Mùa hè thì nên dùng gì nhỉ?

Ngày:03/06/2020 lúc 15:37PM

Là 1 người dưỡng da thông minh và "có trình", chắc các nàng đều biết không nên sử dụng hoài 1 routine từ năm này sang tháng nọ mà nên linh động thay đổi sản phẩm theo mùa, vì mỗi mùa da chúng ta đều có thay đổi tính chất khác nhau mà ^^
☀️ Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt nên da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu nên lỗ chân lông nở rộng hơn. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng từ tia cực tím nên dễ mất đi độ ẩm bề mặt nên nếu tiếp xúc với ánh nắng nhiều dễ hình thành nên các sắc tố melanin. Vì vậy nếu ko có chế độ chăm sóc da mùa hè hợp lý, da chị em dễ tăng tiết dầu gây mất thẩm mỹ, dễ sạm màu và nhanh lão hoá.
Sau đây là 1 số tip chăm sóc da mùa hè hợp lý.

⛅ 1) Vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Hàng ngày nên rửa mặt hai lần với sữa rửa mặt có độ pH thấp, vì mùa hè nóng da dễ mất nước, sử dụng srm nồng độ pH cao có thể làm da khô hơn.

⛅ 2) Bước tiếp theo là tẩy da chết, quá trình tái tạo da sẽ chậm dần theo lứa tuổi, lớp da khô đi, các tế bào chết bám lại bề mặt da làm cho lớp da mới không được tái tạo. Mỗi tuần tẩy tế bào chết từ một đến hai lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết.
Khuyến khích sử dụng tẩy da chết hoá học thay vì dạng hạt dễ gây tổn thương bề mặt da.

⛅ 3) Chú trọng đắp mặt nạ hàng tuần làm dịu, thải độc, cấp ẩm theo từng tình trạng da. Da dầu thì nên dùng mặt nạ detox hút dầu thừa cho da sạch, da khô thì nên làm dịu và cấp thêm dưỡng chất. 1 bước nhỏ thôi nhưng sẽ giúp da bạn khoẻ hơn trong cái mùa khắc nghiệt này ^^

⛅ 4) Sử dụng những sản phẩm dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ, hạn chế gốc dầu và silicone gây bít tắc cổ nang lông. Hãy bỏ qua những hũ kem dưỡng dày bí, mùa hè là mùa của kem dưỡng dạng gel và sữa dưỡng lên ngôi ^^

⛅ 4) Chống nắng bằng nhiều phương pháp, che chắn kỹ và tuyệt đối ko quên kem chống nắng nhé. Ngoài ra nếu thường xuyên tiếp xúc bên ngoài hoặc đi du lịch, hãy dùng thêm kem nhả nắng để da không bị bỏng nắng và sạm màu.

⛅ 5) Luôn thủ sẵn xịt khoáng, nếu dc hãy xịt toàn thân thay vì chỉ mỗi mặt, da body cũng cần được chăm sóc mà 😘

⛅ 6) Tất nhiên, đẹp ngoài nhưng khoẻ trong mới là quan trọng. Các nàng nhớ uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh tránh các thực phẩm cay nóng nhé. Và nhớ bổ sung viên uống chống nắng, thực phẩm chức năng cung cấp dưỡng chất nhé.
 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN