Quy trình dưỡng da ở nhà và tầm quan trọng của skincare đối với làn d

Ngày:03/06/2020 lúc 15:16PM

👩Quy trình dưỡng da rất quan trọng trong cả quá trình chúng ta chăm sóc da, làn da của bạn có đẹp, săn chắc và khoẻ mạnh hay không, một phần do cách chúng ta chăm sóc da thế nào cho hợp lý và đúng chu trình chăm sóc da cơ bản nhất.

👉 Làm sạch: bước này rất quan trọng. Thông thường nhiều số trong chúng ta không để ý và chú trọng lắm trong vấn đề tẩy trang. Tuy nhiên bước quan trọng này sẽ giúp làn da được làm tươi mới và làm sạch hơn để khi chúng ta đưa những sản phẩm tiếp theo, da của chúng ta sẽ tiếp nhận sản phẩm tốt hơn. 1️⃣ Tẩy trang: Tại sao chúng ta lại phải tẩy trang? Tẩy trang là bước quan trọng trong chăm sóc da hàng ngày, nó sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt da của bạn sau một ngày dài làm việc và tiếp xúc với vô vàn thứ có trong không khí. Và đó cũng là nguyên nhân khiến da của chúng ta dễ bị mụn ẩn, mụn trứng cá nếu chúng ta làm sạch không kĩ đó ạ, tẩy trang sẽ giúp làm sạch bước đầu tiên. Ngoài ra nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào bằng cách loại bỏ nhẹ nhàng tế bào chết trên da, giúp da của chúng ta được thông thoáng hơn, dễ thở hơn, đơn giản giống như con người chúng ta cần oxy để thở vậy đó ạ. Và cách tốt nhất để chúng ta sử dụng tẩy trang 1 cách hiệu quả thì nên dùng vào buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch mồ hôi và bã nhờn tích tụ qua đêm. Và buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi rửa mặt.

2️⃣Rửa mặt: Sau bước tẩy trang là bước quan trọng và quyết định làm da chúng ta được làm sách sâu hơn, đây là thời gian “vàng” để các chị em chăm sóc da của mình. Dù kể cả khi cơ thể chúng ta lười biếng nhất thì vẫn không nên bỏ qua bước này nhé. Sau một ngày tiếp xúc bên ngoài môi trường khá lâu, lỗ chân lông của chúng ta đã tích tụ một lượng khá bụi bẩn và nó tạo thành lớp màng ô nhiễm trên da của chúng ta. Và đó cũng là điều kiện thuận lời khiến cho vi khuẩn phát triển. Ở bước này da của chúng ta sẽ được làm sạch sâu lỗ chân lông, loại sạch đi bụi bẩn, vi khuẩn tạo sự thoáng mát, tránh được tình trạng gây bí lỗ chân lông - nguyên nhân chính gây nên mụn. Đối với chị nào có làn da dầu thì càng nên chú trọng trong bước làm sạch bởi vì da dầu rất dễ bị mụn bọc, mụn viêm, mụn đỏ do sự phát triển của vi khuẩn cộng sinh có hại. Ngoài ra rửa mặt còn có thể giúp giảm thiểu những bệnh lý về da như mẩn đỏ, kích ứng, dị ứng, hoặc các bệnh viêm nhiễm khác và làm sẽ khít lỗ chân lông, tránh sự lão hoá. Ngoài ra nó còn là bước quan trọng nhất giúp làn da của chg ta thẩm thấu và hấp thụ các dưỡng chất cho da 2 cách tốt nhất. Và nếu để tốt hơn thì chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel, vừa có thể làm sạch da và không làm mất đi lớp acid bảo vệ tự nhiên trên da. Để giúp làn da luôn được tươi mới trước khi bước vào dưỡng da thì 1 ngày chúng ta cũng sẽ rửa mặt 2 lần: buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi đi làm về nhé.

3️⃣Lotion or toner: Đây là bước lấy lại sự cân bằng độ pH cho da,là bước mở đầu da bắt đầu tiếp nhận sản phẩm. 4️⃣ Mặt nạ: mặt nạ là bước chăm da không thể thiếu, nó giúp dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da và kết hợp điều trị một số vấn đề về da( đối với những làn da đang gặp phải vấn đề cụ thể như mụn, nếp nhăn, kích ứng, nhạy cảm...)

5️⃣Serum và serum đặc trị: đưa nồng độ hoạt chất mức độ cao vào da để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, lúc này da đã sẵn sàng để tiếp nhận những sản phẩm đầu tiên với dạng lỏng dễ thẩm thấu.

6️⃣Kem khoá ẩm: tăng cường dưỡng chất và ngăn ngừa lão hoá, với phân tử lớn sẽ giúp da không bị tình trạng mất nước và mất đi dưỡng chất,bảo vệ da khỏi những tác nhân gây tổn thương đến làn da của chúng ta.

7️⃣Khoá cuối : đối với một số nhãn hàng sẽ có thêm serum khoá cuối, giúp khoá lại những dưỡng chất trước đó chúng ta đã bôi vào da, ngăn ngừa các gốc tự do tấn công và nó hoạt động giống như một lớp màng chắn bảo vệ cho da. Nếu chúng ta không có khoa cuối thì có thể dừng lại ở bước kem khoá ẩm là được nhé.

8️⃣ Chống nắng: Và đừng quên ban ngày thì nhớ dùng kem chống nắng nha các chị em ^^ kem chống nắng rất quan trọng trong việc ngăn ngừa nám da và lão hoá da, nó sẽ giúp bảo vệ da khỏi sự tác động tai hại của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân chính gây suy thoái sợi collagen trong da và phá huỷ cấu trúc da,gây nên nám da. Ngoài ra kem chống nắng còn giúp nhăn cản sự tác động của ánh sáng xanh có trong màn hình điện thoại, tivi, màn hình máy vi tính. Chính vì thế dù khi ở trong nhà, cách tốt nhất để bảo vệ da thì chúng ta vẫn nên bôi kem chống nắng. Và bôi 1 ngày 2 lần. Buổi sáng sau khi dưỡng da xong và đầu giờ chiều chúng ta sẽ lau sạch mặt và dùng kem chống nắng 1 lần nữa để bảo vệ da triệt để nhất nhé. Đối với quan điểm của em thì một làn da đẹp là phải hội tụ đủ yếu tố: bóng, khoẻ, ổn định. Đối với chị em nào còn đang lúng túng trong vấn đề skincare hoặc cảm thấy mình dưỡng da nhưng chưa có tác dụng nhiều thì hãy thử cách làm giống như em viết bên trên để thấy được sự khác biệt nhé ạ.

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN