Tái tạo da mặt có hại không - 8 Cách tái tạo da mặt đang được tin dùng

Ngày:24/02/2021 lúc 20:28PM

Khi làn da xuất hiện các nếp nhăn chính là lúc hiện tượng lão hoá đang xảy ra trên da mặt của bạn đấy. Để khắc phục, các chị em thường lựa chọn phương pháp táo tạo da mặt giúp hồi sinh làn da săn chắc, sáng khỏe. Hiện nay, rất nhiều phương pháp tái tạo da trên thị trường, việc xác định vấn đề Tái tạo da mặt có hại không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Ruby Nguyễn Beauty & Spa điểm qua trong bài viết dưới đây.

Tái tạo da là gì?

Tái tạo da là quá trình thay da, đẩy mạnh sản sinh tế bào mới khiến làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. hoạt động tái tạo làn da còn giúp kích thích sản sinh collagen, sửa chữa các bó sợi collagen đứt gãy đem lại một làn da căng bóng, khỏe mạnh.

tái tạo da là gì

Thay mới làn da bằng phương pháp tái tạo da

Tái tạo da mặt có hại không?

Tái tạo da là một trong những phương pháp làm đẹp mới không hề có hại. Chính vì điều đó mà phương pháp tái tạo da mặt được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là đối với những người trung niên.

tái tạo da mặt có hại không 1

Trước khi dùng phương pháp tái tạo da, bạn phải biết da bạn có phù hợp với phương pháp này hay không bằng những phương pháp như kiểm nghiệm da, do mức độ hư tổn…vv. Tuy vậy, với những làn da có nếp nhăn sau và sẹo lõm thì phương pháp tái tạo da sẽ không thể xóa mờ các nếp nhăn và sẹo nên các bạn phải tham khảo công thức và liệu trình khác.

Uống gì để trị nám da mặt hiệu quả ngay tại nhà?

 

Phương pháp tái tạo da giúp bề mặt của da được căng mọng, lấy lại sự đàn hồi, sức khỏe của da nên bạn hoàn toàn có thể an tâm chọn lựa công thức này.

Nám da - Hiểu đúng, điều trị đúng JAPANSHOP.VN

 

Thực tế, một số cách tái tạo da sẽ không tác động quá sâu vào da nên bạn buộc phải làm nhiều lân nếu muốn có mục đích đúng ý của mình. Bạn không nên áp dụng những phương pháp tác động mạnh nếu như bạn có một làn da mỏng vì những nguy cơ như viêm, dị ứng…có thể xuất hiện.

Các phương pháp tái tạo da mặt tại nhà phổ biến

Với ưu điểm đem lại một diện mạo tươi trẻ với làn da luôn căng bóng, mịn mượt, việc tái tạo da đã và đang được chị em chú trọng thực hiện.

Đối với các chị em bận rộn không có thời gian đến các spa để tái tạo làn da thì có thể tham khảo những phương pháp tái tạo làn da tại nhà sau đây:

1. Tái tạo da bằng tinh chất thuốc bắc

Vào thời điểm hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm làm đẹp còn được nhắc đên là “thuốc bắc tái tạo làn da” hay “thuốc đông y phục hồi da”. Sử dụng các nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên, được đóng gói bắt mắt.

Ưu điểm của phương pháp làm đẹp này là chi phí thấp, dễ tìm, dễ mua. Với tên gọi “thuốc bắc gia truyền” hay “thuốc đông y gia truyền” nên các sản phẩm này dễ dàng chiếm được lòng tin của người mua hàng.

thuốc bắc tái tạo da có nguy hiểm không

Cần cân nhắc khi sử dụng thuốc bắc phục hồi da

Nhưng, thuốc bắc tái tạo da có an toàn hay không thì vẫn chưa được kiểm định rõ ràng. Vì thế các chị em cần cân nhắc khi sử dụng.

2. Tái tạo da bằng những loại kem mỹ phẩm

Tái tạo làn da bằng kem tái tạo cũng là một trong những biện pháp làm đẹp phổ biến vì tính tiện dụng, gọn nhẹ và đạt kết quả nhanh.

mỹ phẩm tái tạo da

Sử dụng mỹ phẩm tái tạo da

Tuy nhiên, nếu như không hiểu biết rõ về sản phẩm thì bạn rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng và chứa các hoạt chất gây độc hại cho làn da.

3. Tái tạo làn da bằng các mặt nạ thiên nhiên

Trong trái cây có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho làn da. Việc dùng các loại mặt nạ từ trái cây giúp da mặt của bạn được tẩy đi lớp tế bào chết trên da, chống viêm, đẩy mạnh sức đề kháng và kích thích sản sinh tế bào thay mới làn da.

thuốc bắc gia truyền tái tạo da

Dùng nguyên liệu thiên nhiên là công thức tái tạo da an toàn

Ưu điểm vượt trội của công thức làm đẹp này chính là sự an toàn, lành tính, dễ tìm và chi phí thấp. Vì vậy, đây cũng là công thức được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa.

Các công nghệ thẩm mỹ “hồi sinh” làn da

Hồi sinh làn da bằng cách sử dụng các công nghệ thẩm mỹ mới mẻ, tác động trực tiếp vào lớp hạ bì giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên là công thức tái tạo da an toàn, hiệu quả một cách nhanh chóng hiện nay.

1. Trẻ hóa da bằng công nghệ tái tạo chuyên sâu RESURFACE

Liệu pháp trẻ hóa sâu hơn dùng công nghệ IPL tác động đa tầng giúp lấy đi lớp tế bào sừng già giúp tăng sinh collagen.

Cùng lúc đó, hỗ trợ trẻ hóa tầng sâu khiến làn da trở nên căng bóng mịn, sáng khỏe sau khi trị liệu.

thuốc bắc tái tạo da loại nào tốt

Công nghệ tái tạo da sâu hơn Resurface

Kết hợp đưa serum huyết thanh vào sâu dưới da bằng ánh sáng led giúp làm hồi sinh làn da tức thì, chống lại các đặc điểm lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

2. Tái tạo chống lão hóa SKIN RENEWAL

Trị liệu tái tạo chống lão hóa Skin Revewal – Anti age mức độ nhanh là sự kết hợp của sóng nâng cơ RF giúp thúc đẩy giai đoạn phục hồi, tái tạo và sản sinh collagen dưới da.

kem đông y tái tạo da

Tái tạo chống lão hóa Skin Renewal

Sử dụng huyết thanh chống lão hóa liên kết với vitamin C cùng mặt nạ đặc trị sẽ giúp làn da được tái sinh ngay lập tức.

Nền da tươi trẻ, giảm nếp nhăn, săn chắc và đều màu hơn ngay sau khi trị liệu.

Hiện tại, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã và đang dùng công nghệ Resurface và Skin Renewal trong việc điều trị, tái tạo và trẻ hóa làn da. Các công nghệ đã được kiểm định an toàn tuyệt đối cho làn da và được Bộ y tế cấp phép.

Cách chăm sóc da sau khi tái tạo

Sau khi tái tạo, làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn đối với bình thường. Chính vì vậy cần bảo đảm một vài nguyên tắc chăm sóc.

1. Luôn cân bằng độ ẩm nhất định cho da

Chắc hẳn chúng ta thường được khuyên nên uống nhiều nước tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện. Cung cấp nước trực tiếp là cách được đánh giá dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay.

tái tạo da mặt tại nhà

Đặc biệt là khi da đang trong giai đoạn tái sinh cần được mang lại độ ẩm đúng lúc và phong phú. Ngoài những điều ấy ra, làn da có thể được cấp ẩm nếu thường xuyên đắp mặt nạ hoặc thoa kem dưỡng

2. Bảo đảm làn da luôn sạch sẽ

Bạn cũng cần hết sức lưu ý đến quá trình vệ sinh một khi thực hiện kỹ thuật tái tạo da. Trong thời điểm này, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại sữa rửa mặt có độ PH vừa phải. Có như vậy, làn da mới tránh được tình trạng khô rám.

Khi đi ra ngoài, hãy trang bị khẩu trang y tế để ngăn ngừa bụi bẩn bám lên da.

3. Bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời

Nhiều người sau khi thực hiện các liệu pháp làm đẹp da tuy nhiên lại bỏ xót việc bảo vệ chúng trước tác động của ánh sáng mặt trời.

da tái tạo như thế nào

Tia cực tím khi chiếu trực tiếp vào da lúc này có thể gây ra hiện tượng bỏng da, thậm chí có thể gây ung thư

Khi nào bạn nên thực hiện tái tạo da bề mặt?

Bác sĩ da liễu cảnh báo những ngộ nhận tai hại về lột trắng da

Để tái tạo bề mặt ngoài của da, liệu pháp điều trị sẽ giúp giảm mụn, làm phẳng sẹo mụhn sâu, làm sáng các đốm đồi mồi và làm giảm các nếp nhăn. Mỗi ca phẫu thuật sẽ bắt tay vào làm sau khi thảo luận với bác sĩ về một vài yếu tố quan trọng có tể ảnh hưởng đến kỹ thuật, ví dụ như tuổi, loại da và màu da, sắc tộc…

Nếu bạn có làn da tối màu hoặc đang gặp các vấn đề về da như dị ứng, vết bỏng cũ, vết sẹo xấu hoặc tiếp cận với bức xạ, bác sĩ có thể cho những đánh giá đặc biệt để xác định coi bạn có phù hợp với liệu pháp này không. Ngoài ra, hãy nói với bác sĩ nếu bạn đã từng có những vết lở miệng và mụn rộp xung quanh miệng.

Bạn rất nên thử phương pháp điều trị tái tạo bề mặt da nếu như có nếp nhăn, da bị tổn thương do ánh nắng, các nếp nhăn dọc xung quanh miệng, có “chân chim” xung quanh mắt hoặc một số thương tổn da vùng phía dưới mắt.

Ngoài ra, phương pháp điều trị này còn rất lý tưởng để trị nếp nhăn rõ vùng mí mắt trên, nám da hoặc da loang lổ màu, một số thương tổn da tiền ung thư, sẹo mụn trứng cá hay thủy đậu, vết sẹo bề mặt do một chấn thương trong quá khứ.

Khi nào không nên sử dụng liệu pháp tái tạo da mặt?

Hãy nhớ rằng, không phải người nào cũng có thể sử dụng công thức làm đẹp này cũng như việc tái tạo da mặt không hẳn sẽ tương thích với mọi loại da. Chúng ta có thể không phải là “ứng cử viên phù hợp” cho liệu trình tái tạo da nếu như bạn đang bị:

  • Mụn đang hoành hành quá nhiều;
  • Sẹo mụn của chúng ta quá sâu;
  • Bạn đã và đang sử dụng thuốc trị mụn mang thành phần isotretinoin (ví dụ như thuốc acnotin hoặc accutane) trong suốt 2 năm gần đây;
  • Bạn đang mang bầu hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ;
  • Bạn từng bị lở miệng (do nhiễm virus herper simplex);
  • Hệ miễn dịch của chúng ta yếu, bạn đang bị tiểu đườnghoặc bệnh tự miễn dịch;
  • Bạn từng trị liệu bằng công thức bức xạ trên da mặt;
  • Mô sẹo tăng trưởng quá mạnh (tình trạng sẹo lồi).

Ngoài những điều ấy ra, vẫn còn trường hợp: Khi sử dụng mặt nạ hóa học AHA – kỹ thuật tái tạo bề mặt da ở mức độ nông nhất, đôi khi bạn sẽ gặp những kích ứng da nhẹ và tạm thời. Mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng có thể xuất hiện trên da sau các thủ thuật. Những rối loạn này thường biến mất khi bạn dùng một sữa rửa mặt nhẹ, tuy nhiên về sau, chúng có khả năng cần phải được loại bỏ bằng phẫu thuật nếu như nơi điều trị cho bạn kém chất lượng.

Lưu ý khi thực hiện tái tạo da mặt

Để phương pháp tái tạo bề mặt da phát huy đạt kết quả tốt nhất, trước hết bạn cần phải có sức khỏe tốt để giảm bớt khả năng rủi ro không mong muốn như nhiễm trùng, da bị kích thích hoặc có khả năng để lại sẹo. Bên cạnh đó, bạn hãy quan sát kỹ làn da của mình có gặp phải những yếu tố dưới đây hay không để cân nhắc việc phần mềm cách làm đẹp này.

• Da bạn có nếp nhăn cố định: đây chính là những nếp nhăn nhìn thấy rõ trên mặt và không thay đổi khi mà bạn cử động mặt.

• Da bạn có nếp nhăn biến đổi theo cử động mặt: Nó là những nếp nhăn xảy ra in hằn dưới da và trông càng sâu hơn, càng rõ ràng hơn mỗi khi bạn cử động da mặt.

• Bạn có tàn nhang: Làn da của chúng ta bị tối màu, lấm tấm đốm nâu.

• Bạn có vết sẹo: Chúng có khả năng là sẹo mụn hoặc sẹo sau một thương tổn nào đấy trên da. Những vết sẹo này có thể không màu hoặc gia tăng màu đôi chút.

• Da bạn mỏng đến nỗi nổi mạch máu: có nghĩa là tình trạng những mạch máu có khả năng nhìn thấy rõ trên da của chúng ta khi quan sát bằng mắt thường.

• Da bạn bị tối màu: Hiện tượng này xuất hiện khi cấu trúc da bị yếu do thiếu hụt collagen và elastin.

Trên thực tế, tái tạo bề mặt da có nhiều cách thực hiện. Một số cách sẽ không tác động quá sâu vào da và cần làm đi làm lại nhiều lần để có hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó, một số cách khác sẽ tác động mạnh mẽ hơn nên chúng ta có thể gặp một số nguy cơ khác.

Bởi vậy, bạn hãy chia sẻ rõ ràng với chuyên viên điều trị về bất kỳ tình trạng nào liên quan đến sức khỏe của bản thân, từ việc bạn có từng bị dị ứng với loại thuốc nào cho đến việc bạn có từng thực hiện phẫu thuật nào hay không, hoặc mới đây bạn từng uống loại thuốc gì. ĐIều này sẽ giúp chuyên gia chọn lựa chính xác hơn khi chọn lựa phương pháp tái tạo da phù hợp với bạn.

 

Trên đây là những thông tin mà mình đã tổng hợp lại và mang đến cho các bạn kiến thức chính xác nhất cũng như giúp bạn trả lời câu hỏi tái tạo da mặt có hại không. Chị em nào muốn tái tạo da sử dụng công nghệ nhanh chóng, hiệu quả và an toàn thì có thể liên hệ mình với Hotline nhé. 

 

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN