Xịt khoáng có tác dụng gì - 7 công dụng mà bạn không thể ngờ

Ngày:19/02/2021 lúc 22:31PM

Ánh nắng mùa hè sẽ khiến làn da của bạn xuất hiện nhiều bã nhờn, kích ứng do mật độ tia UV nhiều hơn. Một giải pháp cứu nguy ngay lúc này đó chính là xịt khoáng - đơn giản mà hiệu quả cho mọi làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ xịt khoáng có tác dụng gì. Bài viết dưới đây Ruby Nguyễn Beauty & Spa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. 

Nước xịt khoáng là gì?

Nước xịt khoáng là một loại chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất, quan trọng nhất là các chất khoáng thiết yếu cho làn da, được thiết kế ở dạng phun sương, giúp tăng cường độ ẩm cho da, cân bằng độ pH, hạn chế các tác hại xấu từ môi trường bên ngoài.

Xịt khoáng có tác dụng gì?

công dụng của xịt khoáng

Nước xịt khoáng được xem là một loại mỹ phẩm tốt cho da mặt với nhiều tác dụng như:

  • Mang lại độ ẩm, cân bằng độ pH cho làn da: Xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn cân bằng được độ pH, giảm thiểu tác hại xấu từ môi trường bên ngoài và giúp tăng độ ẩm cho da lên đến 10 - 20%.
     
  • Giảm tiết dầu hiệu quả: Không phải chỉ da khô mới cần sử dụng đến nước xịt khoáng mà ngay cả da dầu cũng cần được dưỡng ẩm. Bản chất da dầu là làn da thiếu ẩm, khi càng tiết nhiều dầu thì càng bị mất nhiều nước, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Chính vì vậy, nước xịt khoáng chính là "vị cứu tinh" giúp cung cấp ẩm cho da của chúng ta bất cứ lúc nào, đây cũng là cách giúp bạn chăm sóc da một cách mang lại hiệu quả hơn.
     
  • Giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn: Đối với những cô nàng hay phải trang đểm thì nước xịt khoáng chính là một vật “bất ly thân” bởi nó giúp lớp nền thêm căng bóng và mịn màng. Xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp lớp nền trông tự nhiên, lâu trôi và cùng lúc đó bảo vệ lớp trang điểm không làm xuống tone màu.
     
  • Làm dịu làn da: Được chiết xuất từ những thành phần tự nhiên, lành tính nên nước xịt khoáng có công dụng làm dịu những yếu tố ảnh hưởng đến kích ứng da như nổi mẩn ngứa, bỏng rát do di chuyển nhiều dưới trời nắng và giảm thương tổn khi tẩy lông tay, lông chân...
     
  • Chống oxy hóa: Trong thành phần của nước xịt khoáng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng có công dụng chống oxy hóa, giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Dùng xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh, chống lão hóa tốt và ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện sớm.
  • Làm tươi mát làn da: Không có gì tệ hơn việc đi từ văn phòng đến cuộc hẹn ăn tối hoặc một sự kiện quan trọng nào đó với lớp trang điểm cũ cả ngày. Trong hoàn cảnh này, nếu bạn muốn trang điểm thêm một lớp lên trên thì hãy xịt một lớp nước xịt khoáng.

  • Điều trị da bị thương tổn: Trong hoàn cảnh bị dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa,… làn da sẽ làm dịu bởi xịt khoáng. Tất nhiên sản phẩm chỉ làm dịu da nên bạn cũng cần gặp bác sĩ da liễu để điều trị sau đó. Xịt khoáng là sản phẩm tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng, cấp cứu đúng lúc làn da bị thương tổn do nhiệt độ, cháy nắng. Đây chính là món đồ bạn phải có mỗi khi đi công tác, trong những chuyến du lịch, đi biển,…

Hướng dẫn dùng xịt khoáng đúng cách, hiệu quả

Kết quả hình ảnh cho xịt khoáng có tác dụng gì
 
  • Bước 1: Giữ chai xịt thẳng đứng theo phương song song với khuôn mặt, đầu xịt hướng lên.
     
  • Bước 2: Để chai xịt khoáng cách da khoảng 20 – 30 cm tùy trường hợp:

+ Nếu sử dụng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20cm.

+ Nếu như dùng để làm mềm lớp trang điểm, hãy giữ khoảng cách ở mức 30cm.
 

  • Bước 3: Không cần lắc, nhắm mắt, nhẹ nhàng nhấn nút xịt, giữ nó và di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt.
     
  • Bước 4: Di chuyển chai xịt sang hai bên và sau gáy rồi nhấn nút xịt thêm đúng ba lần nữa đồng nghĩa với các vị trí hai bên tai và vùng cổ sau gáy.
     
  • Bước 5: Rửa sạch tay và vỗ nhẹ lên da trong khoàng 30 giây.
     
  • Bước 6: Giữ nước xịt trên da trong khoảng ba phút rồi dùng khăn mềm hoặc bông trang điểm thấm và loại bỏ lượng nước thừa còn sót trên mặt.

Những chú ý khi dùng xịt khoáng

  • Từng loại da sẽ có loại nước xịt khoáng chuyên biệt. Bởi tùy vào hàm lượng muối khoáng và độ đa dạng của các loại muối khoáng mà nước xịt khoáng sẽ có sự khác biệt trong lúc chăm sóc da hằng ngày. Các loại xịt khoáng có hàm lượng muối khoáng cao sẽ có xu hướng làm khô da sau khi nước bốc hơi hết.
     
  • Bạn có thể dùng xịt khoáng nhiều lần trong ngày. Bởi nó không gây hại cho da mà còn có khả năng giúp giảm tình trạng mất nước của da, hạn chế việc làn da trở nên khô căng hay khá nhiều dầu thừa.
     
  • Có thể dùng xịt khoáng khi được bảo quản lạnh. Điều này làm tăng khả năng refresh tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Tuy vậy bạn chỉ nên bỏ xịt khoáng vào ngăn mát tủ lạnh thôi nhé. Tuyệt đối không cho sản phẩm vào ngăn đá, vì chúng sẽ nổ đó.
     
  • Lựa chọn cho mình một sản phẩm xịt khoáng có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng và đặc biệt là phải thực sự phù hợp với làn da của chúng ta.

Khi nào nên sử dụng xịt khoáng?

Kết quả hình ảnh cho xịt khoáng có tác dụng gì


Việc sử dụng nước xịt khoáng như thế nào, ở đâu là điều không phải ai cũng hiểu, quan trọng nhất là với những người mới hoặc chưa từng xịt khoáng. Vì vậy, để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, mình sẽ chia sẻ đến bạn thời điểm sử dụng xịt khoáng tốt nhất:

  • Sử dụng vào buổi sáng và trước lúc đi ngủ: Thời gian hợp lý nhất để xịt khoáng vào buổi sáng đó chính là khoảng 6 - 8 giờ, còn buổi tối sẽ là sau khoảng 10 giờ, trước lúc ngủ 15 - 30 phút.
     
  • Sử dụng xịt khoáng mỗi khi đi làm: Đa phần chị em văn phòng hiện nay đều mắc phải tình trang da khô bởi phải ngồi điều hòa quá nhiều. Do đó, nếu như bạn thường xuyên phải ngồi điều hòa thì hãy trang bị ngay cho mình một chai nước xịt khoáng để dùng nhé!
     
  • Dùng xịt khoáng trước và sau khi trang điểm: Khả năng giữ lớp trang điểm bám lâu hơn. Vì thế, bạn nên áp dụng nước xịt khoáng trước và sau khi trang điểm để giúp lớp phấn không bị xuống tone và bảo vệ làn da luôn mềm mại, sáng bóng.

Cách chọn xịt khoáng phù hợp với từng loại da

Khi chọn mua nước xịt khoáng, yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý đến chính là tình trạng da của mình như thế nào. Bạn nên thử tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với làn da để giúp phát huy chức năng làm đẹp, tránh tình trạng kích ứng da không mong muốn.

  • Đối với da dầu

Bạn nên chọn lựa các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối cao và chứa nhiều khoáng chất để nhằm cung cấp cảm giác khô thoáng, giảm bóng dầu sau những lúc sử dụng.

  • Đối với da khô

Bạn nên tìm kiếm các loại nước xịt khoáng được chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối khoáng ít, có độ dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Hướng dẫn cách chọn xịt khoáng phù hợp với da

  • Đối với da mụn

Da mụn thường rất dễ nhạy cảm, vì điều đó, những người sở hữu làn da này nên cân nhắc tìm kiếm chai xịt khoáng có thành phần đơn giản, chứa hàm lượng muối khoáng thấp, được chiết xuất từ thiên nhiên.

  • Đối với da nhạy cảm

Đây được coi là làn da kén mỹ phẩm nhất, dó đó, bạn cần quan tâm chọn mua nước xịt khoáng chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, có hàm lượng muối khoáng thấp, có thể chống kích ứng, bảo đảm cấp ẩm tốt và bảo vệ làn da đạt kết quả tốt.


Trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn tất tần tật về xịt khoáng  và cũng như là xịt khoáng có tác dụng gì. Hy vọng rằng bạn sẽ có được lựa chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về loại sản phẩm nào bạn hãy để lại comment bên dưới cho mình nhé - mình sẽ tư vấn chi tiết nhất cho bạn!

 

 
ndtlam1983@gmail.com
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN