[Góc Tư Vấn] Có nên rửa mặt nước muối - Hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Ngày:21/02/2021 lúc 23:31PM

Nước muối không chỉ dùng để sát khuẩn được nhiều người áp dụng trước đây, mà nay nó còn có công dụng là rửa mặt. Rửa mặt bằng nước muối không chỉ giúp sạch da mà còn trị mụn cực tốt. Các loại sẽ được đánh bay nhanh trong tích tắc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại khi chưa biết Có nên rửa mặt nước muối không - Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Tác dụng của rửa mặt với nước muối

có nên rửa mặt bằng nước muối

Muối và những công dụng với làn da

Nước muối được xem là một nguyên liệu tự nhiên đóng nhiệm vụ quan trọng với cơ thể. Muối cũng có khả năng điều trị một số vấn đề cơ bản về da.

  • Muối có tính sát trùng, sát khuẩn cao. Vì điều đó, nước muối sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn, làm dịu da khô ráp. Cùng lúc đó, nước muối cũng giảm viêm sưng, nốt mụn khô và bong nhanh hơn. Vì điều đó, rửa mặt bằng nước muối mang đến hiệu quả rõ rệt sau một thời gian dùng.
  • Sử dụng nước muối giúp cân bằng độ ẩm trên da, se khít lỗ chân lông, giảm kích ứng da. Muối giúp loại sạch chất nhờn, dầu giúp da không còn tình trạng bóng dầu. Hạn chế sự khởi tạo của mụn, giúp da sáng mịn, khỏe khoắn.
  • Rửa mặt với nước muối có tác dụng giảm viêm nang lông. Cùng lúc đó, muối còn giúp làm sạch và thông thoáng nang lông giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Nếu như da bị kích ứng do mỹ phẩm, dùng muối rửa mặt là một phương án phù hợp.

Rửa mặt bằng nước muối có tốt không?

Rửa mặt bằng nước muối là phương pháp làm đẹp dễ dàng và tiết kiệm được nhiều người tin tưởng. Thực tế, trong muối biển chứa 21 khoáng chất như: kẽm, canxi, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin E,… giúp nuôi dưỡng da. Trong đó thì Vitamin A, Vitamin E và Natri có khả năng phục hồi nhanh tái tạo làn da xuất sắc.

muối có nhiều công dụng trong làm đẹp

Mặc dù vậy, tùy theo từng loại da khác nhau mà có cách dùng phù hợp nhằm mang đến hiệu quả thiết thực nhất, tránh tình trạng lạm dụng nước muối thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng da kích ứng da, quan trọng là đối với làn da mỏng và nhạy cảm.

Theo nghiên cứu, rửa mặt bằng nước muối hột/iot pha loãng hay nước muối sinh lý đều có công dụng như nhau. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên sử dụng nước muối sinh lí (có bán tại các tiệm thuốc tây) sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Nước muối sinh lí đảm bảo mang lại rất nhiều khoáng tố có lợi cho da như kẽm, canxi và i-ốt theo đúng chuẩn hàm lượng cho phép và đảm bảo vệ sinh, tránh làm tổn thương da.

Có nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý?

Nước muối sinh lý được nhiều cô gái dùng với mong muốn xử lý nhanh gọn đám mụn xấu xí. Ngoài ra, dùng nước muối sinh lý rẻ hơn nhiều lần đối với các hàng hóa mỹ phẩm khác, lại an toàn. Nhưng đấy là suy xét của cá nhân, vậy có chứng minh nào cho vấn đề này không?

Dung dịch nước muối sinh lý có tính kháng khuẩn, sát trùng cao. Thực tế, trong muối biển chứa 21 khoáng chất như: kẽm, canxi, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin E,… giúp nuôi dưỡng da. Trong đó thì Vitamin A, Vitamin E và Natri có thể phục hồi nhanh tái tạo làn da tuyệt vời. Vì thế, bên cạnh tác dụng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng làn da, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn mang lại một số lợi ích khác như:

1.Là toner thay nước hoa hồng

Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, nước muối sinh lý còn được sử dụng như toner. Một loại nước cân bằng pH cho làn da sau bước rửa mặt. Công dụng chính của toner là cân bằng độ ẩm, góp phần tăng thêm sức khỏe và vẻ đẹp cho da. Và nước muối sinh lý natri clori làm được. Toner quan trọng với da dầu và da nhạy cảm vì chúng rất dễ bị mụn trứng cá.

Trong trường hợp này, nước muối sinh lý không chỉ rửa trôi bụi bẩn mà còn ngăn ngừa dầu thừa, giữ vững độ ẩm tự nhiên cho da. Việc này nhờ vào đặc tính giữ nước của muối. Nếu da “ngậm” đủ nước, những tuyến bã nhờn sẽ không thể tiết ra nhiều dầu.

2. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Chúng ta có thể dùng nước muối sinh lý để rửa mặt, nhưng đó chỉ là bước đệm thôi. Nếu như dùng là bước chính thì da mặt sẽ không thực sự sạch được, chúng ta có thể tự cảm nhận điều đó một khi rửa. Nước muối sinh lý 0.9 chỉ có công dụng kháng khuẩn, rửa trôi bụn bẩn và bã nhờn trên bề mặt. Nếu như mong muốn làn da sạch sâu, bạn vẫn phải sử dụng đến sữa rửa mặt và nước sạch cho bước cuối cùng.

Đặc biệt là sử dụng nước muối 0.9 cho các chuyến đi chơi xa. Bạn có thể rửa mặt nhiều lần trong ngày được. Bởi những chuyến đi xa đem rất nhiều bụi bẩn dính trên da. Sau đó khi trở về nhà, chúng ta có thể thực hiện các bước skin care cho da sau cũng không quá muộn.

Kết quả hình ảnh cho có nên rửa mặt bằng nước muối

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý hợp lý

3. Cải thiện làn da bị mụn trứng cá

Lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Việc này khiến cho bụi bẩn cũng như vi khuẩn mắc kẹt tại đây. Nếu như kéo dài sẽ gây nhiễm trùng hoặc viêm da và nổi mụn trứng cá. Dung dịch nước muối sinh lý giúp tẩy tế bào chết. Trên hết, nước muối sinh lý sẽ làm mềm lỗ chân lông, giúp bụi bẩn kẹt sâu bên trong dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Lúc này, chúng ta có thể dùng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để rửa sạch sâu.

Rửa mặt bằng nước muối thường xuyên có thật sự tốt?

Nghe qua thì quả thật là lôi cuốn đúng không nào, tuy nhiên rửa mặt bằng nước muối thường xuyên có tốt hay không?

Cho dù muối được đánh giá rất cao trong việc chăm sóc làn da của người phụ nữ, tuy vậy việc sử dụng nước muối để rửa mặt thường xuyên cũng đều được các những người có chuyên môn đưa ra lời khuyên.

Rửa mặt bằng nước muối có thật sự tốt như lời đồn

Bởi vì khi rửa mặt bằng nước muối thường xuyên với hàm lượng muối cao sẽ khiến da mặt bị khô và dễ làm kích ứng hơn. Thậm chí da có khả năng bị sờn và bong tróc.

Bên cạnh đó trong lúc làm đẹp bằng muối, bạn cũng cần hạn chế tiếp cận với ánh nắng, nếu không da mặt sẽ dễ bị ăn nắng và gây nên tình trạng nám da.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng nước muối không làm khô da

Thực hiện các bước rửa mặt bằng nước muối dưới đây để chăm sóc sức khỏe cho da mặt của mình nhé.

  • Bước 1: Rửa mặt sạch qua với nước mát.
  • Bước 2: Dùng khăn bông mềm lau khô nước trên mặt.
  • Bước 3: Cho nước muối sinh lý vào bông tẩy trang hoặc bông gòn, rồi xoa nhẹ nhàng và đều lên da mặt, chú ý thoa kỹ các khu vực da có nhiều mụn.
  • Bước 4: Lặp lại hành động trên thêm một lần nữa với miếng bông tẩy trang sạch khác.
  • Bước 5: Sau đó rửa sạch lại với nước mát một lần nữa.

cách rửa mặt đúng cách bằng nước muối

Lưu ý:

  • Về bản chất nước muối pha loãng hay nước muối sinh lý khi rửa mặt sẽ làm cho da khô đi, vì vậy bạn không bao giờ sử dụng nước muối rửa mặt nhiều chỉ cao nhất 2 lần/ngày là được.
  • Nếu như bạn dùng nước muối rửa mặt mà có cảm giác da khô bóc vảy thì có thể dùng thêm loại kem giữ độ ẩm cho da sẽ rất tích cực.
  • Trước và sau khi nặn mụn hãy nên rửa qua nước muối loãng nó sẽ sát trùng và không nổi mụn hơn nữa.

Một số lưu ý khi sử dụng nước muối rửa mặt

rửa mặt nước muối

Lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối

  • Bạn chỉ nên dùng nước muối để rửa mặt 2 lần/ ngày. Bởi vì rửa nhiều sẽ làm cho da mặt khô đi.
  • Nếu dùng nước muối rửa mặt có cảm giác da khô bóc vảy thì nên sử dụng thêm loại kem giữ ẩm cho da. Kem sẽ cung cấp độ ẩm thêm cho da.
  • Nên rửa mặt bằng nước muối trước và sau khi nặn mụn. Muối loãng sẽ sát trùng và không nổi mụn hơn nữa.
  • Chúng ta có thể kết hợp muối với một số nguyên liệu khác như: chanh, mật ong, sữa chua… để mang đến đạt kết quả tốt dễ dàng hơn.

Một vài kết hợp khi rửa mặt bằng nước muối

1. Kết hợp sữa chua và nước muối để dưỡng da

Nó là bí kíp vặt kinh điển đã được rất nhiều chị em truyền tai nhau. Bạn kết hợp sữa chua và nước muối để sử dụng massage mặt, đắp và dưỡng da mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại làn da hồng hào ẩm.

Tỷ lệ pha như sau: 1 hộp sữa chua không đường + 50 ml nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng. Sử dụng hỗn hợp này để massage và đắp mặt vào mỗi buổi tối. Hiệu quả làn da bóng hồng sẽ có trong 2 tuần sử dụng liên tiếp

2. Kết hợp giữa chanh mật ong và nước muối

Làm đẹp da bằng chanh mật ong thì đã được các chị em sử dụng để làm đẹp da trị mụn rất lâu rồi, không ai phủ nhận tác dụng xuất sắc của nó. Hôm nay, mình chia sẻ thêm 1 chút kinh nghiệm trị mụn của mình là bạn có thể kết hợp hỗn hợp trên với một chút nước muối pha loãng, hiệu quả sẽ tăng gấp bội.

Kết hợp chanh, mật ong và muối

Kết hợp chanh, mật ong và muối

 

Tỷ lệ pha bạn có thể tự định lượng chanh mật ong thế nào thì cứ giữ nguyên chỉ cho thêm 50ml nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý vào hỗn hợp và sử dụng mỗi tối trước khi đi ngủ là được. Hiệu quả sẽ thấy rõ sau 2 tuần sử dụng.

Bất cứ một phương pháp làm đẹp nào khi được thực hiệ đúng cách, kiên trì, và phù hợp với làn da của bạn thì đều sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với bài viết chia sẻ có nên rửa mặt bằng nước muối trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc làn da của mình để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. 

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN