Mặt nạ chuối sữa chua tác dụng chữa nám, tàn nhang hiệu quả 100%

Ngày:01/03/2021 lúc 08:26AM

Chuối và sữa chua là 2 trong số nguyên liệu làm đẹp rất được lòng chị em phụ nữ hiện nay. Một giải pháp làm đẹp giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh chính là mặt nạ chuối sữa chua. Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa tìm hiểu cách thực hiện trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của mặt nạ chuối sữa chua

Chuối có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa da, ngăn ngừa tình trạng xảy ra nếp nhăn sớm. Đặc biệt trong chuối có chứa Vitamin A, vitamin B, vitamin E và kali giúp làm mờ chấm tàn nhang, giữ ẩm cho da, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lại tình trạng khô da.

Đánh bay tàn nhan, nếp nhăn cùng mặt nạ chuối sữa chua

Vitamin B2, B12 và B5 có nhiều trong sữa chua có công dụng chữa lành các vết thương trên da, kích thích tế bào da mới sản sinh, làm ẩm da, điều trị tình trạng da bị sần sùi, da bị thâm do mụn, làm mờ các đốm thâm nám trên da và giúp chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả. Không những thế axit lactic và kẽm có trong sữa chua còn đảm nhiệm vai trò giúp da luôn được trẻ trung và mềm mịn, làm chậm quá trình lão hóa da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Mang đến hàng loạt lợi ích cho da mặt, vừa an toàn lại còn vừa dễ dàng lựa chọn và giá thành lại rất rẻ, chẳng có lý do gì mà chị em lại bỏ qua một loại mặt nạ đa năng như thế này cả. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào.

Cách làm mặt nạ sữa chua chuối đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- ½ quả chuối chín
- 3 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:
- Bạn lột vỏ ½ quả chuối đã chuẩn bị, nghiền nhuyễn và trộn đều với sữa chua không đường tạo thành một hỗn hợp mềm mịn.
- Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng giúp da mặt thư giãn
- Thư giãn 15-20 phút và rửa sạch mặt lại với nước ấm, để khô tự nhiên rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Làm mặt nạ chuối sữa chua đơn giản, dễ làm ngay tại nhà
Làm mặt nạ chuối sữa chua đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

- Để loại mặt nạ này có khả năng phát huy hiệu quả một cách tốt nhất hãy thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần.

- Loại mặt nạ chuối sữa chua này phù hợp với tất cả những loại da, tuy vậy để đạt kết quả khả quan hơn với những chị em có làn da dầu, thừa dầu thì nên cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc tinh bột nghệ vào nhé. Còn với chị em có da khô thì hãy cho mật ong, dầu dừa hoặc oliu.

Những công thức mặt nạ chuối sữa chua khác

1. Mặt nạ chuối, mật ong và dầu ô liu

Mật ong chứa protein, axit amin, các vitamin và khoáng chất có đặc tính chống oxy hóa cao. Bí quyết mặt nạ chuối, mật ong và dầu ô liu sẽ giữ ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hóa da do thời tiết lạnh gây ra, cùng lúc đó cung cấp vitamin E cho làn da sáng khỏe.

mat na chuoi sua chua 4

Mật ong chứa protein, axit amin, các vitamin và khoáng chất có đặc tính chống oxy hóa cao - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu.

Cách làm: Cắt quả chuối thành miếng nhỏ, nghiền nhuyễn. Cho thêm mật ong và dầu ô liu vào. Trộn đều thành một hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp lên mặt và để yên trong 10 phút. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

2. Mặt nạ chuối và chanh

Chuối rất giàu vitamin A, B và E ngăn ngừa công đoạn lão hóa da sớm. Chanh làm sáng da và làm mờ các vết thâm nám, sẹo mụn. Mặt nạ chuối và nước cốt chanh vừa có tác dụng làm sạch da vừa dưỡng ẩm tốt cho da.

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín đã nghiền nhuyễn, 1 muỗng canh nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp mịn. Đắp mặt nạ lên mặt và để yên trong 15 phút. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước mát.

3. Mặt nạ chuối sữa chua và nước cam

Mặt nạ sữa chua, nước cam và chuối có tác dụng làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa da.

mat na chuoi sua chua 3

Sữa chua giúp hạn chế tình trạng lỗ chân lông to, khiến da bạn trông già đi. Nước cam giàu vitamin C sẽ hoàn thiện nếp nhăn trên da, cho bạn làn da tươi trẻ hơn 

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín cỡ vừa, 1 muỗng cà phê nước cam, 1 thìa sữa chua.

Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu thành một hỗn hợp sệt và mịn. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 1 phút. Thoa lại hỗn hợp lên mặt cho đều và để trong 15 phút. Rửa mặt lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

mat na chuoi sua chua 2

4. Mặt nạ chuối yến mạch

Dùng 1 trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa tươi. Hỗn hợp này có thể kháng khuẩn, làm mềm mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp đánh bay những nốt mụn trứng cá. Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa mặt nạ này lên da và rửa sạch lại với nước ấm sau 15 phút - Ảnh minh họa: Internet

5. Mặt nạ chuối trứng gà

Sử dụng 1 trái chuối chín nghiền nhuyễn, trộn cùng 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu oliu. Đánh tan hỗn hợp sao cho nhuyễn mịn và đắp lên vùng mặt, cổ. Đợi khoảng 15 phút cho da thẩm thấu các dưỡng chất từ mặt nạ, sau đó rửa sạch mặt với nước mát, vỗ nhẹ mặt cho đến khi da mặt được khô ráo hoàn toàn.

mat na chuoi sua chua 1

Loại mặt nạ này cung cấp nhiều vitamin E và C chống lại quá trình oxy hóa, cho da trắng mịn - Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý bạn phải cần biết khi sử dụng mặt nạ chuối sữa chua

- Bạn không nên chọn lựa chuối xanh để làm mặt nạ cho da vì trong chuối xanh có chứa rất nhiều nhựa chuối có khả năng chứa các thành phần không phù hợp với da của chúng ta gây dị ứng

- Mặt nạ chuối sữa chua không kén các loại da bởi vậy chúng ta có thể yên tâm dùng mà không lo da mình không phù hợp hay bị dị ứng. Nhưng trong khi sử dụng chúng ta có thể kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác để tăng hiệu quả của mặt nạ tốt hơn cho làn da của mình. Ví dụ nếu như da bạn có nhiều dầu, bạn có thể thêm cafe, nước cốt chanh vào hỗn hợp mặt nạ chuối sữa chua hay chúng ta có thể thêm mật ong, dầu dừa, dầu oliu vào hỗn hợp mặt nạ nếu da bạn bị khô.

- Bạn không nên áp dụng hỗn hợp mặt nạ chuối sữa chua thường xuyên, chỉ nên áp dụng 2-3 lần/tuần và nên nhớ hãy đắp mặt nạ vào buổi tối để tránh da tiếp cận với ánh sáng mặt trời ngay sau khi đắp mặt bạn nhé.

Kết hợp mặt nạ chuối sữa chua với mật ong với da mặt bị khô
Kết hợp mặt nạ chuối sữa chua với mật ong với da mặt bị khô

 

Mặt nạ chuối sữa chua là một sản phẩm chăm sóc da thiên nhiên rất an toàn mà hiệu quả, đơn giản và  dễ thực hiện tại nhà.  Hy vọng với nhũng chia sẻ trên giúp bạn tìm ra được phương pháp làm đẹp phù hợp với làn da của bạn. Chúc bạn thành công!

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN