𝗥𝗘𝗧𝗜𝗡𝗢𝗟 – NHỮNG ĐIỀU CẦN HIỂU SÂU ĐỂ THÀNH MỘT TAY CHƠI ĐIÊU LUYỆN

Ngày:23/01/2021 lúc 09:04AM

𝗥𝗘𝗧𝗜𝗡𝗢𝗟 – NHỮNG ĐIỀU CẦN HIỂU SÂU ĐỂ THÀNH MỘT TAY CHƠI ĐIÊU LUYỆN 

  1. Retinol là gì? 

𝗥𝗲𝘁𝗶𝗻𝗼𝗹 là dẫn xuất của Vitamin A, được coi là “thần dược” trong ngành da liễu vì có khả năng trị mụn, phục hồi và tái tạo da. Những năm gần đây, cơn sốt 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥 chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, chị em tìm đến 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥 với mong muốn cải thiện vẻ đẹp níu giữ thanh xuân. Song song với những chị em “chinh phục” thành công thần dược này và có làn da đẹp như mơ ước thì cũng có không ít chị em gặp “tai nạn” với Retinol rồi chuyển sang ác cảm với thành phần này.

Thật ra, 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥 là thuốc với các thành phần cốt yếu và hiệu quả đặc trị mạnh, khi sử dụng phải có người tư vấn hoặc bác sĩ, chính việc sử dụng tràn lan thiếu kiến thức đã gây ra nhiều hệ lụy xấu. Để tránh việc lăn tăn khi sử dụng Retinol, shop xin chia sẻ 1 vài kiến thức theo cách dễ hiểu nhất để mọi người hiểu hơn về Retinol nha: 

  1. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng retinol:

Cơ chế hoạt động động của Retinol - tại sao lại có những phản ứng đầu tiên?

Cũng giống như mục đích bạn tìm đến 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥: trị mụn và chống lão hóa, đây chính là 2 cơ chế chính của em này.

Là 1 dạng acid chuyển hóa có đặc tính HÁO NƯỚC nên sẽ làm mất nước ở lớp màng bảo vệ da, làm bong lớp sừng chết bề mặt để ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, trị mụn, đồng thời tái tạo làn da mới, quá trình chuyển hóa này sẽ diễn ra ít nhất trong vòng 3-4 tuần.

Vậy nên, việc bong tróc, đẩy mụn là những phản ứng vô cùng bình thường, hãy chuẩn bị tâm lý cho điều đó.

Cách phân biệt giữa đẩy mụn và kích ứng?

  Thông thường, khi bị đẩy mụn, da bạn có thể bị đỏ do mụn hình thành. Đây là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu bạn bị kích ứng, da sẽ trở nên nóng, đau nhói và nhạy cảm. Để xem có phải thực sự là da bị kích ứng không, hãy dừng sản phẩm trong khoảng 2 tuần. Nếu da bạn dịu lại sau khi dừng sử dụng sản phẩm, có thể da đã bị kích ứng. Nếu da bạn vẫn không khá hơn sau khi ngừng sử dụng, có thể bạn đã bị đẩy mụn hoặc nổi mụn.

Cách chọn nồng độ theo tình trạng da?

Chắc các bạn đã từng nghe câu “phải xài từ nồng độ thấp đến cao” đúng không, câu này không sai nhưng ko bắt buộc. Hãy dõi theo vấn đề da của bạn vào từng thời điểm để chọn nồng độ thích hợp, nếu da khỏe hãy chọn cho mình 1 retinol ở mức trung bình để đạt hiệu quả tốt hơn, da yếu muốn sử dụng phải hỏi kỹ người điều trị. 

Có nên chọn những sản phẩm Retinol giá rẻ?

Câu này mình được hỏi rất nhiều. Mình không chê các brand giá bình dân nhưng mình chỉ muốn nhắc lại lý do các bạn tìm đến 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥: trị mụn và chống lão hóa. Nếu da trẻ và mới bắt đầu con đường chống già, những sản phẩm bình dân và nhẹ nhàng là sự lựa chọn không tồi. Còn thật sự muốn giải quyết mụn, nám, nếp nhăn, trẻ hóa toàn diện bắt buộc bạn phải đầu tư vào những thương hiệu lớn ở phân khúc đặc trị. Lý do những sp này ko rẻ vì sở hữu công nghệ cao đã được chứng nhận lâm sàng bởi các chuyên gia y khoa lớn. Đừng phí thời gian dạo chơi ở những sp tầm trung để không mang lại kết quả, hãy tin điều đó.  

Dùng Retinol rồi có sử dụng AHA, BHA để tẩy da chết không?

Câu trả lời là CÓ, vì cách hoạt động của 2 bạn này khác nhau. Các sản phẩm có độ pH thấp như 𝐀𝐇𝐀, 𝐁𝐇𝐀 không ức chế quá trình chuyển hóa retinol thành dạng hoạt động theo bất kỳ cách nào khi được sử dụng trên da. Thậm chí retinol còn duy trì ổn định trong các chế ph

Hãy giãn cách acid và Retinol trong quá trình chăm sóc da của bạn để tránh bị over-exfoliating (tẩy da chết quá đà) gây nhạy cảm nhé. 

Nên sắm những bạn đồng hành nào cùng với Retinol?

Bắt buộc phải là những dòng PHỤC HỒI đi kèm. Trong giai đoạn đầu cần có những thành phần làm dịu như 𝐏𝐚𝐭𝐡𝐞𝐧𝐨𝐥 (𝐁𝟓), 𝐍𝐢𝐚𝐜𝐢𝐧𝐚𝐦𝐢𝐝𝐞 (𝐁𝟑), 𝐇𝐀 có thể giảm cảm giác khó chịu. Về lâu dài cần thêm những hoạt chất như 𝐏𝐞𝐩𝐭𝐢𝐝𝐞, 𝐕𝐢𝐭𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐂, 𝐂𝐞𝐫𝐚𝐦𝐢𝐝𝐞 để kích thích tăng sinh tế bào và chống oxy hoá. 

- Tất nhiên ko thể thiếu kem chống nắng phổ rộng rồi! 

 

Thuần hóa được Retinol quả là không dễ đúng không? nhưng chỉ cần bạn đầu tư công sức và kiên trì cộng thêm kiến thức chắc chắn sẽ cho trái ngọt. Đây vẫn là thành phần vàng  chuẩn mực trong việc phục hồi và tái tạo da, mang đến làn da căng đầy khoẻ mạnh ở bất kỳ độ tuổi nào, là vũ khí gìn giữ thanh xuân mạnh mẽ nhất.

Hôm nay bạn đã sử dụng 𝐑𝐞𝐭𝐢𝐧𝐨𝐥 chưa?

ham khảo thêm các sản phẩm khác tại: https://www.rubynguyen.vn/collections/zo-skin-health

Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN