BẠN SẼ KHÔNG THỂ HẾT MỤN NẾU VẪN ĐANG VƯỚNG PHẢI NHỮNG SAI LẦM NÀY

Ngày:02/06/2021 lúc 10:43AM

⚠ BÀI DO TEAM RUBY BIÊN SOẠN, VUI LÒNG TRÍCH DẪN NGUỒN KHI ĐĂNG TẢI ⚠

👩‍⚕️BẠN SẼ KHÔNG THỂ HẾT MỤN NẾU VẪN ĐANG VƯỚNG PHẢI NHỮNG SAI LẦM SAU ĐÂY 👩‍⚕️

Hello, lại là chuyên mục chia sẻ kiến thức từ nhà Ruby Nguyễn Beauty Spa đây. Với kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng khách hàng trong quá trình trị mụn, với trường hợp tái đi tái lại nhiều lần mình nhận ra đa số đều có những sai lầm sau đây


Có thể là hình ảnh về 1 người

1️⃣ Không phân biệt loại mụn/ tự ý phân biệt:

- Mỗi dạng mụn sẽ có từng cách điều trị riêng khác nhau. Một vài bạn vừa đến đã nói với mình: "Chị ơi e bị mụn nội tiết" "E bị mụn kích ứng" nhưng đến khi hỏi ra lại không phải. Những lầm tưởng từ bước đầu dễ dẫn đến tình trạng đi sai hướng về sau.

2️⃣ Lầm tưởng về hoạt chất trị mụn và giai đoạn mụn:

- Điều này phổ biến nhất ở Niacinamide (B3) và Acid Beta Hydroxy (BHA), Tea tree Oil (dầu tràm trà). Nhiều bạn nói mua BHA hoặc mua sản phẩm có Nia về để trị mụn.

- Những chất này đều hỗ trợ trị mụn nhưng nếu bạn dùng không đúng giai đoạn sẽ không có tác dụng. BHA có tác dụng làm sạch thông thoáng lỗ chân lông nên dùng để đẩy cồi mụn, ko dùng cho giai đoạn viêm chưa thành nhân. Niacinamide, dầu tràm trà làm dịu kháng viêm dùng khi quá trình viêm bắt đầu, làm giảm đó chứ không-thể-trị-mụn, đặc biệt là mụn bọc, mủ, viêm.

- Muốn tiêu viêm bạn có thể dùng thêm: Benzoyl Peroxide, dẫn xuất Vitamin A như Re, Tretinoid.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'ACNE TYPES acne acnescar scar pustule papule papule nodule blackhead'

3️⃣ Tin rằng skincare bôi ngoài sẽ giúp bạn hết mụn:

- Xin chia buồn với các nàng skincare chỉ giúp 60% trong việc điều trị thôi. Chừng nào nàng còn ăn nhiều đồ ngọt, sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa, ăn đồ cay nóng, ít uống nước, thức khuya, stress thì hành trình của bạn sẽ còn kéo dài.

4️⃣ Không chống nắng:

- Nhiều bạn sợ dùng kem chống nắng sẽ gây bí lên mụn nhiều hơn. Nhưng nếu bạn không chống nắng, các tác nhân từ ánh nắng sẽ tấn công hệ miễn dịch của da, khi da càng yếu hiện tượng viêm càng dễ xảy ra thì việc bị thêm mụn là chuyện hiển nhiên 👩‍🔬

Có thể là hình ảnh về 1 người và mỹ phẩm

5️⃣ Nôn nóng muốn gộp chung các giai đoạn điều trị:

- 1 giai đoạn điều trị mụn cơ bản nhất sẽ gồm: Kháng viêm -> Làm sạch, đẩy cồi -> Lấy cồi mụn -> phục hồi sau mụn.

- Mỗi giai đoạn sẽ mất 1 khoảng thời gian tùy thuộc vào cơ địa, nhưng nên tập trung công sức cho từng giai đoạn. Đừng nặn khi nốt mụn chỉ mới viêm đỏ không nhân. Đừng cố gắng trị thâm khi mụn trên mặt vẫn còn. Điều này không giúp bạn khắc phục được vấn đề nào mà còn dẫn đến kết quả tệ hơn.

6️⃣ Bỏ qua những điều tưởng như rất nhỏ:

- Có bao giờ bạn để ý vỏ gối bao lâu chưa được thay, điện thoại dơ vẫn áp lên mặt, dùng khăn lau mặt bẩn, quai mũ bảo hiểm bẩn lâu ko vệ sinh, đặc biệt tay cứ táy máy sờ lên mặt...

Tất cả những điều này đều tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và lây lan hơn trên mặt, đồng nghĩa với việc mụn cũ vừa đi mụn mới lại đến. Hãy để ý hơn tới khâu vệ sinh những thứ hay tiếp xúc với khuôn mặt của bạn nhé 😉

Có thể là ảnh chụp cận cảnh 1 người

Trên đây là một số sai lầm dễ mắc phải của khách mình khi điều trị mụn. Hy vọng sau chia sẻ này các nàng sẽ không bị vướng vào để quá trình điều trị được thuận lợi và nhanh chóng hơn. Còn gì lăn tăn hay muốn bắt đầu điều trị đừng ngần ngại chia sẻ với Ruby Nguyễn Beauty nhé.

❤️❤️ From Ruby Nguyen with Love ❤️❤️

⚠ BÀI DO TEAM RUBY BIÊN SOẠN, VUI LÒNG TRÍCH DẪN NGUỒN KHI ĐĂNG TẢI ⚠

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN