15 tác dụng - Giúp bạn trả lời Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt không

Ngày:23/02/2021 lúc 23:03PM

Có nên chườm đó trực tiếp lên mặt không? Và nó có tác dụng gì? Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa tìm hiểu nguyên liệu làm đẹp cho da mặt trong bài viết dưới đây.

Chườm đá lên mặt có tác dụng gì?

Theo những người có chuyên môn, việc chườm đá lên mặt đúng cách mang tới vô vàn lợi ích, cụ thể:

- Giảm sưng tấy và xóa bọng mắt

Những bạn gái thiếu ngủ hoặc thường xuyên thức khuya, căng thẳng hay gặp tình trạng mắt sưng húp mỗi buổi sáng thức dậy. Chườm đá có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, bọng mắt và các vết sưng cũng rất nhanh được giảm thiểu.

- Tăng năng lực đàn hồi cho da

Bạn có biết, chườm đá vào buổi sáng có vai trò kích thích tuần hoàn máu và giúp da đàn hồi tốt hơn, từ đó làm mờ các vết nhăn và ngăn chặn mọi dấu hiệu lão hóa.

- Làm da sáng mịn hơn

Khi chườm đá lên da mặt, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ đưa dòng máu nóng tới những vùng da, từ đó cải thiện tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Nhờ vậy, làm da của bạn có thể trở nên hồng hào và sáng mịn hài lòng.

- Thu nhỏ lỗ chân lông

Thường xuyên chườm đá sẽ giúp lỗ chân lông trên da mặt nhỏ lại, cùng lúc đó loại bỏ các sợi bã nhờn và làm sạch làn da.

Tác dụng không thể bỏ qua khi chườm đá lên mặt?2

- Giảm mụn nhọt

Nếu chườm đá thường xuyên và đúng cách sẽ làm giảm nhanh chóng tình trạng mụn sưng và mụn bọc. Tuy vậy, khi dùng công thức này bạn cần quan tâm chườm đá nhẹ nhàng, tránh những địa điểm có mủ là được.

- Nâng cao hiệu quả cho kem dưỡng

Chườm đá có công dụng se khít các lỗ chân lông và giữ cho lớp kem dưỡng ở lại trên da lâu hơn, từ đấy phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp cho da của bạn gái.

- Chữa vết cháy nắng

Trong những ngày hè nắng nóng làn da của chúng ta thường bị cháy nắng. Không chỉ làm đen sạm làn da nó còn làm da bị phồng rộp và để lại sẹo. Chườm đá cũng được cho là một trong những biện pháp giúp da mát và dễ chịu thật nhanh chnogs.

- Loại bỏ quầng thâm mắt

14 công dụng làm đẹp từ đá lạnh sẽ khiến sản phẩm chăm sóc da đắt tiền bị thất sủng

Thức đêm nhiều tạo thành quầng thâm là nỗi phiền lòng không những của các cô gái mà còn cả bạn nam nữa, vùng da tối màu dưới mắt khiến bạn trông thật mệt mỏi và thiếu sức sống. Tuy vậy, kem dưỡng mắt khá đắt và không có nhiều người quen với việc thực hiện các bước dưỡng da mắt nhưng các chị em chỉ cần massage đá lạnh quanh vùng mắt sẽ làm mờ và khiến vết thâm biến mất.

- Làm dịu những đốm mụn trên da

Nếu cảm thấy khó chịu với những nốt mụn sưng đỏ, hãy chườm đá lạnh lên vùng da đó hoặc đặt trực tiếp lên nốt mụn đó, nó sẽ giúp giảm đau và chống sưng tẩy do mụn gây ra. Rất hiệu quả đấy!

- Tạo lớp phấn nền không tì vết

Trước khi dùng foundation, thoa đá lạnh lên da để lớp phấn nền tán đều, mịn màng, lâu trôi. Và như thế, các nàng sẽ có một lớp make-up hoàn hảo, tự nhiên.

- Giảm sự mệt mỏi ở da

Chườm đá giúp lưu thông máu, làm da bớt mệt mỏi và tăng sức sống cho da. Đá lạnh còn có khả năng làm giảm đi các nếp nhăn trên nét mặt của chúng ta, bên cạnh đấy nó còn giúp ngăn chặn những đặc điểm thời gian có nguy cơ xuất hiện trên nét mặt. Vì vậy, khi mà bạn cảm thấy mệt mỏi, da chảy xệ thì hãy chườm đá ngay nhé!

- Làm mềm môi

Nếu như môi của các nàng bị khô và nứt nẻ, sử dụng đá lạnh thoa lên môi sẽ giúp làm mềm môi, ẩm tốt hơn, làm giảm cảm giác khó chịu ngay thức khắc.

- Làm dịu làn da bị phát ban

Phát ban do dị ứng hay nóng trong người gây ra vô cùng khó chịu. Đừng lo, đá lạnh sẽ làm dịu vùng da bị phát ban ngay chỉ cần massage nhẹ nhàng lên da của chúng ta.

- Không còn làn da bóng dầu

14 công dụng làm đẹp từ đá lạnh sẽ khiến sản phẩm chăm sóc da đắt tiền bị thất sủng

Đá lạnh có khả năng là nguyên liệu thay thế xịt khoáng khá hiệu quả. Mỗi khi da bạn khô hay đổ nhiều dầu, chỉ cần thoa đá lạnh lên da sẽ giúp làn da giảm lượng dầu đáng kể bởi năng lực làm se khít lỗ chân lông và cấp ẩm cho da.

- Làm dịu da sau khi waxing

14 công dụng làm đẹp từ đá lạnh sẽ khiến sản phẩm chăm sóc da đắt tiền bị thất sủng

Khi loại bỏ lông mày, lông chân,.... Vùng da bạn waxing vô cùng rát và khó chịu. Dùng đá lạnh massage nhẹ nhàng lên vùng da đấy bạn có thể cảm nhận thấy thoải mái ngay lập tức.

- Loại bỏ da chết

Nếu như sản phẩm tẩy tế bào chết của bạn đã hết nhưng bạn làm biếng ra ngoài mua thì chỉ phải sử dụng sữa tươi cho vào khay đá và đông lạnh, sau đó massage nhẹ nhàng lên mặt, sữa tươi sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trong khi đá lạnh sẽ giúp da bạn trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Có nên chườm đá trực tiếp lên mặt

Mặc dù có nhiều phương pháp làm đẹp hiện nay từ đá lạnh nhưng hầu hết chị em phụ nữ đều áp dụng sai đấy là lăn đá trực tiếp lên da mặt.

Tuyện đối không nên dùng đá viên lăn trực tiếp lên da mặt, bạn hãy bọc chúng vào khăn vải xô mềm ròi lăn lên mặt, tránh nhiệt độ cao sẽ gây đỏ da và nám da….

Di chuyển viên đá trên da một cách liên tục và trong khoảng thời gian tối đa 10 phút theo chuyển động hình tròn. Bạn nên nhớ rằng, không lăn đá ở vùng da nào quá lâu tránh da bị đỏ lên bạn nhé.

Tác dụng không thể bỏ qua khi chườm đá lên mặt?4

Hãy chắc chắn rằng trước khi áp dụng cách thức làm chườm đá lên da mặt hãy làm sạch da thật kĩ trước khi lăn đá nhé. Bởi đá lạnh có nhiệm vụ se khít chân lông nếu như không được làm sạch vô tình bụi bẩn sẽ nằm sâu trong lỗ chân lông dẫn tới mụn nhọt.

Hướng dẫn chườm đá lên mặt đúng cách

Bạn thấy đó, chườm đá lên mặt mang lại cho làn da của bạn rất nhiều tiện ích, tuy nhiên chỉ khi được thực hiện đúng cách. Vậy cách chườm đá lên mặt như thế nào để đạt kết quả tốt nhất mà không gây hại cho da? Những lưu ý phía dưới của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn:

  • Không chườm trực tiếp đá lạnh lên da mà cần phải bọc đá trong lớp vải. Việc chườm đá lạnh trực tiếp lên mặt có thể làm da bị bỏng lạnh.
  • Tránh chườm đá quá lâu, mỗi lần chườm không nên quá 20 phút.
  • Không chườm đá lên vùng có vết thương nghiêm trọng
  • Những người bị bệnh tiểu đường, hội chứng Raynaud, bệnh nhân viêm khớp, kích ứng và cứng khớp liên tục,... Thì không nên chườm đá.
  • Nếu bạn mong muốn chườm đá lên mặt để làm đẹp da, se khít lỗ chân lông thì cần phải kiên trì thực hiện mỗi ngày. Vì chườm đá 1 - 2 lần không thể giúp da bạn đẹp lên ngay được.
  • Khi chườm đá để làm đẹp, bạn sẽ kết hợp với một vài loại rau củ như dưa chuột, cà chua để tăng hiệu quả.

Bên cạnh cách cho đá lạnh vào khăn rồi chườm lên mặt, bạn có thể sử dụng các loại túi chườm nóng lạnh, túi chườm đa năng. Ưu thế của những thiết bị này là tiện lợi, vệ sinh, khả năng giữ nhiệt tốt. Một số sản phẩm còn có thể vừa chườm nóng, vừa chườm lạnh giúp cho bạn sử dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau.

Chườm đá nhiều có tốt không?

Bạn có biết, khi lăn đá trên mặt nhiệt độ của mặt sẽ bị giảm, khi này có thể sẽ tự động điều hòa bằng việc di chuyển máu lên vùng da mặt. Hoạt động này có vai trò đẩy mạnh tốc độ lưu thông máu giúp da trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn.

Tác dụng không thể bỏ qua khi chườm đá lên mặt?3

Ngoài ra, vào mỗi buổi sáng bạn hãy lăn đá lạnh hoặc rửa mặt với nước đá không những giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, nó còn khiến bạn sáng suốt hơn để bắt đầu một ngày mới. Đối với các nàng công sở, không có nhiều thời gian trang điểm mỗi sáng bạn sẽ dùng đá lạnh lăn trên khuôn mặt.

Thực hiện đều đặn các bước làm sạch này bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng nhờ lô chân lông đã được thu nhỏ dần dần.

Ngoài tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông bạn sẽ dùng đá lạnh để tẩy da chết thông qua đá viên như cà chua, dưa hấu, sữa tươi không đường. Bạn cũng có khả năng ép cà chua, dưa hấu đổ vào khay đá kết hợp với thao tác lăn đá sẽ giúp lượng tế bào chết trên da mặt được loại bỏ một cách đơn giản, mang tới cho bạn làn da trắng mịn đều màu.

Chú ý để chườm đá lạnh lên mặt mang lại hiệu quả tốt nhất

+ Bọc đá vào khăn mềm, không thoa trực tiếp đá lên mặt vì có khả năng gây rát da, bỏng lạnh rất nguy hiểm

+ Thực hiện chườm đá lên mặt đều đặn và nên làm vào buổi sáng để mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất

+ Khi kết hợp với các nguyên liệu khác cần lựa chọn sản phẩm sạch, an toàn với da và không gây kích ứng

+ Làm sạch da kĩ lưỡng trước khi thực hiện chườm đá để bảo đảm hiệu quả tối ưu

+ Thời gian chườm đa trên da không nên quá 10 phút vì tiếp cận lâu với nhiệt độ thấp có thể sẽ làm da bị đỏ rát rất khó chịu

 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã xác định được có nên chườm đá trực tiếp lên mặt không nhé. Cũng như cách xử lý trong trường hợp không may xảy ra tình huống không mong muốn trong khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Chúc bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nha.

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN