LÁ CHẮN BẢO VỆ DA, LỚP MÀNG HYDRO LIPID QUAN TRỌNG TỚI MỨC NÀO?

Ngày:23/04/2021 lúc 11:05AM

LÁ CHẮN BẢO VỆ DA, LỚP MÀNG HYDRO LIPID QUAN TRỌNG TỚI MỨC NÀO? 

Khi đọc công dụng của những sản phẩm dưỡng da hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều điều về “Tăng cường lớp màng bảo vệ, khôi phục lớp màng bảo vệ”. Vậy bạn đã thực sự hiểu về lớp màng bảo vệ trên da? 

I. Khái niệm: 

- Lớp màng bảo vệ da có tên khoa học là Hydrolipid Film. Chúng ta hay nghĩ lớp biểu bì là lớp ngoài cùng tuy nhiên trên bề mặt lớp biểu bì có một lớp màng bao bọc nữa, đó chính là lớp Hydro lipid. 

- Lớp màng này cấu tạo từ tế bào sừng, nước và 3 loại lipid khác nhau (cholesterol, gốc acid béo tự do và ceramides, đây là một hỗn hợp như chất vữa mềm mại tạo nên một bức tường bảo vệ các yếu tố dưới da như: độ ẩm, collagen... đồng thời ngăn không cho các yếu tố từ bên ngoài như sự xâm nhập của vi khuẩn, ô nhiễm… gây hại đến da. 

👉 Một làn da có lớp màng Hydrolipid tốt nhìn sẽ có độ bóng tự nhiên, luôn khỏe mạnh và hạn chế được nhiều vấn đề. 

II. Những nguyên nhân khiến lớp màng bảo vệ bị suy yếu: 

🗿 Rửa mặt thường xuyên với sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao. 

🗿 Chế độ ăn thiếu hụt chất béo. 

🗿Thời tiết khắc nghiệt, thay đổi nhiệt độ từ môi trường (quá nóng hoặc quá lạnh) 🗿 Lạm dụng tẩy da chết quá đà (vật lý, hóa học, peel..) 

🗿Không bảo vệ da trước ô nhiễm và tia UV. 

🗿Chọn mỹ phẩm kém chất lượng có tính kiềm cao hoặc sử dụng các liệu pháp dưỡng da quá mạnh bạo cũng là nguyên nhân. 

⛔ Khi lớp màng bảo vệ bị suy yếu hiện tượng đầu tiên là da sẽ trở nên khô ráp do mất đi độ ẩm, dễ bị vi khuẩn tấn công từ đó gây mụn trứng cá, lỗ chân lông to. Nếu tình trạng kéo dài các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ sẽ nhanh chóng kéo đến. 

III. Muốn làm khỏe lớp màng Hydrolipid này thì phải làm thế nào? 

Nếu bạn đang có dấu hiệu da khô, dễ kích ứng, nhạy cảm, hãy bỏ qua tất cả những yêu cầu làm đẹp mà tập trung vào phục hồi lớp màng bảo vệ da trước. Một làn da khỏe mới có thể tiếp thu các bước làm đẹp lâu dài. 

※ Đầu tiên hãy chia tay với những sữa rửa mặt có độ pH cao và thay bằng những loại dịu nhẹ. 

※ Hãy đối xử nhẹ nhàng với da bạn, vừa skincare vừa quan sát các phản ứng của da, đừng vỗ liên tục các treatment AHA, BHA, Re, Tretinoid, Peel liên tục.... lớp màng chưa kịp hồi phục đã tổn thương thêm da chỉ có khóc thét. 

※ Khi chọn những sản phẩn phục hồi da, nếu thấy những thành phần này thì nên pick ngay: 

🔹Acid Hyaluronic (HA): những phân tử này có khả năng ngậm nước cao, ”tưới” lại độ ẩm cho da ngay tức thì. 

🔸 Chất béo, cholesteron, lipid, những thành phần gốc dầu: đừng sợ những thành phần gốc dầu, đây chính là thành phần cấu tạo nên lớp màng, liên kết bao bọc lấy làn da để bảo vệ bên trong, chống oxy hóa bên ngoài vô cùng hiệu quả. 

🔹Ceramide: được ví như chất vữa tuyệt vời để kết nối lại những tế bào hư tổn. 

🔸Urea: dưỡng ẩm đa tần, vận chuyển nước đến các tầng sâu của da ngay lập tức. 

🔹Squalene: Làn da sản xuất dầu squalene tự nhiên. Nhưng với thời gian, lượng squalene sản sinh dưới da giảm dần, việc bổ sung chất này rất có lợi cho việc củng cố độ ẩm của da. 

🔸Ngoài ra còn có Vitamin E, A cũng là những thành phần nên có để tăng cường sự bảo vệ. 

🔅 Cuối cùng là đừng quên kem chống nắng phổ rộng nha các tình yêu, cái này phần chia sẻ nào cũng nhắc luôn ấy 😄 

▶️ Kết: Mọi vấn đề của da thường đều có thể khắc phục bằng cách làm tăng cường “hệ thống bảo vệ”. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được tầm quan trọng của màng hydrolipid. Từ đó có được cho mình những bí quyết lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp hơn để không làm tổn thương đến lớp màng bảo vệ da này. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quy trình chăm sóc da, giữ làn da ở mức hoàn hảo đấy.

Tuyền Nguyễn
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN