HAI LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG RETINOIDS NGAY TỪ BÂY GIỜ

Ngày:20/12/2020 lúc 16:49PM

🌟🔥HAI LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG RETINOIDS NGAY TỪ BÂY GIỜ 

Retinoids đã được công nhận bởi giới khoa học trong hơn 70 năm qua về tác dụng kì diệu đối với làn da. Với những ai vẫn lăn tăn không biết nên sử dụng Retinoids hay không, thì hãy cùng tìm hiểu ngay 2 lý do dưới đây để bắt đầu sử dụng ngay từ bây giờ nhé! 

💥 Thành phần có nhiều nghiên cứu chứng minh, y văn công nhận nhất "Cha đẻ" của Tretinoin, Bác sĩ Albert Kligman là người khai sinh và đặt nền móng cho ngành dược mỹ phẩm. Ông đã đưa ra rất nhiều khái niệm và lý thuyết làm nền tảng cho các nhà nghiên cứu về sau. Trong đó, để đánh giá một thành phần/ hoạt chất đủ tiêu chuẩn hay không, hoạt chất đó phải đạt được 3 yếu tố trong "tiêu chuẩn Kligman"

1️⃣ Liệu hoạt chất có thể thấm qua được lớp sừng (Stratum Corneum) và được vận chuyển lên da với nồng độ cần thiết để thực hiện được mục đích dự kiến trong thời gian phù hợp với cơ chế hoạt động không? 

2️⃣ Liệu hoạt chất này có cơ chế hoạt động sinh hóa chi tiết đã được biết đến rộng rãi trên tế bào hay mô cần tác động trên da người? 

3️⃣ Đã có các bài viết/ công trình nghiên cứu về hoạt chất này thuộc loại đã công bố, bình duyệt (peer-reviewed), mù đôi (double-blinded), giả dược được kiểm soát (placebo-controlled), ý nghĩa thống kê (statistical significance), hay thí nghiệm lâm sàng nào để chứng minh các tuyên bố về hiệu quả của hoạt chất này? Có thể nói, Tretinoin, Retinaldehyde và Retinol là ba loại Retinoids thỏa mãn được 3 yếu tố trên: được chứng minh vững vàng với số lượng nghiên cứu sâu rộng nhất, được chứng minh cơ chế hoạt động cũng như có khả năng thấm qua được lớp sừng và phát huy tác dụng trong thời gian sử dụng cần thiết. 

Know the Benefits of Retinoids For Skin Care | Dermaessentia – Derma  Essentia

💥 Thành phần đa nhiệm bậc nhất, sở dĩ Retinoids xứng đáng là người bạn đồng hành với bạn trong công cuộc chống lão hóa, dưỡng da đẹp trường kỳ vì những khả năng trị hầu như mọi vấn đề về da bao gồm: 

☑️ Trị mụn, ngừa mụn nhờ thúc đẩy quá trình thay mới tế bào (cell turnover) và điều hòa bã nhờn trên da 

☑️ Giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa nếp nhăn 

☑️ Đóng vai trò như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa 

☑️ Thúc đẩy sự sản sinh các loại collagen có trong da, đồng thời làm dày lớp trung bì. 

☑️ Kích thích tuần hoàn mạch máu dưới da, giúp sắc da hồng hào (hiệu ứng “Retinol Glow”) 

☑️ Cải thiện bề mặt, kết cấu da. Có thể sử dụng chung với sản phẩm chứa AHAs để tăng thêm khả năng làm mượt bề mặt da. 

What Does Retinol Do To Your Skin? - Coquitlam Medical Laser|SculpSure Body  Contouring

⛳️ Lưu ý khi dùng Retinoids: 

🎯 Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chống lão hóa. Ngăn ngừa các tổn thương chồng chất (cumulative photodamage) sẽ dễ hơn so với việc giải quyết các tổn thương đó sau năm tháng dài. Tốt nhất, bạn nên sử dụng Retinoids (Retinol, Retinaldehyde) khi ở độ tuổi 20 và duy trì sử dụng mãi về sau. 

🎯 Người mới dùng nên sử dụng với nồng độ thấp nhất và tần suất thấp, sau đó nâng dần nồng độ và tần suất nếu da có đáp ứng tốt, nên bổ sung dưỡng ẩm và phục hồi da để da đáp ứng tốt với Retinol 

🎯 Chống nắng là bước quan trọng và không thể thiếu.

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN