ĐÔI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VITAMIN C TRONG DƯỠNG DA

Ngày:26/03/2021 lúc 12:10PM

ĐÔI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VITAMIN C TRONG DƯỠNG DA

🍊 Vitamin C là một thành phần khá quen thuộc trong giới làm đẹp, ngày nay các sản phẩm liên quan đến Vitamin C đang được chị em quan tâm và săn lùng, tuy nhiên vẫn có vài thắc mắc về hiệu quả cũng như công dụng của nó. Sau đây là vài dòng ngắn gọn về Vitamin C cho các nàng dễ hiểu nhé 😉 

1. Cơ thể chúng ta luôn cần Vitamin C:
- Trong y học, Vitamin C được dùng để tăng cường sức đề kháng phòng chống lại bệnh tật, là thứ không thể thiếu khi điều trị bệnh.
- Trong thẩm mỹ học, Vitamin C đường uống và bôi đều có tác dụng trực tiếp lên da, giúp da sáng và làm chậm quá trình lão hoá. 

2. Tác dụng chính của Vitamin C đường bôi: 
• Trị thâm, dưỡng trắng, làm đều màu da: cái này ai cũng biết rồi phải không nhỉ 😉 Đặc tính của VitC là ức chế enzyme tyrosinase từ đó đánh bật các sắc tố do thâm sạm. 
• Tăng cường tổng hợp và giảm sự suy thoái collagen giúp da săn chắc đàn hồi, được dùng để xoá nhăn và giảm sẹo rỗ sau mụn. 
• Kháng viêm: VitC có khả năng ức chế các cytokine viêm - nguyên nhân chính gây mụn trứng cá, hiệu quả với đường uống. 
• Chống oxy hoá và các gốc tự do: một bước quan trọng trong việc chống lão hoá, chúng ta già đi ko chỉ vì bên trong mà còn vì các tác động bên ngoài. VitC giống như 1 lá chắn giảm thiếu các gốc ROS có hại. 

3. Da nhạy cảm không nên sử dụng Vitamin C?
- Cái này sai hoàn toàn nhé, da nào cũng cần chống lão hoá và da nhạy cảm cũng không ngoại lệ. Sử dụng đúng cách da sẽ được bảo vệ khoẻ hơn.
- Hãy bắt đầu sử dụng từ nồng độ thấp, hoặc dạng MAP để da làm quen trước. 

4. Vitamin C gây vàng da?
- Đúng 🤣 Vì khi bị Oxy hoá VitC sẽ ngả thành màu vàng, và VitC sẽ luôn ở trên da bạn. Để hạn chế tình trạng này việc chọn những sản phẩm có công nghệ ổn định trên da rất quan trọng 😉
- Có loại 2-3 tiếng đã gây vàng da, có loại 7-8 tiếng, hơn thua nhau là ở công nghệ 😉 

5. Kết hợp VitC với thành phần nào?
- AHA, BHA: vài nghiên cứu cho rằng VitC hoạt động hiệu quả trong môi trường pH 3.5, tuy nhiên khi dùng chung bạn nên bôi cách nhau tầm 10-15p nhé.
- Vitamin C + E đem lại hiệu quả gấp 4 lần so với việc chỉ sử dụng Vitamin C; bộ 3 Vitamin C + E + Ferulic Acid sẽ đem lại hiệu quả gấp 8 lần.
- Kem chống nắng: VitC có khả năng trung hoà các gốc tự do còn kem chống nắng ngăn cản tia UV, đây là bộ đôi quan trọng nên có nếu muốn chống lão hoá lâu dài.

6. Bầu có sử dụng được VitC không?
- Có, thoải mái đi các bầu ơi, nhớ né chất bảo quản ra nhé 😆 

7. Làm gì khi bị kích ứng?
- Lần đầu khi sử dụng việc châm chích là hoàn toàn bình thường vì VitC vốn có tính acid và háo nước, kể cả khi bạn đã sử dụng lâu nhưng nếu nâng nồng độ hoặc đổi sản phẩm việc châm chích vẫn có thể xảy ra.
- Nếu xảy ra hiện tượng nóng đỏ da, lên mụn hãy ngưng sử dụng ngay và thoa sản phẩm làm dịu như xịt khoáng hoặc gel B5 lên.
- Nên thử trước 1 vùng nhỏ trước khi dùng toàn mặt. 

1 vài loại Vitamin C đã được chọn lọc ở shop:
🍊 Guinot Newhite Vitamin C Serum
🍊 Dermalogica Serum Biomulin C.
🍊 IS Clinical Superserum
🍊 ZO Skin Health 10% Vitamin C Self-Activating

 

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN