Hướng dẫn tất tần tật cách đánh phấn nền mới nhất dành cho dân makeup

Ngày:16/02/2021 lúc 16:41PM

Cách đánh phấn nền là một trong những từ khóa được search nhiều nhất của những người trong giới makeup. Việc đánh phấn nền đúng cách sẽ giúp cho chúng ta có được một khuôn mặt hình khối đủ ấn tượng để tiếp tục thực hiện các bước makeup khác. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách đánh phấn nền căn bản từ a-z, mọi người cùng tham khảo nhé.

Phân biệt phấn nền và phấn phủ

Trước hết cần hiểu thế nào là phấn nền? Phấn nền khác với kem nền, là lớp sử dụng sau kem nền, cho lớp makeup hoàn hảo nhất. đặc biệt những làn da nhiều khuyết điểm, đôi khi che khuyết điểm hay kem nền chưa đáp ứng độ hoàn hảo một cách tối đa.

Phân biệt phấn nền và phấn phủ, dựa trên các đặc trưng vốn có của sản phẩm, dù là hãng nào, cũng đều có những đặc điểm biết được như sau:

#1 Phấn nền

  • Phấn nền có thể thay thế, còn gọi là có lõi refill
  • Thân sản phẩm luôn có chữ Make up đi kèm với chữ Powder/Liquid
  • Phấn nền hiện hữu ở 3 dạng: dạng lỏng (liquid makeup); dạng bột (loose powder makeup); dạng nén (powder makeup)
  • Phấn nền phân tách các tông màu tương đối rõ rệt, ứng với từng hiện trạng da rõ ràng
  • Phấn nền phù hợp với lối trang điểm kỹ càng, đặc biệt khi mà bạn tham gia tiệc tùng hay những địa điểm thiếu sáng, đèn flash rọi thẳng mặt dễ phô lộ khuyết điểm
  • Khi dùng phấn nền để trang điểm, người dùng luôn nhớ một điều: phấn nền chỉ ưa dùng một lần, có nghĩa chúng sẽ bị cakey (vỡ, lộ vân da và nếp hằn trên da) nếu như bạn cứ đi đi, lại lại nền trang điểm
  • Phấn nền dạng bột thường dễ nhìn thấy các hạt phấn, chúng to và sắc màu sắc nét hơn so với phấn phủ.

xem thêm mã giảm giá Tiki đang có nhiều ưu đãi về mỹ phẩm, làm đẹp.

#2 Phấn phủ

  • Phấn phủ không có lõi thay thế, có nghĩa là một khi sử dụng hết sản phẩm, bạn chỉ có khả năng đưa chúng vào bộ sưu tập “đã từng sở hữu” mà thôi
  • Trên thân hàng hóa phấn phủ thường không có có chữ makeup
  • Về chia loại phấn phủ, có hai loại chính là phấn phủ dạng nén (powder) và phấn phủ dạng bột (loose powder)
  • Phấn phủ không có sắc màu tách biệt cụ thể như phấn nền, đôi khi là một màu trắng và khi phủ lên da, tiệp màu da và gọi là phấn không màu
  • Phấn phủ thích hợp cho những làn da ít khuyết điểm, cần trang điểm nhanh gọn, đơn giản, và đáp ứng nhu cầu kiềm dầu
  • Các hạt phấn của phấn phủ rất mịn, là những tinh thể cực kỳ nhỏ bé, mắt thường có khả năng không phân tách được riêng biệt hạt này với hạt kia, đó cũng là tiêu chí giúp phấn phủ nâng tầm trang điểm trong veo, mỏng nhẹ
  • Chúng ta có thể dặm phấn phủ nhiều lần, đặc biệt biến mất nỗi lo vỡ, lộ khuyết điểm nếu như bạn thao tác tương tự đối với phấn nền.

đấy là những đặc trưng cơ bản để phân biệt phấn nền và phấn phủ.

3 cách đánh nền tiêu biểu hot nhất hiện nay

Đánh nền là quá trình makeup vừa khó vừa dễ. Có rất nhiều cách để đánh phấn nền: Bằng cọ, bằng bông phấn (Latex) hay thậm chí là dùng tay… Và mỗi dụng cụ lại tạo ra sự sai biệt nhất định.

Cách đánh phấn nền tự nhiên, mịn và đẹp da

Đánh phấn nền đòi hỏi những dụng cụ cần thiết như cọ, bông phấn hay đặc biệt hơn là ngón tay. Việc tìm kiếm cách nào bản chất đều dựa vào lượng phấn và độ bao phủ mà bạn ước muốn. Mỗi cách đều có ưu và khuyết điểm không giống nhau. nhưng, hãy nhớ, dù sử dụng cách nào đi nữa, bạn vẫn cần làm sạch dụng cụ.

Cách đánh phấn nền bằng cọ

Đã từ rất sớm việc đánh phấn nền bằng cọ được cho là phương pháp hiệu quả bởi sự nhiều loại của các loại cọ. Đánh phấn nền bằng cọ sẽ giúp cho lớp phấn được bám trên da mượt hơn, mềm mại hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những cách đánh phấn nền đẹp nhất.

Để lớp nền có khả năng chắc, bám lâu và mịn màng thì yêu cầu bạn cần phải có 1 cây cọ có lông chắc và mịn nhé. Trước khi dùng cọ để đánh nền thì bạn nên xịt 1 ít khoáng vào cọ vừa giúp cọ mềm và vừa giúp lớp nền trông mỏng hơn

cách đánh phấn nền bằng cọ

Cách đánh phấn nền bằng cọ

Ưu điểm của các đánh nền bằng cọ:

  • chúng ta có thể đưa kem nền vào những vùng hốc của gương mặt như 2 cánh mũi. sử dụng bằng cọ thì lớp nên gần như sẽ che được hết các khuyết điểm như lỗ chân lông to……có thể nói cách đánh phấn nền lâu trôi nhất đó là dùng cọ.
  • Cọ sạch sẽ và vệ sinh hơn so với mút, tiết kiệm kem nền hơn so với mút và có tuổi thọ lâu hơn
  • Cọ giúp kem nền thẩm thấu vào da và cho mục đích tự nhiên hơn.

Công dụng các loại cọ

Nhược điểm của cách đánh nền bằng cọ:

 

  • Nhược điểm của việc dụng cọ đấy là mất thời gian khá lâu vì bạn phải dặm lớp nền thật chặt và chậm.
  • nhiều loại cọ có giá cả rất cao, đáng chú ý khi phải mua cả bộ. các kiểu cọ kém chất lượng có khả năng để lại vết makeup trên mặt hoặc để lại lông cọ trên da.
  • Chông gai trong việc đem cọ theo trong những chuyến du lịch vì nếu không nên cất giữ hợp lý, lông có khả năng bị uốn cong và gãy.

Cách đánh phấn nền bằng mút

Việc sử đánh phấn nền bằng mút là công thức không được các chuyên gia trang điểm khuyên sử dụng. việc này là bởi vì bông phấn hút quá nhiều mỹ phẩm và vi khuẩn. tuy nhiên một miếng bông mút lại có điểm mạnh đấy chính là giúp bạn nhanh chóng đánh phấn nền cho tất cả khuôn mặt đơn giản.

Ưu điểm của cách đánh nền bằng mút

  • Sử dụng mút đánh nền giúp tiết kiệm thời gian, bạn chỉ việc cho kem nền lên da rồi thu thập bông mút tán quanh mặt là xong nè. Thế là đã hoàn chỉnh lớp nền rồi
  • Dễ mang theo hàng ngày để dặm lại hoặc đem đi du lịch. Mút trang điểm thường có giá cả vừa phải

cách đánh nền bằng mút

Cách đánh nền bằng mút

Điểm không tốt của cách đánh nền bằng mút

  • Bông mút sẽ không che được hết những yếu điểm trên da của bạn như lỗ chân lông… – lớp nền sẽ không bám được lâu như khi bạn sử dụng bằng cọ nhé.
  • Mút trang điểm thường có tuổi thọ từ 3-6 tháng nên thường xuyên phải thay đổi

Cách đánh phấn nền bằng tay

Dùng tay để thoa phấn nền là một việc thường xuyên được các cô nàng dùng. Nó dành cho những trường hợp khi bạn đang vội hay không phong phú dụng cụ trang điểm.

Tuy nhiên cách đánh phấn nền tự nhiên này không được khuyên sử dụng. nếu dùng cách đánh kem nền bằng tay này bạn buộc phải rửa tay thật sạch và sau đó dưỡng ẩm rồi mới được sử dụng tay để thoa lớp nền.

Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN