấp thụ nhanh và sâu vào bên trong da. Kem dưỡng ẩm hoặc các dòng serum dưỡng ẩm còn có công dụng cấp nước cho da, chống bong tróc da. quan trọng nhất là chị em thuộc tuýp da dầu, da khô, bởi chúng sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, giữ nước để da luôn căng mịn.

mặc dù vậy, khi thoa kem dưỡng, bạn nên lưu ý đến vùng da xung quanh mắt. Vùng da mắt là khu vực nhạy cảm, một là không được thoa trúng vùng này, hai là chọn những dòng kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng da mắt.

Bước 8: Dưỡng vùng da quanh mắt

phần lớn, các chị em con người thường bỏ qua việc chăm sóc vùng da mắt trong các bước dưỡng da mà chị em thực hiện. ánh mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn”, chính Vì vậy, đừng để quầng thâm, bọng mắt xuất hiện trên da mặt của chúng ta.

quy-trinh-cham-soc-da-co-ban-9.jpg

Dưỡng vùng da quanh mắt

Bước 9: Kem chống nắng

dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da căn bản. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để kem phát huy hết tối đa hiệu quả.

đó là toàn bộ 8 bước chăm sóc da căn bản trong vòng một ngày mà mỗi cô gái đều cần biết và nắm rõ. tuy nhiên, nhằm giúp cho quy trình dưỡng da trở nên đơn giản, các chuyên gia Hàn Quốc đã rút gọn công đoạn trên như sau:

Trên đây chính là quy trình chăm sóc da mặt cơ bản chuẩn nhất hiện nay. Các nàng hãy lưu ngay công thức này để sử dụng cho làn da của mình nhé.

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN