Thuốc bắc tắm trắng gồm những gì? Bật mí 8 nguyên liệu gia truyền

Ngày:01/03/2021 lúc 11:53AM

Tắm trắng bằng thuốc bắc là bí quyết gia truyền của người Thái, nó đang thu hút được sự quan tâm của nhiều chị em. Bởi sự an toàn, dịu nhẹ và trắng nhah cấp tốc cho nên nhiều người đã tốn không ít tiền để đi đến các Spa để tắm. Nhưng bạn không biết Thuốc bắc tắm trắng gồm những gì và có thực hiện được ở nhà hay không thì hãy đọc ngay bài viết này của Ruby Nguyễn Beauty & Spa nhé.

Tác dụng của tắm trắng thuốc bắc

Các vị thuốc được sử dụng để tắm trắng thường có tác dụng xuất sắc trong việc trị mụn, loại các tế bào, vi khuẩn có hại, giữ vững độ ẩm cho da, làm giảm các chất melamin gây nám da, thâm sạm da. Bên cạnh đó, tắm trắng thuốc bắc còn giúp ngăn ngừa tối đa các đặc điểm lão hóa sớm và nhăn, sạm nám da.

Thuốc Bắc tắm trắng gồm những gì?

Trong Đông y, tắm trắng bằng thuốc Bắc (ví dụ như vị thuốc bạch linh, phục linh, linh chi đỏ, linh chi đen, bạch truật, hạ thổ,…) có tác dụng hoạt huyết, chống viêm, làm sạch mịn da, làm mờ các vết thâm nám, giảm hắc sắc tố đen đồng thời còn giúp da mềm mại săn chắc.

Rõ ràng như: Linh chi có tác dụng làm trẻ hóa da, bài tiết độc tố, sắc tố lạ trên da, giúp da tươi trẻ hồng hào; Bạch phục linh có tác dụng dưỡng da, làm sáng da, trị nám, tàn nhang hiệu quả; Hạ thổ dùng để chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh, giúp da trắng hồng,… Nhờ những công dụng đặc hiệu này mà phương pháp tắm trắng bằng thuốc bắc được khá nhiều chị em yêu thích.

Các nguyên liệu tắm trắng bằng thuốc bắc

Có rất nhiều loại nguyên liệu làm tắm trắng thuốc bắc có thể sử dụng làm tắm trắng, tuy vậy một số nguyên liệu hay được sử dụng trong các công thức tắm trắng tại nhà bằng thuốc bắc thường là:

– Nấm linh chi: Nấm linh chi là loại thảo dược tự nhiên quý hiếm được xem là loại thảo dược tự nhiên chữa bách bệnh thường hiện diện trong các bài thuốc đông y, nấm linh chi gồm có rất đa dạng là nấm linh chi xanh, đỏ, vàng, đen, tím.. Loại nấm linh chi được dùng phổ biến để tắm trắng là nấm linh chi đỏ, nấm linh chi đỏ có công dụng rất tích cực trong việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, trị mụn, giúp da luôn trắng sáng hồng hào và ngăn ngừa các vấn đề về lão hóa da. Nấm linh chi đỏ có thể kết hợp với các nguyên liệu như sữa chua, mật ong hay nghệ để làm bài thuốc trị mụn, nám-tàn nhang và tắm trắng da.

Nấm linh chi cắt lát - Khanh Linh

Nấm linh chi là dược liệu tắm trắng thuốc bắc quý hiếm mang đến đạt kết quả tốt tắm trắng cao

 Cam thảo: Cam thảo là nguyên liệu rất quen thuộc trong các bài thuốc bắc dùng để giảm cân, trị mụn, giải độc gan, mất ngủ, suy nhược thần trí hay những bài thuốc bồi bổ sức khỏe. Ngoài những tác dụng đối với sức khỏe trên, cam thảo còn được dùng trong bài thuốc tắm trắng da, trị mụn, trị nám- tàn nhang, cân bằng độ ẩm cho những làn da khô.. Đây chính là nguyên liệu thuốc bắc tắm trắng tiêu biểu nên dùng cho những người có làn da khô, yếu, mỏng và những ai gặp khó khăn về mụn hay nám tàn nhang.

Cam thảo: Công dụng, cách dùng và lưu ý cần biết

Làm theo những hướng dẫn tắm trắng bằng thuốc bắc cam thảo theo đúng công thức hướng dẫn như ở spa bạn sẽ rất nhanh thực hiện được mong ước về một làn da trắng đẹp mịn màng

– Nhân sâm: Nhân sâm là cây thuốc quý có công dụng chữa bệnh mệt mỏi, căng thẳng, trị tiểu đường, đẩy mạnh miễn dịch, cải thiện chức năng của tim mạch và hệ tiêu hóa.. Ngoài ra nhân sâm còn được sử dụng làm nguyên liệu thuốc bắc tắm trắng được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nguyên liệu tắm trắng thuốc bắc quý hiếm này vừa có tác dụng giảm mỡ thừa và làm trắng da nhanh chóng.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi Loại 3 củ 1kg thân to

Nhân sâm thường có trong các sản phẩm kem tắm trắng mặt bằng thuốc bắc của nhật bản, thái lan và hàn quốc

– Bạch đinh hương: Bạch đinh hương được dân gian khen ngợi là cây thuốc nam quý giúp trị các chứng bênh ngoài da như mụn trứng cá, kháng khuẩn, làm trắng da, trị bệnh đau nhức xương khớp, tiểu đường, giảm căng thẳng mệt mỏi, bồi bổ sức lực. Kết hợp bạch đinh hương với các nguyên liệu tắm trắng bằng thuốc bắc như lá dâu tằm, bạch truật, hạt sen, hoa cúc tươi, hạt dĩ ý, táo tàu, hoàng quỳ – đương quy, bài tắm trắng thuốc bắc 8 vị này dành cho những ai có làn da khô, dễ bong tróc và bị nám- tàn nhang, sử dụng bài thuốc tắm trắng 8 vị thuốc bắc tại nhà trong thời gian khoảng 3-5 lần làn da của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

CÔNG TY CỔ PHẦN THẢO DƯỢC O.K.B

Bạch đinh hương là nguyên liệu tắm trắng thuốc bắc an toàn với hiệu quả tắm trắng rất nhanh được nhiều người yêu thích

Ngoài các nguyên liệu tắm trắng thảo dược thuốc bắc kể trên còn rất nhiều loại nguyên liệu thuốc bắc tắm trắng khác như: bạch khiên ngưu, bạch tế tân, bạch truật, bach chỉ, bạch phụ tử, bạch liễm.. những loại nguyên liệu này hay được kết hợp cùng với nhau hoặc kết hợp cùng với những nguyên liệu là thực phẩm trong đời sống thường nhật làm các hỗn hợp thuốc bắc tắm, đấy là: bí đỏ, mật ong, bia, trứng gà, sữa non, sữa tươi..

Công thức tắm trắng bằng thuốc bắc

Theo tìm hiểu và kinh nghiệm tắm trắng mặt thuốc bắc và tắm trắng toàn thân bằng thuốc bắc tại các spa của các chị em, công thức tắm trắng bằng thuốc bắc bắt tay vào làm thực hiện với việc là sạch da mặt hoặc da toàn thân bằng nước nóng pha thêm 1 chút muối, tiếp đấy bắt tay vào làm thoa hỗn hợp tắm trắng thuốc bắc nguyên chất lên da mặt hoặc da toàn thân và massage trong khoảng nửa giờ để thuốc bắc có thể ngấm sâu vào trong da. Cuối cùng là tắm qua bằng nước sạch và bôi kem dưỡng ẩm cho da, bình thường một liệu trình tắm trắng với bột thuốc bắc thường là 3-5 buổi.

Học thuộc các công thức tắm trắng thuốc bắc ở spa để áp dụng tại nhà

Học quy trình tắm trắng thuốc bắc giống như ở spa không khó

Cách tắm trắng tại nhà bằng thuốc bắc cần quan tâm điều gì?

Vấn đề tắm trắng thuốc bắc có an toàn không thì chắc hẳn bạn đã cảm thấy an tâm rồi, nhưng để đạt được những cách tắm trắng da mặt bằng thuốc bắc đạt kết quả cao nhất chúng ta phải có ghi nhớ một vài chú ý sau:
– Khi thực hiện cách tắm trắng da bằng thuốc bắc lưu ý tắm trắng vào buổi tối để da có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu thuốc bắc tốt nhất.

– Sau khi sử dụng kem tắm trắng bằng thuốc bắc hay các bài thuốc tắm trắng da bằng thuốc bắc nếu như ra ngoài nên áp dụng đồ dùng che chắn da như khẩu trang hay áo chống nắng để tránh làn da bị đen cháy nắng.

– Khi mua các sản phẩm kem và bột tắm trắng thuốc bắc hay các nguyên liệu tắm trắng thuốc bắc cần tìm các địa chỉ mua hàng uy tín và sử dụng những nhãn hiệu tắm trắng thuốc bắc tin cậy đã được nhiều người trải nghiệm và cho mục đích tắm trắng tốt không gây hại cho da.

Các vị thuốc bắc dùng để tắm trắng phổ biến nhất hiện nay

1/ Tắm trắng tại nhà bằng thuốc bắc và bột đậu xanh

Nguyên liệu: Chuẩn bị các vị thuốc đương quy, bạch cương tàm, bạch khiên ngưu, bạch tật lê, bạch cập mỗi loại 110g, bạch chỉ 75g, bạch phụ tử 18g, trân châu, bạch linh 18g và 100g đậu xanh (đậu xanh để nguyên vỏ).

Top 4 Cách Tắm Trắng Bằng Thuốc Bắc (Hay Nhất) Giúp Da Sáng Mịn

Cách thực hiện

Thao tác thực hiện công thức tắm trắng bằng thuốc bắc tại nhà: Nghiền tất cả những nguyên liệu kể trên thành bột, sau đó trộn thêm với nước hoặc sữa tươi không đường để thu được một hỗn hợp sệt vừa phải. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da cần làm trắng, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

2/ Tắm trắng bằng thuốc bắc + sữa chua

Nguyên liệu: 4 thìa sữa chua không đường + 2 thìa bột thuốc bắc (mua sẵn tại tiệm thuốc Đông y)

Cách thực hiện:

  • Với tắm trắng bằng thuốc bắc, bạn cho thuốc bắc và sữa chua trộn đều với nhau để thu được một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da, để khoảng 20 – 30 phút cho mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Với bí quyết tắm trắng tại nhà này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần là da đã có đủ dưỡng chất để giúp cải thiện màu da rồi.

3/ Công thức tắm trắng bằng thuốc bắc và nước cam

Ngoài công dụng làm trắng da của thuốc bắc, cam cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng làm trắng da vô cùng thân thiện, với năng lực cải thiện hắc sắc tố tuy nhiên không gây bào mòn, không bong tróc da.

Giống như là cách tắm trắng bằng bột thuốc bắc và sữa chua kể trên, bạn cũng trộn đều bột thuộc bắc và nước ép cam tươi với nhau (theo tỷ lệ thuốc 1 : cam 3), để 1 phút rồi thoa đều lên vùng da cần làm trắng. Sau 20 phút thì bạn có thể tắm sạch lại bằng nước.

4/ Tắm trắng bằng thuốc bắc và trứng gà

Nguyên liệu: thuốc bắc, trứng gà

Cách thực hiện:

  • Với công thức tắm trắng bằng thuốc bắc kết hợp với trứng gà, bạn sẽ cần chuẩn bị vị thuốc bạch phục linh, bạch liễm, bạch truật với tỷ lệ 1:1:1, rồi nghiền chúng thành bột khô.
  • Tiếp đấy, bạn sử dụng lòng trắng trứng gà rồi đổ hỗn hợp đã nghiền ở trên vào, trộn đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Sau khi làm sạch da, thoa đều dung dịch lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng, để trên da trong khoảng 30′ – 1 giờ đồng hồ rồi tắm sạch lại với nước ấm. Nếu như duy trì cách tắm trắng bằng thuốc bắc này đều đặn, làn da của bạn sẽ sáng và bớt nhăn hơn nhiều lần.

Sau khi tắm trắng nên làm gì?

1/ Che chắn mỗi khi ra ngoài

Trước hết, đi ra ngoài, quan trọng nhất là khi phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời thì bạn nên mặc áo chống nắng. Cũng không thể quên dùng kem chống nắng bạn nha. Tuy vậy, trước hơn hết vẫn làn các bạn nên hạn chế mức tối đa việc phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhất là khi nắng gắt từ 10 – 17h trong 3- 7 ngày đầu khi mới tắm xong bạn nhé.

2/ Không chà sát, tẩy da chết

Các bạn cũng nhớ đừng tác động quá mạnh lên da như kéo, chà xát hay tắm với nước nóng nha. Bởi lúc này da bạn rất yếu và dễ bị tác động nên hãy nhẹ tay thôi các bạn nha.

3/ Ẳn uống hợp lý

Bên cạnh đấy các bạn cần quan tâm tới khẩu phần ăn uống một tí nữa nha. Không có gì khó hiểu lắm đâu, bạn chỉ cần ăn thật nhiều rau xanh này, trái cây này và uống đủ 2 lít nước một ngày để tăng cường sức mạnh cho da của bạn.

4/ Dưỡng da bằng mặt nạ thiên nhiên

Một việc khá quan trọng nữa đấy là bạn hãy cho làn da thêm sức mạnh từ ngay chính những cách thức làm dưỡng da tự nhiên nha. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên luôn rất an toàn cho da, rất phù hợp cho bạn sử dụng vào thời điểm này đấy.

Các bạn có thể chăm sóc da với cám gạo, nên tắm nhẹ với nước có chứa chất của cám gạo nha. Bạn có thể vắt cám lấy nước sau đó pha với nước tắm. Cám gạo sẽ trao cho bạn những dưỡng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh hơn.

Mật ong cũng là một sự chọn lựa tuyệt vời cho các bạn đấy. Mật ong rất giàu dưỡng chất, những loại Vitamin…chính bởi vậy mà nó là liệu pháp chăm sóc rất khả quan cho da của bạn đó.

Như vậy là bạn đã biết Thuốc bắc tắm trắng gồm những gì và sau khi tắm trắng thuốc bắc bạn cần làm gì rồi phải không nào? Chúc bạn sớm có làn như mong muốn nhé. 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN