Nhũ tương trị mụn có tốt không và Sự thật mà bạn chưa biết

Ngày:23/02/2021 lúc 21:03PM

Nhũ tương trị mụn là gì, khác gì với kem dưỡng ẩm và nhũ tương trị mụn có tốt không. Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa giải đáp tất cả trong bài viết dưới đây để có thói quen chăm sóc sắc đẹp thần thánh của phái đẹp Hàn Quốc.

Nhũ tương là gì?

Nhũ tương là là một hợp chất gốc nước, có thành phần chiết xuất từ 100% thiên nhiên. Nhũ tương nhẹ hơn và mỏng hơn kem. Theo một cách khác đây chính là một phiên bản nhẹ hơn kem dưỡng ẩm.

Công dụng của nhũ tương đối với làn da

Nhũ tương trong thực tế là một chất dưỡng ẩm. Nhũ tương cung cấp nhiều tiện ích tương tự như một loại kem, nhưng với bí quyết nhẹ dịu hơn. Nhũ tương sẽ được điều chế và dùng để khóa ẩm giúp chống lại hiện tượng mất nước và hỗ trợ da hấp thụ phù hợp với nguồn tinh chất có trong kem và serum. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn sử dụng nhũ tương như một phương pháp đặc trị chứ không đơn thuần chỉ như kem dưỡng ẩm.

Nhũ tương khác kem dưỡng như thế nào?

Nhũ tương có rất đa dạng, mỗi loại với một bí quyết riêng. Trong một số công thức, nhũ tương có dạng gel hoặc hầu như dạng lỏng. Nhũ tương có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn rất nhiều và không bám vết trên da giống như một số loại kem bình thường.

Để nói một cách ngắn gọn, nhũ tương là một phiên bản nhẹ hơn của kem dưỡng ẩm. Không giống như hầu hết các loại kem dưỡng da mặt chuyên dụng. Nhũ tương là một hợp chất gốc nước, việc này nghĩa là nhũ tương sẽ nhẹ hơn và mỏng hơn kem.

Trong một số công thức, nhũ tương có dạng gel hoặc gần như lỏng. Nhìn chung, nhũ tương có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn nhiều lần. Và không bám vết trên da giống như một số loại kem bình thường.

Khi nào nên sử dụng nhũ tương?

Nhũ tương là sản phẩm trung tính giữa serum và kem. Nhũ tương không hẳn nhẹ và tinh khiết như serum tuy nhiên cũng không kết cấu đặc như kem. Tương tự, nhũ tương cũng khôg có tính đặc trị như serum, tuy nhiên lại có thể dưỡng da chuyên sâu hơn các loại kem có công thức đậm đặc. Và vì thế, nhũ tương thích hợp nhất để sử dụng sau khi sử dụng serum và trước khi thoa kem dưỡng ẩm trong bước cuối cùng (bạn có thể giữ hoặc bỏ qua phần này, tùy bạn). Tuy nhiên, bạn dùng nhũ tương ra sao cho đúng với loại da (skin type) của bạn mới là mấu chốt.

Một sản phẩm chiết xuất nhũ tương

Một sản phẩm chiết xuất nhũ tương

Nhũ tương trị mụn có tốt không?

Nhũ tương là một chất dưỡng ẩm cho da rất tốt. Nhũ tương cung cấp nhiều lợi ích giống như là một loại kem, nhưng với công thức nhẹ dịu hơn. Ngoài những điều ấy ra một công dụng khá phổ biến của nhũ tương đó chính là trị mụn.

Khi thoa nhũ tương lên da, một số phút sau nhũ tương sẽ khô lại, hình thành một lớp mảng mỏng như mặt nạ. Tiếp tục thoa nhũ tương thêm vài ngày. Mụn sẽ khô lại và rụng đi trong quá trình tẩy da chết hoặc làm sạch da mỗi ngày. Phương pháp trị mụn bằng nhũ tương khá an toàn ít tổn thương da và góp phần loại bỏ mụn hoàn toàn.

1. Nhũ tương giúp đẩy mụn trên da

Nó là công dụng rất được phái nữ quan tâm. Sử dụng nhũ tương sẽ giúp sát khuẩn cho vùng da mụn, làm khô cồi mụn. Và kích thích các nốt mụn ẩn dưới da trồi lên, để có thể tác động trực tiếp lên nốt mụn đấy.

2. Nhũ tương phù hợp với mọi loại da

Việc nhũ tương trị mụn có tốt không thì phải hỏi đến nhũ tương có phù hợp với các loại da không. Mỗi người có một làn da khác nhau, có làn da khỏe làn da yếu. Nhũ tương vừa có công dụng trị mụn. Đồng thời nó còn hoàn toàn phù hợp với mọi loại da.

Nhũ tương trị mụn an toàn với mọi loại da

Sử dụng nhũ tương phù hợp cho từng loại da 

Đối với da dầu:

  • Nhũ tương có thể là một tìm kiếm tuyệt vời cho bước dưỡng ẩm cuối cùng trước khi bạn sử dụng SPF.
  • Nhờ mang gốc nước và có thể thẩm thấu vượt trội. Làn da dầu có thể được cấp ẩm rất nhanh mà không có cảm giác nhờn dính khóa chịu như khi thoa kem dưỡng ẩm bình thường.
  • Da có thể được chăm sóc đầy đủ, đồng thời bạn sẽ cảm nhận thấy dễ chịu hơn. Đối với khí hậu nóng và ẩm, nhũ tương cũng sẽ giúp giữ cho làn da luôn mát mẻ. Và bừng sáng trong khi vẫn cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da.
  • Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo loại nhũ tương mình dùng có đủ khả năng cấp nước để tránh cho da không được dưỡng ẩm đầy đủ.

Đối với da hỗn hợp và da mụn:

  • Bạn có thể trải nghiệm nhũ tương để kiểm soát dầu, đốm mụn và bã nhờn dư thừa. Bạn có thể ứng dụng nhũ tương cho tất cả gương mặt. Hoặc cho vùng chữ T để nhắm “mục tiêu” cho vùng da tiết bã nhờn nhiều nhất này.
  • Nếu như cảm nhận thấy làn da cần được dưỡng ẩm nhiều hơn. Bạn có thể trải nghiệm kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm công thức dịu nhẹ để da được cấp nước đầy đủ. Điều này cũng tùy thuộc vào nhu cầu rõ ràng của làn da bạn mà có thể xử lý linh hoạt.

Như vậy, để kết luận nhũ tương trị mụn có tốt không thì nhũ tương giúp da điều trị, giảm và ngăn ngừa mụn đạt kết quả tốt. Nếu đang phải vật lộn với mụn, hãy thêm nhũ tương vào các bước chăm sóc da hàng ngày để giúp nhanh chóng đẩy lùi những đốm mụn đáng ghét và thiếu thẩm mỹ kia nhé!

Đối phó với làn da khô:

  • Nhũ tương là một vị cứu tinh. khi mà bạn tăng gấp đôi lượng nhũ tương và kem, nhũ tương sẽ giúp khóa ẩm từ các bước trước và dưỡng chất trong kem sẽ thẩm thấu hoàn toàn vào da và tăng thêm năng lực dưỡng ẩm.
  • Để tăng cường độ ẩm, bạn cũng có thể trộn kem dưỡng da mặt với nhũ tương vì nhũ tương có gốc nước và khi trộn trong dầu, da bạn sẽ được hấp thu cả nước và độ ẩm gốc dầu.
  • Mặc dù vậy, trong một vài hoàn cảnh, một số người có làn da quá yếu, da nhạy cảm, dùng nhũ tương gây ra một vài hiện tượng như da hơi đỏ và nóng. Bởi nhũ tương có tính sát khuẩn mạnh, lần đầu bôi khiến da chưa quen gây ra mẫn cảm.

Khi gặp trường hợp này bạn hãy bình tĩnh, thời gian đầu sử dụng nhũ tương như đắp mặt nạ mỗi tối thông thường, rửa đi sau 10-15 phút. Đến khi bạn thoa nhũ tương và không thấy da bị mẫn cảm nữa khi ấy hãy dùng nhũ tương để qua đêm như mọi loại da.

Nhũ tương không có tính bào mòn da

Nhiều sản phẩm dưỡng da có công dụng phụ gây bào mòn da, khiến da dễ bắt nắng khi từ bên ngoài trời. Cho dù nhũ tương tuy có tính sát khuẩn mạnh, tuy nhiên nó không gây hại cho da, bào mòn da, hay làm da dễ bắt nắng như một vài loại kem dưỡng thông thường.

Nhũ tương không có tính bào mòn da

Nhũ tương sẽ được điều chế và dùng để khóa ẩm giúp chống lại hiện tượng mất nước và hỗ trợ da hấp thụ đầy đủ nguồn tinh chất có trong kem và serum. Có một công thức để giúp da tăng cường độ ẩm chính là sử dụng nhũ tương trộn cùng với kem dưỡng da mặt. Điều này sẽ giúp da bạn vừa dễ hấp thu cả nước lại vừa có độ ẩm gốc dầu.

Da mụn vốn yếu hơn da thông thường rất nhiều, nên nếu như bạn đã nắm xác định đi theo một liệu trình trị mụn, thì bạn phải tự chủ động dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận. Cần bảo vệ kỹ làn da tránh ánh nắng trực tiếp, tránh tính trạng mụn nặng hơn, làm ảnh hưởng đến quá trình trị mụn.

Sử dụng nhũ tương trị mụn cực kỳ an toàn

Để nói nhũ tương sẽ có công dụng sau 3-4 ngày là điều hoàn toàn không thể. Bởi khi đã dùng sản phẩm an toàn cho da, bạn cần phải để cho da có thời gian làm quen với các tác dụng của nhũ tương. Việc này thường dựa vào làn da và cách chăm sóc da của từng cá nhân.

Dùng nhũ tương trị mụn cực kỳ an toàn cho da

Để nhũ tương có đạt kết quả tốt nhất bạn nên dùng kem chống nắng vào ban ngày. Buổi tối tẩy trang và dùng sữa rửa mặt đầy đủ. Bên cạnh đấy hãy tẩy da chết 1-2 lần/ tuần. Cuối cùng là hãy kiên nhẫn nếu kết quả đến với bạn quá lâu, mà hãy thư giãn, và nghĩ rằng bạn đang làm những điều tuyệt vời nhất, an toàn nhất cho làn da.

 

Trên đây là một số thông tin để trả lời cho câu hỏi nhũ tương trị mụn có tốt không. Nhũ tương đối với mỗi loại da sẽ có cách sử dụng khác nhau, bạn cần phải xác định đặc thù làn của mình để có hướng sử dụng tốt nhất. 

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN