12 Tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt mà bạn không ngờ tới

Ngày:23/02/2021 lúc 16:41PM

Nếu bạn chưa đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã bỏ đi rất nhiều nước vo gạo mỗi lần nấu cơm. Mẹo dân gian từ lâu đã được áp dụng nước vo gạo vào làm đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt là gì. Hôm nay, Ruby Nguyễn Beauty & Spa sẽ giới thiệu đến các bạn trong bài viết dưới đây.

Tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt

Đắp mặt nạ nước vo gạo qua đêm như thế nào

Tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt như thế nào?

Theo nghiên cứu, nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da. Khi bạn dùng nước vo gạo thường xuyên để rửa mặt hoặc tắm, dưỡng chất có lợi trong nước vo gạo sẽ giúp giữ vững độ ẩm, làm se mịn lỗ chân lông và giúp da trắng sáng hơn.

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da trắng sáng

Nước vo gạo có tính năng chính là cám gạo với rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có khả năng giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng. Vì lẽ đó, rửa mặt bằng nước vo gạo có khả năng trao cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Hơn nữa, bạn sẽ sử dụng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo đã được lắng, được gạn bỏ nước trong để vỗ nhẹ lên khắp mặt.

2. Rửa mặt bằng nước vo gạo ngăn ngừa nổi mụn

Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây là nguyên nhân dễ gây ra mụn, hơn nữa da cũng sẽ trắng sáng và mềm mịn hơn. hơn nữa, trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên cũng giúp hỗ trợ điều trị mụn.

3. Tác dụng của nước vo gạo dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể massage da mặt nhẹ nhàng với nước vo gạo để giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự tạo thành nếp nhăn, các đặc điểm lão hóa trên da một cách đạt kết quả tốt. Nước gạo có chứa các axit amin quan trọng cho các tế bào da phát triển và tăng trưởng khỏe mạnh. Ngoài ra, nước gạo cũng chứa các chất chống oxy hóa, vitamin B giúp làn da mềm mại, mịn màng và giảm sự xảy ra của nếp nhăn hơn.

4. Tác dụng của nước vo gạo làm mờ vết nám

Mẹo dưỡng da từ nước vo gạo

Một trong những tác dụng đặc biệt có trong nước vo gạo đó là bảo vệ da, loại bỏ các sắc tố gây nám da và tàn nhang. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có dầu cám có công dụng chống oxy hóa, phòng ngừa sạm da, giúp ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

5. Rửa mặt bằng nước vo gạo se khít lỗ chân lông

Làm đẹp bằng nước vo gạo không những xóa bỏ mọi vết thâm nám, ngăn ngừa mụn, cho làn da trắng hồng mà còn giúp se khít lỗ chân lông. Rửa mặt bằng nước vo gạo sẽ giúp những bụi bẩn, vi khuẩn bám sâu vào lỗ chân lông được gỡ bỏ. Điều này giúp bề mặt da thoáng, góp phần se khít lỗ chân lông.

Cách rửa mặt bằng nước vo gạo

Có khá nhiều cách khác nhau để rửa mặt bằng nước gạo, ví dụ như có người rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong, cũng có người sử dụng nước vo gạo với sữa tươi không đường. Thế nhưng, cách thông thường nhất đó là sử dụng nước vo gạo trong lúc nấu cơm để lấy nước rửa mặt. Nhưng bạn cũng cần ghi nhớ luôn phải làm sạch bụi bẩn có trong gạo trước khi gạn lấy nước dùng để rửa mặt nhé.

Khi rửa mặt bằng nước gạo bạn cần chắt phần nước vo lần 2

Bước 1: Chắt nước

Thay vì lấy nước vo gạo ngay từ lần đầu, bạn nên vo qua gạo 1 lần để bụi bẩn trôi ra hết rồi gạn sạch nước đi. Sau đấy, bạn tiến hành vo gạo lần 2 rồi gạn lấy phần nước vo gạo này vào một bát hoặc bình riêng.

Với phần nước trên, bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4 - 5 tiếng rồi chắt lọc bỏ phần nước trong phía trên và sử dụng phần khác để rửa mặt.

Lưu ý: Không để nước vo gạo quá lâu, việc đó không chỉ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da.

Bước 2: Làm sạch da mặt

Làm ướt da bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở, giúp dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Lấy phần lắng nước vo gạo để rửa mặt, trong lúc này, bạn nên từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 - 3 phút và kết hợp vỗ nhẹ nhàng lên da để các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào sâu bên trong, đẩy mạnh kết quả làm sạch cũng giống như chăm sóc da.

Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa

Dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô. Sử dụng đều đặn 3 lần/tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm do mụn dần biến mất, cùng lúc đó phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà đạt kết quả tốt.

Chú ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước vo gạo có công dụng làm đẹp da (cải thiện sắc tố da, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn,…) tuy nhiên nếu không sử dụng hợp lý bạn có thể phải đối diện với một vài vấn đề ảnh hưởng đến da. Vì lẽ đó, hãy lưu ý khi sử dụng nước vo gạo:

1. Đảm bảo và chỉ nên dùng nước vo gạo sạch

Gạo có khả năng bị nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt hoặc thuốc bảo quản hương liệu trong quá trình tạo ra sản phẩm. Vì thế, bạn nên chọn mua gạo có nguồn gốc rõ ràng cũng như chỉ dùng nước vo gạo sạch để đạt được đạt kết quả tốt.

2. Sử dụng dụng cụ và quy trình làm nước vo gạo hợp vệ sinh

Những dụng cụ như chậu, thau hay bất kì đồ vật nào dùng để vo gạo và chắt lấy nước gạo đều phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng. Đồng thời, tay bạn cũng nên được rửa sạch trước khi vo gạo và chỉ nên sử dụng nước sạch để vo gạo.

lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo

Cân nhắc khi dùng nước vo gạo qua đêm để rửa mặt

Bạn cân nhắc khi dùng nước vo gạo qua đêm ở bên ngoài vì nước gạo dễ bị chua, hay có thói quen dùng nước gạo lên men để làm sạch da. Vì loại nước vo gạo này sẽ khiến cho da mặt bị khô và đặc biệt hơn là dị ứng.

Vì thế, tốt nhất là bạn sử dụng nước vo gạo mà các dưỡng chất và vitamin của nó chưa bị chuyển hóa thành hợp chất khác.

3. Tránh dùng nước vo gạo rửa mặt quá nhiều

Dù nước vo gạo có tác dụng tốt cho làn da, nhưng nếu như bạn lạm dụng, tẩy sạch da quá mức thì dễ khiến cho da bị tổn thương. Vì thế, hãy rửa mặt bằng nước vo gạo khoảng 3 lần/tuần, thậm chí nếu như sở hữu làn da nhờn thì bạn có thể sử dụng khoảng 4 lần/tuần.

4. Tránh dùng nước vo gạo so với làn da nhạy cảm, bị kích ứng

So với những ai sở hữu làn da nhạy cảm hay đang bị kích ứng thì không nên sử dụng nước vo gạo. Thay vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm đã được bác sĩ khuyên dùng, tránh cho tình trạng bị nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

lưu ý khi sử dụng nước vo gạo

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Bạn sẽ làm trắng da bằng nước vo gạo theo 3 cách sau:

Cách 1: Dùng nước vo gạo 

Trước tiên, bạn phải cần loại bỏ nước vo gạo lần 1, rồi ngâm gạo trong nước vo gạo lần 2 khoảng 30 phút. Sau đó, bạn mới lọc gạo và lấy nước vo gạo này cho vào hũ, cũng đặt trong ngăn mát tủ lạnh 4 tiếng.

Cách 2: Dùng nước gạo nấu sôi

Bạn bỏ nước vo gạo lần đầu, rồi cho gạo vào nồi cùng với lượng nước lọc gấp 4 lần so với nước vo gạo đã đổ đi. Khuấy đều hỗn hợp và đem đun sôi.

Tiếp đó, bạn lọc qua rây để lấy nước gạo, để nguội và cho vào hũ kín. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh với thời gian dùng tối đa 7 ngày. Khi dùng, bạn nhớ pha loãng nước gạo.

Cách 3: Sử dụng nước vo gạo lên men

Tương tự cách 2, sau khi bạn lấy nước vo gạo, thay vì cho vào tủ lạnh sau khi nước gạo nguội đi, thì bạn đem đựng nước gạo trong lọ kín, đặt ở nhiệt độ phòng khoảng 1 - 2 ngày, nơi thoáng mát, không có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Khi đã ngửi được mùi chua của nước gạo, bạn mới cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản và dùng dần dần. Đồng thời, bạn nhớ pha loãng nước gạo trước khi sử dụng.

Hy vọng với những thông tin mình đã chia sẻ cho các bạn trong bài viết Tác dụng của nước vo gạo đối với da mặt đã giúp cho các bạn có thêm kiến thức làm đẹp. Theo dõi các bài viết sau của mình để có thêm nhiều bài viết hay nhé.

ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN