Viên uống trắng da có tốt không? Và 10 sự thật bất ngờ về tác dụng

Ngày:01/03/2021 lúc 09:03AM

Bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, khỏe mạnh nhưng bạn lười phải sử dụng từng bước chăm sóc da. Vài năm trở lại đây, công nghệ làm trắng da đã ra đời, cùng với đó là viên uống tắng da được ví như một giáp pháp giúp trắng da trở nên HOT. Tuy nhiên, với những lợi ích đó, liệu viên uống trắng da có tốt không, có tác dụng phụ gì không? Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Viên uống trắng da là gì ?

Hầu hết các loại viên uống trắng da đều có chứa các loại dưỡng chất có lợi cho quá trình ức chế melamin- yếu tố quyết định sắc tố da cùng một vài loại vi chất hỗ trợ kết cấu đàn hồi giúp da luôn săn chắc như collagen, vitamin B, vitamin C, glutathione hay các chiết xuất từ thực vật.

REVIEW] TOP 6 Viên uống trắng da hiệu quả tốt

Khi kết hợp cùng với các sản phẩm chăm sóc da ở ngoài như serum, ampoule hoặc kem dưỡng, viên uống trắng da hoàn toàn có khả năng mang lại cho người sử dụng làn da trắng sáng và mịn màng trong thời gian nhanh chóng nhất.

Khi uống sẽ hấp thụ vào máu nó sẽ ức chế làn da, ức chế quá trình sản sinh melanin từ đấy sẽ làm sáng mịn làn da hơn.

Nếu như chỉ sử dụng viên uống với các thành phần làm trắng da thấp thì chủ yếu làm sáng nhẹ và mịn làn da. Chị em nên sử dụng kèm các sản phẩm bôi sáng da.

Thời gian dùng làm trắng da sẽ khoảng 28 ngày, bởi những chất ức chế có khả năng xuống sâu dưới da cần phải vượt qua lớp sừng dày để hấp thụ tốt.

Thế tuy vậy các chất làm trắng chỉ có thể làm ức chế một phần chứ không thể ức chế toàn bộ con đường hình thành nên sắc tố da.

Viên uống trắng da chứa thành phần gì?

Thành phần của viên trắng da gồm các loại enzym và hợp chất giúp thay đổi các sắc tố trên da, làm giảm sự khởi tạo hắc tố ngay từ bên trong. Các kiểu viên uống có chứa glutathione không chỉ giúp làm trắng da mà còn giúp đẩy mạnh sức đề kháng nhờ vào đặc tính chống ô-xy hóa của nó. Viên uống có chứa chất này cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa. Chính Vì vậy, viên uống có chứa glutathione dần trở thành sự tìm kiếm dễ dàng hơn đối với viên uống bình thường. Rất nhiều người khẳng định rằng da họ trắng dần lên sau khi uống 2 viên một ngày từ 4 đến 6 tháng.

Tuy nhiên, bạn buộc phải kiên nhẫn để có được mục đích như ước muốn vì viên trắng da tác động vào bên trong cơ thể nên nên có thời gian để các chất thấm vào và thay đổi sắc tố da. Bạn cũng có thể thấy được da mình trắng dần lên sau khoảng 1 tháng uống viên trắng da. Những tấm hình chụp trước và sau khi dùng viên trắng da sẽ cho bạn thấy rõ nhất sự chỉnh sửa đấy.

Viên uống trắng da có tốt không?

Viên uống trắng da có tốt không? Hết hồn vì gặp “phù thuỷ sắc đẹp" - Viện  Thẩm Mỹ Rina

Bên cạnh việc các dòng sản phẩm viên uống trắng da rất được thích trên thị trường, trước khi cân nhắc sử dụng bất kỳ viên uống trắng da nào, bạn nên biết các tác dụng phụ tiềm ẩn của chúng đối với cơ thể như sau:

1. Gây dị ứng da

Nó là phản ứng phổ biến nhất của thuốc uống trắng da. Người dùng có thể bị phát ban trên da và sưng tấy ở một số phòng ban trên cơ thể. Nếu như gặp phải bất kỳ phản ứng nào tương tự, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức để nhận được sự tư vấn kịp thời.

2. Chứa các yếu tố gây ung thư

Có rất nhiều sản phẩm làm trắng da (dạng kem hoặc viên uống) chứa những thành phần gây ung thư như hydroquinone hay thủy ngân. Ở một vài đất nước, người ta không nên phép sử dụng các chất này. Bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi quyết định uống bất kì một loại viên trắng da nào.

3. Gián đoạn chức năng của da

Các thành phần trong viên trắng da can thiệp vào quá trình sản xuất của melanin trên da cũng giống như một số nội tiết tố trong cơ thể. Việc này làm rối loạn hoạt động da bình thường, dẫn đến những tác động bất lợi.

4. Khiến cơ thể mệt mỏi

Các thành phần được sử dụng trong một số loại thuốc làm trắng da được biết tới là lý do gây ra căng thẳng cho cơ thể và từ đấy sinh bệnh tật. Sử dụng lâu có thể bị đau đầu, buồn nôn, khó tiêu, mất ngủ hoặc buồn ngủ.

5. Tổn thương gan

Uống thuốc thường xuyên luôn có những tác dụng phụ không liên quan đến loại thuốc. Nó có thể khiến gan bạn công việc quá tải, từ đấy gây nên tổn thương cho gan.

Viên trắng da có cả mặt lợi và hại. Một vài loại có khả năng đạt kết quả tốt nếu như bạn uống đúng cách và đúng liều lượng, vậy nên cách tốt nhất là bạn nên tìm đến một chuyên viên y tế để đọc thêm ý kiến trước khi quyết định dùng bất kì một loại sản phẩm làm trắng nào.

Những điều cần biết trước khi dùng viên thuốc trắng da?

Như đã nói đến ở trên, sự xảy ra của rất đa dạng viên uống trắng da khác nhau trên thị trường cũng đồng nghĩa với việc tình trạng tràn lan hàng “dỏm”.

Viên uống trắng da Sakura Luminous có tốt không?

 

 Để tránh “tiền mất tật mang”, cần lưu ý những điều sau trước khi sử dụng:

Viên uống là hàng chính hãng: Để ngăn chặn tình trạng làm giả, hàng nhái, các doanh nghiệp sản xuất và cung cấo viên uống trắng da đã có các cách thức làm cho người mua hàng, dịch vụ kiểm tra mã vạch, hoặc cào thẻ lấy mã số nhắn tin lên tổng đài để xác nhận sản phẩm chính hãng. Vì thế, để chắc chắn sản phẩm mình mua là hàng thật, chị em có thể áp dụng ngay cách này ngay sau khi mua sản phẩm.

Cảnh giác tuyệt đối hàng xách tay: Hàng xách tay có ưu điểm là hàng không mắc, tuy vậy thực tế, ẩn sau đó lại là những sản phẩm kém chất lượng, làm giả rất tinh vi. Vì thế, để đảm bảo dùng đúng sản phẩm tốt, nên chọn lựa nhà quản lý phân phối có thương hiệu hoặc độc quyền.

Kiểm tra thành phần của sản phẩm: Viên uống trắng da có mang hiệu quả tốt ưu nhất hay không phụ thuộc rất nhiều vào thành phần sản phẩm. Theo đấy hai thành phần Glutathione và Alpha Lipoic Acid (ALA) là hai dưỡng chất chủ chốt quyết định khả năng làm trắng da hiệu quả và an toàn kết hợp cùng với các thảo dược tự nhiên khác.

Nhà máy, dây chuyền sản xuất có đạt chuẩn, đầy đủ chứng nhận: Khâu chế biến, sàng lọc, định lượng các yếu tố sẽ quyết định rất nhiều đến độ an toàn, đạt kết quả tốt trên da khi sử dụng. Các dòng sản phẩm đó được sản xuất tại Mỹ thì phải được FDA Hoa Kỳ chứng thực và được đơn vị Nhà nước cấp phép lưu hành.

Một số chú ý khi dùng viên uống trắng da

Top 7 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay, CỨ UỐNG LÀ TRẮNG
  • ►Kiên trì sử dụng trong ít nhất từ 4 - 6 tháng. Chu trình tái tạo da là từ 45-60 ngày, cho nên sẽ không thể thấy được làn da trắng lên chỉ sau 1 hoặc 2 tháng sử dụng bạn nhé!.Những sản phẩm trắng cấp tốc thường sẽ có khả năng gây tác dụng phụ không mong muốn, nên chọn sản phẩm an toàn bền lâu vẫn là lý tưởng nhất.

  • ►Uống đúng liều lượng quy định và liên tục, không bỏ giữa chừng. Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị hoặc đang mang thai thì không bao giờ sử dụng.

  • ►Bảo vệ da trước UV bằng kem chống nắng, mũ, áo, kính râm,... Hạn chế tối đa tiếp cận với ánh nắng trực tiếp.

  • ►Nên kết hợp sử dụng kem dưỡng trắng da hoặc serum dưỡng trắng an toàn để có đạt kết quả tốt nhanh hơn.

  • ►Lưu ý, nên mua viên uống trắng da ở những cơ sở uy tín để chắc chắn chất lượng chính hãng, tránh mua hàng fake, gây hậu quả với sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về viên uống trắng da có tốt không, hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp để có kiến thức dưỡng da phù hợp với làn da của mình. Chúc bạn sớm có làn da sáng khỏe và đẹp! 
ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN