Hướng dẫn 5 cách đắp mặt nạ đúng cách - không gây kích ứng da

Ngày:19/02/2021 lúc 15:43PM

Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc da mặt không kém phần quan trọng trong chu trình làm đẹp hằng ngày của mọi người. Nếu không biết cách đắp mặt nạ đúng cách, làn da của sẽ bị kích ứng gây ra những tình trạng như mọc mụn, nhiễm khuẩn, sưng đỏ.. Vậy làm sao để bạn đắp mặt nạ một cách an toàn giúp da mịn màng hơn. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Trước khi đắp mặt nạ bạn nên làm gì?

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước đầu tiên tuy nhiên rất quan trọng cho cả quy trình chăm sóc da của bạn. Bởi lẽ, sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, chắc chắn làn da của bạn đã trở nên mệt mỏi vì bám khá nhiều chất nhờn và vi khuẩn. Nếu không tẩy rửa thì da mặt của chúng ta sẽ bị viêm, nhiễm khuẩn và gây nên mụn.

Chính vì thế, bạn nên tẩy trang và rửa lại với sữa rửa mặt hằng ngày. Tẩy trang giúp loại bỏ được lớp son phấn, bụi bẩn và chất nhờn trên da. Dùng sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông thông thoáng và làn da sạch đẹp hơn.

Kết quả hình ảnh cho cách đắp mặt nạ đúng cách

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy trang và rửa với sữa rửa mặt sẽ không giúp tẩy được tế bào chết trên làn da của bạn. Mà thay vào đó, bạn phải thực hiện một bước tẩy bào chết riêng biệt giúp loại bỏ vết sừng, giúp lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ tốt những dưỡng chất khi chăm sóc da mặt. Thông thường, bạn nên tẩy tế bào chết từ 2 – 3 lần một tuần.

Bước 3: Dùng toner hoặc xông da với nước ấm

Sử dụng toner giúp da cân bằng độ pH, đem lại một làn da sạch sẽ, không bị nhiễm khuẩn, nhờ đấy sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn ở các bước chăm sóc da tiếp theo. Nếu như không dùng toner, chúng ta có thể xông hơi da mặt bằng nước ấm, giúp lỗ chân lông mở to để đào thải các chất nhờn, cặn bã có trong da.

Cách đắp mặt nạ đúng cách?

  • Bước 1: Trước khi đắp mặt nạ giấy, bạn nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.

  • Bước 2: Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và trải nhẹ lên da mặt.

  • Bước 3: Dùng tay ấn nhẹ nhàng và trải đều mặt nạ lên da, sao cho mặt nạ đã ôm khít làn da của bạn.
     
  • Bước 4: Chúng ta có thể sử dụng phần dưỡng chất còn dư trong bao bì và thoa đều lên cổ để dưỡng da.
     
  • Bước 5: Đắp mặt nạ và giải trí trong 15 phút. Sau đấy, tháo mặt nạ nhẹ nhàng, và sử dụng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ lên da giúp da thẩm thấu các tinh chất trong mặt nạ.

Kết quả hình ảnh cho cách đắp mặt nạ đúng cách

Các bước nên làm sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn phải cần thực hiện những bước phía dưới để hoàn thành quy trình đắp mặt nạ hợp lý.

Bước 1: Rửa lại mặt

Trừ các loại mặt nạ ngủ ra thì với các loại mặt nạ khác, bạn nên rửa lại mặt một khi đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút bằng nước sạch.

Bước 2: Sử dụng serum

Sau khi rửa mặt và đợi da khô thì bạn sử dụng serum để khắc phục những nhược điểm của làn da như thâm nám, sạm, lão hóa, làm se khít lỗ chân lông…

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được coi như là một lớp màng bảo vệ toàn bộ những bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da. Nếu serum chỉ thấm sâu và dưỡng ở tầng hạ bì thì kem dưỡng là chất dưỡng ẩm cho bề mặt da mềm mại.

Bước 4: Dưỡng vùng da quanh mắt

Kem dưỡng mắt sẽ giúp cho bạn giảm thâm quầng mắt và thêm độ ẩm cho vùng da quanh mắt.

Bước 5: Kem chống nắng

Đây chính là bước bắt buộc phải làm trong quy trình chăm sóc da hợp lý. Dưới cái nắng oi bức của nước ta, nếu bạn không bảo vệ da mình cẩn thận thì tất cả những cách thức làm dưỡng da sẽ đều trở nên vô nghĩa bởi tác hại của tia UV có thể tác động rất lớn đến làn da của bạn.

Cách đắp mặt nạ phù hợp với từng loại mặt nạ khác nhau

Khi bạn đã tìm thấy loại mặt nạ ưng ý, đã đến lúc dùng nó. Mỗi loại mặt nạ khác nhau đều có cách dùng khác nhau. Sau khi bạn dùng mặt nạ phù hợp, chúng sẽ phát huy tối đa hiệu quả dưỡng da. Hãy cùng nghiên cứu nhé!

Kết quả hình ảnh cho cách đắp mặt nạ đúng cách

Mặt nạ dạng kem

Mặt nạ dạng kem có hai loại chính: dạng rửa và dạng lột.

  • Trong cả hai trường hợp, bạn đắp mặt nạ theo cách giống nhau bằng cách dùng đầu ngón tay thoa đều một lớp kem vừa phải lên mặt.
  • Tránh để kem dính vào môi, mắt và lông mày.

Mặt nạ sủi bọt

  • Thoa một lượng nhỏ mặt nạ sủi bọt lên da mặt và đợi chúng sủi bọt.
  • Tránh bôi mặt nạ vào vùng mắt và môi.

Mặt nạ giấy

  • Lấy mặt nạ giấy ra khỏi bao bì và mở ra nhẹ nhàng để tránh làm rách.
  • Đắp mặt nạ lên da.
  • Nhẹ nhàng ấn mặt nạ vào gương mặt cho đến khi mặt nạ ôm sát vào da.

Mặt nạ đất sét

  • Sử dụng ngón tay hoặc cọ để lấy ra một lượng vừa đủ.
  • Thoa đều khắp khuôn mặt, bắt đầu từ cổ hướng lên phía trên.
  • Tránh để kem dính vào môi và mắt.

Mặt nạ dạng gel

  • Sử dụng đầu ngón tay thoa đều khắp mặt.
  • Tránh để mặt nạ gel dính vào mắt hoặc môi.

Mặt nạ ngủ

  • Thoa đều một lớp mỏng lên mặt như cách thoa kem dưỡng ẩm bình thường.
  • Tránh để kem dính vào môi và mắt.

Bí quyết đắp mặt nạ tại nhà đúng cách

Cách đắp mặt nạ đúng cách từ mặt nạ dưỡng da tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và an toàn hơn so với những sản phẩm mặt nạ đóng gói có sẵn trên thị trường. Mặc dù vậy, mặt nạ từ thiên nhiên có thể không đem lại cho bạn tác dụng ngay lập tức mà bạn phải kiên nhẫn thực hiện trong một thời gian dài.

Kết quả hình ảnh cho cách đắp mặt nạ đúng cách

Cũng tương tự như các kiểu mặt nạ có sẵn trên thị trường, mặt nạ tự nhiên cũng giúp bạn làm trắng da, chống lão hóa và mang đến sự tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, bí quyết mặt nạ tự nhiên cũng giúp bạn ngăn ngừa các hiện trạng mụn, thâm nám, tàn nhang…

Bạn hãy tìm kiếm một trong những công thức làm mặt từ tự nhiên dưới đây để có chỉ dẫn đắp mặt nạ đúng cách nhé.

• Mặt nạ cho da dầu: Bạn trộn lòng đỏ trứng với 1 thìa súp mật ong, 1 thìa súp dầu ô liu và 1/2 bát (chén) bột yến mạch. Sau đó, bạn rửa mặt sạch và sử dụng bông gòn thoa sản phẩm lên mặt trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

• Mặt nạ cho da khô: Bạn nghiền 1/4 quả bơ ra một cái bát, thêm 1 thìa súp bột ca cao không đường và 1 thìa súp mật ong rồi trộn đều. Bạn rửa mặt sạch, đắp mặt nạ lên trên da và giữ nguyên trong vòng 10 – 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

• Mặt nạ làm sáng da: Bạn trộn 3 thìa súp nước ép cam với 1/4 cốc mật ong rồi rửa mặt sạch. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên mặt, chà xát nhẹ để làm sạch rồi loại bỏ hỗn hợp bằng nước ấm và giữ ẩm.

• Mặt nạ cho da mụn: Bạn tách lòng trắng trứng ra một cái bát, dùng bông gòn thấm lòng trắng trứng rồi xoa lên mặt. Bạn để mặt sạch trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa mặt bằng khăn mềm và thoa kem dưỡng ẩm.

• Mặt nạ trị nám: Bạn trộn 1/2 thìa cà phê mật ong nguyên chất cùng với 1/2 thìa cà phê bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 10 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Cách đắp mặt nạ từ tự nhiên thường khá an toàn cho mọi loại da, bởi vậy mà bạn cũng có thể thử nghiệm cách đắp mặt tự nhiên nếu như sở hữu làn da nhạy cảm.

Khi đắp mặt nạ tại nhà, bạn cần phải kiểm tra da mặt của mình thuộc loại da nào để tìm những nguyên liệu ổn với làn da của mình.

Những sai lầm dễ gặp khi đắp mặt nạ

Kết quả hình ảnh cho cách đắp mặt nạ đúng cách

Chỉ đắp duy nhất một loại mặt nạ

Làn da của bạn sẽ thay đổi liên tục tùy thuộc theo các nhân tố bên ngoài như thời tiết, khí hậu hay các nhân tố bên trong như tâm trạng, nội tiết tố. Vì thế, một loại mặt nạ duy nhất có thể sẽ không đáp ứng đủ cho làn da của chúng ta hoặc gây tác dụng không nên xảy ra. Ví dụ sử dụng mặt nạ lột cho làn da đang tổn thương sẽ khiến làn da tổn thương nhiều hơn. Để tránh sai lầm gây ảnh hưởng đến da, bạn có thể trải nghiệm với nhiều mặt nạ khác nhau hoặc sử dụng mặt nạ có nhiều công dụng khác nhau để chăm sóc làn da một cách đầy đủ nhất.

Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Sai lầm này không chỉ khiến da bạn không hấp mang lại được trọn vẹn các tinh chất có trong mặt nạ. Bởi vậy, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước tẩy trang, rửa mặt, toner, tẩy tế bào chết (nếu có) trước khi dùng mặt nạ để đạt được làn da như mong muốn.

Đắp mặt nạ quá dày

- So với mặt nạ đất sét/bùn hoặc mặt nạ dạng lột, nếu bạn thoa một lớp quá dày, trong vòng 10-15 phút, lớp đất sét/bùn và lớp gel sẽ không khô lại kịp, bụi bẩn và dầu thừa sẽ không nên hút sạch hoàn toàn khỏi da.

- So với mặt nạ dạng kem/gel hoặc mặt nạ ngủ, việc đắp quá dày sẽ khiến da bị thiếu oxy, bí lỗ chân lông thay vì cung cấp độ ẩm cho da. Để tránh lãng phí sản phẩm, gây hại cho da, bạn nên thoa một lớp mặt nạ vừa đủ che phủ hết bề mặt da và sử dụng trong khoảng thời gian đúng cách.

 

Đắp mặt nạ là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da, có thể thay đổi được làn da của bạn trong 10-15 phút sử dụng. Để đạt được hiệu quả thì bạn phải sử dụng loại mặt nạ phù hợp và cách đắp mặt đúng cách như mình đã chia sẻ cho các bạn trong bài viết. Và đừng quên kết hợp với kem dưỡng với một chế độ ăn khoa học, lối sống lành mạnh để khỏe đẹp từ trong ra ngoài bạn nhé !

Nếu có thắc mắc trong quá trình đắp mặt nạ, mời bạn để lại Comment bên dưới cho Ruby Nguyễn Beauty & Spa mình sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN