10 cách lột mụn cám tại nhà nhanh nhất, hiệu quả chỉ sau 1 lần áp dụng

Ngày:26/02/2021 lúc 11:28AM

Những đốm mụn nhỏ li ti và dày đặc xuất hiện nhiều ở mũi, trán và ở cằm đó chắc chắn là mụn cám. Nguyên nhân là do cơ địa, môi trường bụi bẩn khiến cho mụn cám xuất hiện nhiều và tái lại ở một số người. Việc tiêu diệt mụn cám tận gốc không phải ngày 1 ngày 2 có thể hết được, mà bạn phải kiên trì và có cách chăm sóc da phù hợp. Để giảm thiểu tình trạng mụn cám, bạn hãy tham khảo bài viết mà Ruby Nguyễn Beauty & Spa sắp giới thiệu đến các bạn cách lột mụn cám tại nhà hiệu quả như đi Spa dưới đây nhé.

Cách lột mụn cám tại nhà với chanh và lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có các chất giúp nuôi dưỡng da và làm se các nốt mụn. Còn chanh lại chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa làm tiêu viêm, giảm sưng và loại bỏ mụn đạt kết quả tốt. Với cách làm sạch mụn cám này, bạn chỉ cần đánh đều hỗn hợp nước cốt chanh với lòng trắng gà, cùng 1 thìa café mật ong đến khi đổi màu và sủi bọt.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với trứng gà sao cho hiệu quả?

Dùng chanh và lòng trắng trứng gà để lột mụn cám

Sau khi xông mặt bằng hơi nước nóng để lỗ chân lông giãn nở ra, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da có mụn cám. Cách này sẽ làm đầu nhân mụn cám se lại và thu nhỏ, dễ bật ra ngoài sau những lần rửa mặt kế đến. Nó là cách loại bỏ mụn cám vô cùng dễ dàng tuy nhiên đem lại kết quả cao.

Cách lột mụn cám tại nhà bằng cơm nóng

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng có hiệu quả không? - ADIVA.COM.VN

Để thực hiện cách lột mụn cám này, bạn đeo bao tay tiệt trùng rồi nắm cơm đang nóng hổi thành những nắm nhỏ. Sau khi rửa mặt sạch thì lăn đều nắm cơm lên vùng có mụn cám. Độ nóng của cơm sẽ làm lỗ chân lông to ra và hút nhân mụn cám ra ngoài.

Cách lột mụn cám tại nhà bằng trứng gà luộc

8 Cách trị mụn cám bằng trứng gà Đơn Giản, Dễ Làm, Tiết kiệm

Chỉ với một quả trứng gà luộc chúng ta có thể tiễn sạch lũ mụn cám đáng ghét kia. Bạn chỉ cần luộc một quả trứng gà, sau đấy bóc vỏ. Khi rửa sạch mặt xong, bạn lăn quả trứng lên vùng da có mụn cám. Lăn đều đến khi trứng nguội. Nó là cách lột mụn cám tại nhà dễ dàng nhất mà bất cứ ai cũng thực hiện được.

Cách làm mặt nạ lột mụn cám tại nhà

Có nhiều cách làm mặt nạ trị mụn cám tại nhà, chúng ta có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Mặt nạ trị mụn cám tại nhà với dưa leo và cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều vitamin C Đây là loại vitamin rất tích cực trong việc điều trị mụn cám, ngoài những điều ấy ra cà chua còn có chất sắt giúp da mịn màng hồng hào. chèn vào đó, dưa leo thì có nhiều nước sẽ cung cấp độ ẩm dưỡng da khô đạt kết quả tốt. Vì điều đó sự cộng hưởng dưa leo và cà chua sẽ tạo thành một công thức làm đẹp hoàn hảo giúp “đánh bay” mụn cám rất nhanh.

Đừng bỏ lỡ các cách trị mụn từ cà chua siêu hiệu quả – vanphongphamvp

Mặt nạ trị mụn cám tại nhà với dưa leo và cà chua

Sau khi rửa sạch dưa leo và cà chua bạn đem ép lấy nước. Rồi dùng nước này thoa lên mặt, giữ khoảng 30 phút cho các chất này thấm vào da rồi rửa sạch với nước.

Cũng với dưa leo chúng ta có thể xay nhuyễn hoặc thái mỏng dưa chuột rồi đắp lên mặt. Cách làm này sẽ làm dịu da mặt bạn đồng thời làm sạch bụi tắc nghẽn trong lỗ chân lông và giúp bạn loại bỏ lũ mụn cám xấu xí.

Mặt nạ cho da nhờn và mụn cám bằng chanh và bột yến mạch

Top 3 cách trị mụn cám đơn giản, hiệu quả từ thiên nhiên

Làn da nhờn và mụn thường xoay quanh với nhau vì những người có làn da dầu thì nguy cơ xuất hiện mụn là rất lớn.

Như bạn đã biết, chanh hàm lượng chất oxy hóa và có tinh sát khuẩn cao nên có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, xóa mờ thâm nám, ngăn ngừa lão hóa cũng như trị mụn hiệu quả. Chanh do có chứa nhiều axit citric giúp các lỗ chân lông se khít, là một lợi thế cho làn da dầu. Còn bột yến mạch có chứa chất có khả năng loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn.

Bạn trộn đều hỗn hợp bột yến mạch với 1 thìa nước cốt chanh, có thể thêm vào 1 thìa sữa chua tùy ý. Thoa mặt nạ hỗn hợp này lên da, giữ 15 phút sau rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ trị mụn cám bằng nha đam

Do có hàm lượng saccharides và vitamin dồi dào nên nha đam có tác dụng rất khả quan để làn da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên cùng lúc đó để lột mụn cám đạt kết quả tốt.

Top 9 cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả, đúng cách tại nhà

Chúng ta có thể thực hiện 3 cách làm mặt nạ trị mụn cám dưới đây:

  • Cách thứ nhất, bạn lấy nha đam, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thịt nha đam thành những lát mỏng đắp lên mặt khoảng 15 phút. Massage nhẹ nhàng cho da mặt 3-5 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm bạn có thể có một làn da sáng đẹp và sạch mụn sau vài lần áp dụng.
     
  • Cách thứ hai, thái nhỏ phần thịt nha đam trộn với 10g mật ong, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Sử dụng hỗn hợp này massage lên mặt và thư giãn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần.
     
  • Cách thứ ba, lấy phần thịt nha đam, ép lấy nước trộn với phần lắng xuống của nước vo gạo, thoa lên mặt trước khi đi ngủ, để nguyên như thế đến sáng hôm sau. Rửa sạch mặt xong bạn sẽ thấy ngay tác dụng của cách loại bỏ mụn cám này.

Kết hợp gelatin và sữa tươi không đường

Gelatin là nguyên liệu chuyên sử dụng để làm bánh, ngoài những điều ấy ra chúng còn có khả năng lột mụn cám rất tích cực. Bột gelatin có thể bám dính rất cao, chúng sẽ hút hết tạp chất và mụn cám bám trên bề mặt da mà không để lại sẹo. Dưới đây là hướng dẫn lột mụn cám bằng gelatin chúng ta có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột gelatin
  • 2 thìa sữa tươi

– Cách thực hiện:

  • Sữa tươi đem đi hâm nóng, cho vào bột gelatin rồi sử dụng thìa khuấy đều lên để hình thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt, đợi cho đến khi khô lại thì lột ra. Chú ý lột thật chậm để mụn cám theo mặt nạ đi ra bên ngoài.
  • Sau đấy dùng nước sạch để vệ sinh lại da mặt, chỉ nên áp dụng cách này khoảng 2 lần/tuần để hoàn thiện tình trạng mụn cám trên da.

Lột mụn cám tại nhà bằng hồn họp bột gelatin và sữa tươi

Lột mụn cám tại nhà bằng hỗn hợp bột gelatin và sữa tươi

Bột trà xanh giúp loại bỏ mụn cám trên da

Bột trà xanh có chứa hàm lượng chất catechin rất cao, chúng có thể kháng khuẩn kháng viêm và đào thải độc tố trên da. Chất diệp lục trong bột trà xanh còn có công dụng bổ sung dưỡng chất giúp đẩy mạnh sức đề kháng da, kích thích quá trình làm lành tế bào bị hư tổn. Dùng bột trà xanh lột mụn cám là công thức được rất nhiều người dùng, chúng ta có thể kết hợp với giấm táo giúp tăng cao thành quả mang lại.

– Nguyên liệu:

  • 3 thìa bột trà xanh
  • 1 thìa giấm táo
  • Một ít nước ấm

– Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát rồi dùng thìa trộn đều lên để chúng quyện về nhau.
  • Sau đấy thoa đều hỗn hợp lên phía trên da mặt khi mà đã được vệ sinh sạch sẽ, dùng tay massage nhẹ nhàng rồi đắp mặt nạ giấy lên.
  • Để yên khoảng 15 phút cho khô lại rồi lột mặt nạ, mụn sẽ theo mặt nạ bị kéo ra ngoài. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước mát, thấm khô nước rồi thoa nước hoa hồng lên phía trên.
  • Sử dụng cách này từ 1 – 2 lần/tuần để an toàn so với làn da và loại bỏ bớt mụn cám trên bề mặt da.

Lột mụn cám bằng hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng gà giúp làm sạch da

Đắp mặt nạ trà xanh vừa dưỡng da, vừa có tác dụng loại bỏ mụn cám

Lột mụn cám tại nhà bằng bột mì

Bột mì cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng đào thải mụn cám rất tích cực. Lượng vitamin B dồi dào trong lúa mì giúp làm giảm lượng dầu nhờn tiết ra trên bề mặt da, làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ các tác nhân gây ra mụn. Cách lột mụn bằng bột mì khá an toàn và đạt kết quả tốt, chúng ta có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Thực hiện lột mụn cám tại nhà bằng bột mỳ khá an toàn và hiệu quả

Thực hiện lột mụn cám tại nhà bằng bột mì khá an toàn và hiệu quả

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa cà phê bột mì
  • 1 thìa tinh bột nghệ vàng
  • 2 thìa canh sữa tươi

– Cách thực hiện:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da mặt và xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông, việc này giúp quá trình lột mụn mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên khắp gương mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng rồi áp mặt nạ giấy lên.
  • Để khoảng 30 phút để hỗn hợp khô lại sau đó kéo mặt ra một cách từ từ, mụn cám cũng sẽ theo mặt nạ thoát ra ngoài.
  • Cuối cùng vệ sinh da mặt lại với nước mát giúp làm se khít lỗ chân lông.

Kết hợp khoai tây và sữa chua để lột mụn

Khoai tây và sữa chua đều là những nguyên liệu chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,… Nguồn dưỡng chất Beta – caroten dồi dào trong khoai tây còn có khả năng cải thiện tình trạng mụn cám trên da rất tích cực, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể thực hiện lột mụn bằng hai nguyên liệu này theo chỉ dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

  • 2 củ khoai tây
  • 1/2 hũ sữa chua không đường

Kết hợp sữa chua không đường và khoai tây để cải thiện tình trạng mụn cám trên bề mặt da

Kết hợp sữa chua không đường và khoai tây để cải thiện tình trạng mụn cám trên bề mặt da

– Cách thực hiện:

  • Khoai tây đem rửa sạch lớp đất cát bên ngoài, gọt bỏ vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Đổ khoai tây xay nhuyễn ra bát, cho sữa chua đã chuẩn bị vào rồi dùng thìa trộn đều lên.
  • Rửa mặt sạch sẽ rồi sử dụng hỗn hợp đắp lên vùng da cần lột mụn cám, giữ nguyên như vậy trong khoảng 20 phút rồi vệ sinh da mặt lại với nước sạch.
  • Nên thực hiện cách này vào ban đêm để tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khoai tây không chỉ khiến da bắt nắng nhiều hơn dẫn đến sạm đen

Cách lột mụn cám tại nhà hiệu quả bằng vỏ chuối

Vỏ chuối có tác dụng trị mụn cám cực lợi hại

Trị mụn cám đơn giản bằng chuối? Chuối cũng được sử dụng để trị các loại mụn nhẹ như mụn cám. Đây là cách lột mụn cám tại nhà được chứng minh rất hữu hiệu. Trong vỏ chuối có nhiều vitamin A, B, C, E giúp da khỏe mạnh và là chất tẩy tế bào chết tự nhiên tiêu diệt các loại mụn.

Hướng dẫn Cách Trị Mụn Cám đơn giản:

  • Rửa mặt thật sạch với nước lạnh và sữa rửa mặt.
  • Sử dụng mặt trong của vỏ chuối và chà vào vùng da bị mụn nhẹ nhàng trong 10 phút. Nếu như vỏ chuối bị thâm hãy thay miếng vỏ khác.
  • Để trong 20 phút cho da thấm chất dinh dưỡng từ vỏ chuối.
  • Rửa lại bằng nước sạch và làm 2 lần mỗi ngày.

Một số lưu ý khi tiến hành lột mụn cám tại nhà

Khi thực hiện lột mụn cám bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà, bạn phải lưu ý một số điều dưới đây để chắc chắn an toàn cho làn da cũng giống như hiệu quả mang lại:

  • Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên để lột mụn cám tại nhà cần phải kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài mới đem lại kết quả tốt như mong muốn. Đồng thời, cách này chỉ nên áp dụng đối với các tình huống mụn ở mức độ nhẹ.
  • Để có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất, chúng ta nên lựa chọn và sử dụng loại mặt nạ lột mụn phù hợp với tình trạng da của chính mình. Chỉ nên thực hiện từ 1 – 2 lần/tuần, tuyệt đối không nên lạm dụng nhiều khiến da bị bào mòn và to lỗ chân lông.
  • Khi lột mặt nạ, bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và theo chiều hướng từ cao xuống thấp để có khả năng lấy hết nhân mụn tuy nhiên không gây tổn thương đến bề mặt da. Sau khi lột mụn hãy dùng thêm toner hoặc nước hoa hồng giúp làm dịu làn da và thu nhỏ kích thước của lỗ chân lông.
  • Sau khi lột mụn cám, tránh tiếp cận trực tiếp với ánh nắng mặt trời, lúc này da rất dễ bắt nắng và tổn thương bởi tia cực tím. Thời điểm mạnh nhất để lột mụn cám là vào buổi tối trước khi đi ngủ, lúc này da đã được nghĩ ngơi và ít tiếp xúc với tác nhân gây hại.
  • Những phương pháp trên chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, nếu như bạn ngừng dùng thì mụn cám vẫn có thể tái phát trở lại sau đấy. Để phòng ngừa rủi ro này thì bạn cần có các cách thức làm chăm sóc da đúng cách, xây dựng chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt tích cực,…

Nên thoa kem cấp ẩm cho da sau khi thực hiện lột mụn cám bằng nguyên liệu tự nhiên

Nên thoa kem cấp ẩm cho da sau khi thực hiện lột mụn cám bằng nguyên liệu tự nhiên

 

 

Bài viết này là các cách lột mụn cám tại nhà bằng nguyên liệu dễ dàng tìm thấy, mà mình đã tổng hợp lại cho các bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này giúp cho bạn loại bỏ các vết mụn cám mất thẩm mỹ trên da mặt, nhanh chóng lấy lại sự tự tin của bản thân.

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN