Hướng dẫn toàn tập cách dùng máy rửa mặt chăm sóc da mặt

Ngày:15/02/2021 lúc 15:38PM

Máy rửa mặt là một vật dụng không thể thiếu cho các bạn nữ năng động muốn bảo vệ da mặt của mình, nhưng không phải ai cũng hiểu cách dùng máy rửa mặt đúng cách. Trong bài viết này, Ruby Nguyễn sẽ cùng mọi người tìm hiểu về cách dùng máy rửa mặt từ a-z, mọi người cùng tham khảo nhé

Tham khảo chức năng của máy RỬA MẶT

Là một thiết bị làm đẹp xuất hiện lần đầu từ công nghệ tiên tiến, máy rửa mặt sở hữu khá nhiều công năng xuất sắc. Có hai dạng máy phổ biến: máy với đầu cọ xoay hoặc đầu cọ rung. Mỗi loại máy mang lại những công dụng khác nhau cho làn da của chúng ta. Máy rửa mặt có đầu cọ xoay có thể làm sạch sâu và loại bỏ bụi bẩn nằm dưới bề mặt da. Trong khi đó, dạng máy với đầu cọ rung lại được biết đến rộng rãi với tính năng đẩy mạnh công đoạn lưu thông máu, làm sáng da và giảm nếp nhăn. Các nàng có khả năng Lựa chọn loại máy ổn với tình trạng da và mong muốn của mình. phía dưới là một vài người chức năng thu hút của máy rửa mặt:

  • Loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp makeup bám trên da.
  • Tẩy tế bào chết.
  • đẩy mạnh công đoạn sản sinh collagen, làm săn chắc da.
  • cải thiện sự lưu thông máu.
  • Giúp da hấp thụ những dưỡng chất từ mỹ phẩm dễ dàng hơn.

Máy rửa mặt-Cô gái gối đầu lên tay.

Máy rửa mặt Đem lại nhiều tính năng chăm sóc da xuất sắc. Ảnh: Unsplash.

Chọn máy rửa mặt phù hợp

voh-cach-su-dung-may-rua-mat-voh.com.vn-anh1
Máy rửa mặt cũng cần phải phù hợp với làn da mới có khả năng công việc hiệu quả (Nguồn: Internet)

 

 

Giống như việc bạn phải Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm theo loại da và nhu cầu của mình, máy rửa mặt cũng cần phải ổn thì mới mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất cùng lúc đó tránh được việc gây tổn hại đến da. vào thời điểm hiện tại, để phục vụ nhu cầu của người dùng, các hãng đều có sản phẩm dành cho từng loại da nên bạn có thể không phải tốn quá nhiều công sức tìm hiểu. Việc quan trọng nhất là xác định đúng loại da của mình bởi nhờ nó bạn mới có khả năng chọn được máy rửa mặt thích hợp, nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay viêm da cùng lúc đó cho đạt kết quả tốt công việc tốt.

Với máy rửa mặt có dạng đầu cọ xoay (điển hình như Clarisonic): nếu như bạn có làn da dầu, hỗn hợp thì có thể thử nghiệm loại dầu cọ có sợi to một tí vì chúng có thể làm sạch và tẩy da chết vật lý khá tốt. mặc dù vậy, nếu như làn da của chúng ta nhạy cảm, mỏng hay lão hóa, đang bị mụn thì hãy ưu tiên những loại máy rửa mặt có đầu cọ với sợi lông nhỏ, mềm để bảo vệ làn da. Cuối cùng với da thường, da khô thì Bạn có thể căn cứ vào tình trạng da cũng như nhu cầu để chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Với máy rửa mặt sử dụng công nghệ sóng rung có đầu gai silicone (điển hình như Foreo): hầu hết các loại máy rửa mặt này đều có hàng hóa dành cho từng loại da từ da dầu cho đến da nhạy cảm nhất đồng thời có thể Điều chỉnh nhiều mức độ rung nên khá tiện lợi. tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn lựa loại có đầu silicone với kích thước ổn với làn da cũng giống như mong muốn sử dụng của mình. ngoài ra, hãy ưu tiên hàng hóa được thực hiện bằng chất liệu tốt để chống vi khuẩn tích tụ, bảo đảm vệ sinh vì chúng không thể thay đầu cọ như hầu hết các loại máy rửa mặt dạng đầu cọ xoay.

Cách dùng máy rửa mặt hợp lý

Cho dù không phải mua máy rửa mặt xịn cũng đều có những chức năng tốt hơn. Mà chị em phái nữ nên cân nhắc về cách dùng và cách massage để Đem lại những hiệu quả thấy rõ trên gương mặt. Các nàng có thể đọc thêm cách dùng máy rửa mặt đúng như dưới đây:

  • Làm sạch căn bản tẩy trang hợp lý.
  • Làm ướt mặt và thoa sữa rửa mặt, tạo bọt trên da,
  • Khởi động máy và chọn chế độ rung hay massage nhẹ nhàng và rửa hai bên má, khóe mũi, cằm và trán.
  • Rửa sạch lại với nước.

cách sử dụng máy rửa mặt

Dùng máy rửa mặt đúng cách là điều hết sức quan trọng

Có rất nhiều máy rửa mặt có thêm các công dụng hỗ trợ massage trong lúc rửa và sau khi apply hết các bước dưỡng da lên mặt tạo điều kiện cho da được thẩm thấu các tinh chất hơn.

Ngoài ra, với các thành phần từ sữa rửa mặt cũng đều có nhiệm vụ trong việc loại bỏ đi dầu thừa và những cặn bẩn. đặc biệt với máy rửa mặt sẽ không gây ra thương tổn lên phía trên bề mặt của da. Nhằm đẩy mạnh quá trình tái tạo da và giảm đi các nếp nhăn hay chảy xệ, Đem lại cho bạn sự tự tin và làn da mịn màng.

Chỉ dẫn cách dùng máy rửa mặt qua 5 bước

Hướng dẫn sử dụng máy rửa mặt sau 5 bước

hướng dẫn dùng máy rửa mặt sau 5 bước

Bước 1: Thoa sữa rửa mặt lên da (không nên cho trực tiếp sữa rửa mặt lên máy).

Thoa sữa rửa mặt lên da

Bước 2: Khởi động máy, Điều chỉnh chế độ rung cho phù hợp với loại da và nhu cầu của chính mình.

Khởi động máy

Bước 3: Nhẹ nhàng lướt máy trên khuôn mặt theo chuyển động tròn, từ dưới lên phía trên, từ trong ra ngoài trong vòng 1 phút. so với các khu vực nhiều mụn đầu đen, mụn cám thì chọn chế độ rung mạnh hơn và sử dụng gai loại lớn để massage. (Đối với một số máy rửa mặt có chế độ hẹn giờ thì theo các mốc thời gian rõ ràng là 15 giây hoặc theo chế độ chờ của thiết bị Điển hình là Foreo.)

lướt máy lên mặt theo chuyển động tròn

Bước 4: Rửa mặt bằng nước sạch và lau khô mặt và dùng các hàng hóa dưỡng da khác như thường ngày.

Rửa mặt bằng nước sạch

Bước 5: [Bước này chỉ sử dụng cho một vài người sản phẩm có chế độ chống lão hóa] Khi máy còn ở chế độ chờ (Bước 3) thì nhấn nút nguồn để kích hoạt chế độ chống lão hóa. Sau 12 giây máy sẽ ngắt nhịp rung và nháy đèn để báo hiệu cho bạn chuyển sang vùng da khác. (Bao gồm : Giữa trán, khóe mắt hai bên, và hai bên trên mép như hình dưới). Sau 1 phút máy sẽ rung 3 lần báo hiệu đã hoàn tất công đoạn.

Các vùng da cần sử dụng máy rửa mặt

Các vùng da cần dùng máy rửa mặt

Chỉ với 5 bước trên bạn đã có khả năng hoàn toàn nắm rõ các bước để dùng máy rửa mặt một cách mang lại hiệu quả nhất. tiếp theo là phần nhấn mạnh không kém khi sử dụng máy rửa mặt đấy là những chú ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ.

Một vài chú ý khi sử dụng máy rửa mặt

Qua phần trên chắc bạn cũng đã biết cách sử dụng máy rửa mặt rồi! tuy nhiên, còn 1 số lưu ý mà chúng ta cần hiểu rõ trước khi dùng.

đó là:

  • Không sử dụng máy rửa mặt quá lâu và nhiều lần: Bạn chỉ nên dùng máy rửa mặt 1-2 lần/ ngày, những lúc không quá 2 phút để rửa toàn bộ gương mặt. dùng nhiều cũng sẽ không thực sự tốt
  • Không sử dụng chung máy rửa mặt: Máy rửa mặt là dụng cụ cá nhân cho nên bạn chỉ có thể sử dụng 1 mình, tuyệt đối không dùng chung. nếu bạn sử dụng chung máy rửa mặt thì có khả năng sẽ gặp khó khăn lớn với làn da của mình đấy.
  • Ngưng sử dụng nếu như thấy bị lên mụn: Hãy ngưng sử dụng máy vài ngày sau khi sử dụng máy rửa mặt và thấy mụn xảy ra
Diệp Thảo
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN